10:16 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội

Một giám đốc giàu bất thường

Thứ năm - 30/12/2010 14:16
Ngày 29-12, Ban thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang đã chuyển hồ sơ vụ ông Trần Thanh Tiến (nguyên tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Tiền Giang - do ông Hoàng Kiều làm chủ) sang cơ quan điều tra Công an Tiền Giang điều tra, xử lý theo quy định.
Sau gần ba tháng làm việc, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã xác định việc ông Tiến giàu lên bất thường trong thời gian ngắn là có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
 
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, từ năm 2006-2010, khi còn làm tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Tiền Giang, ông Tiến đã trực tiếp giao dịch mua đất cho ông Hoàng Kiều với tổng số tiền hơn 100 tỉ đồng (hơn 50 hồ sơ mua đất). Hầu hết số hồ sơ này đều khai giá thấp hơn rất nhiều so với giá giao dịch thực tế, có hồ sơ ghi giá bằng 1/3, có hồ sơ ghi giá chỉ bằng 10% giá trị giao dịch nhằm mục đích trốn thuế. Số tiền thuế đã bị thất thoát trong vụ này được xác định là rất lớn.
 
Trong thời gian này, cá nhân ông Tiến cũng mua khoảng mười loại bất động sản gồm mộ  t căn nhà và hơn 10.000m2 đất tại TP Mỹ Tho với tổng giá trị khoảng 20 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông Tiến kê khai giá thấp hơn giá giao dịch khoảng 4 tỉ đồng và hoàn toàn không kê khai tài sản theo quy định dù ông Tiến là cán bộ do Tỉnh ủy quản lý.
 
Từ năm 2008-2010, ông Tiến và vợ đã trực tiếp giao dịch với ngân hàng số tiền khoảng 100 tỉ đồng. Trong đó có hơn 50 tỉ đồng là vợ chồng ông giao dịch, còn lại là tiền của ông Hoàng Kiều nhờ mua đất ở cồn Thới Sơn để xây dựng khu du lịch và làm từ thiện.
 
Điều đáng nói, trong thời gian này vợ chồng ông Tiến có gửi tiền và vàng ở ngân hàng nhưng lại làm thủ tục vay tiền, vàng để thanh toán các hợp đồng mua đất.
 
Theo giải trình của ông Tiến với cơ quan chức năng, thu nhập “cứng” của ông khoảng 75 triệu đồng/tháng, trong đó lãnh lương chức vụ tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Tiền Giang khoảng 40 triệu đồng/tháng và 35 triệu đồng/tháng từ việc kinh doanh hơn 90 căn nhà trọ ở phường 9, TP Mỹ Tho.
 
Đó là chưa kể nguồn thu nhập từ việc mua bán bất động sản như việc mua căn nhà trên đường Lý Thường Kiệt (TP Mỹ Tho) giá 30 lượng vàng rồi bỏ ra 15 lượng nữa để sửa chữa, sau đó bán được 120 lượng.
 
Theo chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy, tới đây cơ quan điều tra sẽ làm rõ hành vi trốn thuế của ông Tiến trong việc mua bán bất động sản và vai trò của ông Tiến trong việc định giá tài sản, bán đấu giá cổ phần Công ty CP Du lịch Tiền Giang để cuối cùng công ty này về tay gia đình ông Hoàng Kiều. Hiện nay ông Tiến đã được điều về Sở Nội vụ chờ xử lý.
 
Theo V.TR. (Tuổi Trẻ)

Nguồn tin: Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 42


Hôm nayHôm nay : 9129

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 431361

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30279921

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên