18:20 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội

Vĩnh biệt Nhà báo Hoàng Hùng

Thứ bảy - 29/01/2011 21:34
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

13 giờ chiều ngày 29-1, Nhà báo Lê Hoàng Hùng (51 tuổi) đã trút hơi thở cuối cùng tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM). Giấy chứng tử ghi anh tử vong do “Choáng nhiễm trùng, nhiễm độc. Bỏng lửa xăng nặng”. Sau đúng 10 ngày, kể từ khi bị kẻ ác tấn công bằng chất đốt giữa đêm khuya tại nhà riêng (19-1), anh đã ra đi vì độ bỏng quá nặng so với tuổi tác.
15 giờ 10 phút, nhân viên y tế đã đưa thi thể của Nhà báo Hoàng Hùng rời giường bệnh để di chuyển đến Nhà Vĩnh biệt của Bệnh viện Chợ Rẫy, tại số 49 Thuận Kiều, phường 4, quận 11. Anh trai và em trai của anh Hoàng Hùng là Lê Hoàng Minh và Lê Hoàng Tuấn cùng có mặt bên người ruột thịt của mình trong giờ phút lâm chung đau lòng không nói nên lời. Các anh thẫn thờ ngồi trước sân nhà xác chờ các cơ quan chức năng giải quyết các thủ tục liên quan để đưa về quê nhà ở Long An để cầu nguyện, thờ phụng. 
 
Ông Lê Mạnh Hà, Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông TPHCM (giữa), đến thăm nhà báo Hoàng Hùng ngày 28-1
 
Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Long An đã cử cán bộ điều tra đến Bệnh viện Chợ Rẫy để làm thủ tục khám nghiệm phục vụ cho việc phá án. Tập thể cán bộ, phóng viên Báo Người lao động rất đau buồn trước cái chết của Nhà báo Hoàng Hùng. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng bắt được thủ phạm đưa ra trừng trị thích đáng trước pháp luật.
  
Nhà báo Lê Hoàng Hùng (có bút danh khác là Trần Hải Nguyên) sinh ngày 2-4-1960 tại xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang; nhà ở tại 119 Nguyễn Thị Hạnh, TP Tân An, tỉnh Long An. Anh có vợ là Trần Thúy Liễu (sinh 1971) và 2 con gái là Lê Hồng Nhung (1992), Lê Hồng Châu (1998).
 
Anh Hoàng Hùng từng tham gia nghĩa vụ quân sự với quân hàm Trung sĩ giai đoạn 1984-1987. Sau đó, anh chuyển qua làm phóng viên và làm việc tại các Báo Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu, Pháp Luật TPHCM.
 
Từ năm 2009 đến nay, Hoàng Hùng về công tác tại Báo Người Lao Động. Cha anh Hoàng Hùng là liệt sĩ; bản thân anh được kết nạp Đảng vào tháng 7-1998, tại chi bộ Báo Pháp luật TP.HCM
Thi thể Nhà báo Lê Hoàng Hùng được quàn tại tư gia (119 Nguyễn Thị Hạnh, TP Tân An, tỉnh Long An) vào lúc 20 giờ ngày 29-1. Lễ an táng sẽ diễn ra vào ngày Thứ 2, ngày 31-1-2011.
 
Biết tin Nhà báo Lê Hoàng Hùng mất, Ông Huỳnh Dũng Nhân-Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM đã gửi đến lời chia buồn và chia sẻ sâu sắc với gia đình nạn nhân và Báo Người lao động. “Chúng tôi rất phẫn nộ khi xẩy ra vụ đốt cháy Nhà báo Hoàng Hùng, và bây giờ thật đau xót khi anh không thể qua khỏi. Một câu hỏi đầu tiên: ai là kẻ gây ra tội ác man rợ này, đã bắt được hay chưa? Dù với động cơ nào đi nữa, việc ra tay tàn độc như vậy đối với một nhà báo là không thể chấp nhận”-Ông Nhân nói. 
 

Chuyển thi thể anh Hoàng Hùng vào nhà Vĩnh biệt của bệnh viện
 
Theo ông Nhân, không thể coi việc hành hung nhà báo là xung đột bình thường. Pháp luật phải xử lý thật nghiêm minh và các cơ quan chức năng cần có biện pháp bảo vệ nhà báo quyết liệt hơn nữa. “Với tư cách là lãnh đạo Hội Nhà báo TP và là một đồng nghiệp của anh Hoàng Hùng, tôi rất mong anh-chị-em phóng viên Báo Người lao động hãy đồng tâm hiệp lực, sát cánh bên nhau vượt qua nỗi đau và sự mất mát vừa xẩy ra”-Ông Huỳnh Dũng Nhân chia sẻ. 
Quý Lâm

Nguồn tin: Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 88


Hôm nayHôm nay : 14594

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 391762

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30240322

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên