17:42 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kiểm toán

Luật sư ĐỖ TRỌNG HIỀN 0909164167 – 0917303340 hien.lawyer2015@gmail.com nghiepvuketoan.vn dogialuat.vn

News: Kiểm toán nhà nước có quyền truy cập dữ liệu của doanh nghiệp?/ Đỗ Gia Luật/ Nghiệp vụ kế toán

Nghiệp vụ kế toán / Đỗ Gia Luật / Luật sư Đỗ Trọng Hiền trân trọng chia sẻ bài viết: News: Kiểm toán nhà nước có quyền truy cập dữ liệu của doanh nghiệp?/ Đỗ Gia Luật/ Nghiệp vụ kế toán

Ảnh minh họa

Kiểm toán góp phần như thế nào vào phòng, chống tham nhũng?

Kiểm toán sẽ góp phần như thế nào vào công tác phòng, chống tham nhũng? Có giúp chống thất thoát, lãng phí về tài sản công, tài chính công?... là những băn khoăn của các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khi cho ý kiến về dự án Luật Kiểm toán nhà nước (sửa đổi) tại phiên bế mạc của UBTVQH, chiều ngày 15/8.

Ảnh minh họa!

Giả mạo chứng từ kế toán: tăng mức phạt tối thiểu

Cụ thể, với hành vi giả mạo, khai man hoặc thỏa thuận, ép buộc người khác giả mạo, khai man chứng từ kế toán sẽ bị phạt tiền từ 20 - 30 triệu, trước đây mức phạt đối với hành vi này từ 10 - 30 triệu.

Ảnh minh họa từ internet

Quy định về thi và cấp chứng chỉ hành nghề kế toán, kiểm toán từ năm 2012

Vừa qua, Bộ Tài chính ban hành thông tư 129/2012/TT-BTC về việc thi và cấp Chứng chỉ kiểm toán viên và Chứng chỉ hành nghề kế toán.

Ảnh minh họa

Cả đời si mê nghề nghiệp kế toán, kiểm toán

Trong một cuộc giao lưu với sinh viên Học viện Tài chính Hà Nội, có bạn sinh viên hỏi tôi: “Nếu Bác còn trẻ, được chọn lại nghề nghiệp cho mình thì bác sẽ chọn nghề gì?” Tôi cảm ơn câu hỏi ấy và trả lời ngay: “Bác vẫn chọn nghề kế toán, kiểm toán”. Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán, Bộ Tài chính 11/10/1956-2011, tôi bồi hồi nhớ lại những suy nghĩ và cảm nhận về nghề nghiệp của cả đời mình trong 40 năm qua.

Ảnh minh họa

Xử lý sai phạm kiểm toán: Nặng cá nhân, nhẹ tổ chức

Lần đầu tiên, UBCK xử phạt hành chính 3 kiểm toán viên (KTV) vì có sai phạm trong quá trình kiểm toán. Nhưng với NĐT và thị trường, như vậy là chưa đủ, bởi với đặc thù của hoạt động kiểm toán, không thể bỏ qua trách nhiệm của công ty kiểm toán (CTKT).

Ảnh minh họa

Vốn pháp định 3 tỷ đồng với công ty kiểm toán là cần thiết

Luật Kiểm toán độc lập đã được Quốc hội khóa XII, kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 29/03/2011 và có hiệu lực từ ngày 1/1/2012. Một trong các quy định mới của Luật là công ty TNHH kiểm toán phải đảm bảo mức vốn pháp định theo quy định của Chính phủ mới được cung cấp dịch vụ kiểm toán. Với công ty hợp danh và DN tư nhân, Luật kiểm toán độc lập không bắt buộc phải đảm bảo yêu cầu này, do thuộc loại trách nhiệm vô hạn.

Ảnh minh họa

Doanh nghiệp kiểm toán sẽ được kiểm toán đơn vị nhà nước

Quy chế về thuê hoặc ủy thác doanh nghiệp kiểm toán thực hiện kiểm toán đã được Kiểm Toán Nhà Nước ban hành kèm Quyết định số 03/2011/QĐ-KTNN ngày 09/12/2011

Ảnh minh họa

Tiêu chí công ty kiểm toán 2012 nên có gì mới?

Theo ông Bùi Văn Mai, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VACPA, Bộ Tài chính và UBCK cần có hướng dẫn rõ ràng về chỉ tiêu vốn đầu tư của chủ sở hữu hay vốn thực tế góp của chủ sở hữu của DN kiểm toán.

Ảnh minh họa

Đề nghị kiểm toán nợ nước ngoài của doanh nghiệp nhà nước

Ủy ban Tài chính - Ngân sách đã đề nghị Kiểm toán Nhà nước kiểm toán phần vay nợ nước ngoài của doanh nghiệp nhà nước.

Dư luận đang yêu cầu cơ quan quản lý giám sát và công khai giá xăng dầu của các doanh nghiệp đầu mối.

“Không ai đi kiểm toán giá xăng dầu”

Trước dư luận cho rằng, giá cần được kiểm toán, giám sát chặt chẽ, lãnh đạo Bộ Công Thương cho rằng, xăng dầu cũng chỉ là một mặt hàng nên không cần phải kiểm toán.

Ảnh minh họa

Luật 67/2011/QH12 - Kiểm toán độc lập

Luật này quy định nguyên tắc, điều kiện, phạm vi, hình thức hoạt động kiểm toán độc lập; quyền, nghĩa vụ của kiểm toán viên hành nghề, doanh nghiệp kiểm toán, chi nhánh doanh nghiệp kiểm toán nước ngoài tại Việt Nam và đơn vị được kiểm toán.

Kiểm toán 27 tập đoàn, tổng công ty trong năm nay

Kiểm toán 27 tập đoàn, tổng công ty trong năm nay

Sáng 3/3, Kiểm toán Nhà nước đã công bố kết quả kiểm toán một số chuyên đề trong năm 2010 và kế hoạch kiểm toán năm 2011 Sáng 3/3, Kiểm toán Nhà nước đã công bố kết quả kiểm toán một số chuyên đề trong năm 2010 và kế hoạch kiểm toán năm 2011.

Kiểm toán điều tra Một biện pháp quan trọng để phát hiện và kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Kiểm toán điều tra Một biện pháp quan trọng để phát hiện và kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam đã xuất hiện không ít những cá nhân có chức quyền, các tổ chức, đơn vị hay địa phương do buông lỏng quản lý, chạy theo tư lợi nên đã để xảy ra những vi phạm nghiêm trọng trong quản lý kinh tế tài chính, thậm chí vi phạm pháp luật. Trong đó, nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý trong bộ máy nhà nước lợi dụng để tham nhũng, dẫn đến tha hoá biến chất đã gây thất thoát lớn cho ngân sách nhà nước.

Ảnh minh họa

VỀ MỘT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC KẾ TOÁN, KIỂM TOÁN

Thành tựu của nền kinh tế trong mấy thập kỷ đổi mới qua có công đóng góp của những người làm kế toán, kiểm toán. Tuy nhiên, không phải ở đâu và lúc nào những người làm kế toán, kiểm toán cũng được tôn trọng. Muốn có những kế toán viên kiểm toán viên bản lĩnh, có trình độ, kỹ năng nghề nghiệp để tạo ra những bản báo cáo tài chinh trung thực, rõ ràng, minh bạch, tin cậy tạo niềm tin cho những đối tượng sử dụng báo cáo tài chinh, không chỉ cần sự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, chuyên môn của mỗi cá nhân làm nghề kế toán, kiểm toán mà còn cầm môi trường đào tạo, bồi dưỡng liên tục và đúng đắn

Vinashin đã nằm trong kế hoạch kiểm toán năm 2011.

Sẽ kiểm toán Vinashin trong năm nay

Báo cáo tài chính năm 2010 của nhiều tập đoàn, tổng công ty nhà nước sẽ được kiểm toán trong năm nay Cùng với Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin), nhiều tập đoàn và tổng công ty Nhà nước khác cũng nằm trong kế hoạch kiểm toán năm 2011.

Việc bà Vân - Phó tổng giám đốc tài chính kiêm Kế toán trưởng bị bắt đã làm cho bộ phận kế toán gặp nhiều khó khăn

DVD xin gia hạn nộp báo cáo tài chính quý 4/2010

DVD xin gia hạn nộp báo cáo tài chính quý 4/2010 cho đến khi có kết quả báo cáo kiểm toán chính thức Công ty Cổ phần Dược Phẩm Viễn Đông (mã DVD-HOSE) xin gia hạn nộp báo cáo tài chính quý 4/2010 cho đến khi có kết quả báo cáo kiểm toán chính thức.

Ảnh minh họa

Sai sót nghiệp vụ kiểm toán có thể được bảo hiểm bồi thường 5 tỷ đồng

Theo tin từ Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam, hiện cơ quan này đang phối hợp cùng một số DN tư vấn, môi giới bảo hiểm xây dựng sản phẩm "bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp kiểm toán".

Các dự án luật đều được thảo luận tại tổ trước khi thảo luận tại hội trường - Ảnh: TTXVN.

Cần luật hóa giá trị của báo cáo kiểm toán độc lập?

Nhiều vị đại biểu Quốc hội cho rằng dự án Luật Kiểm toán độc lập còn nhiều quy định quá chung chung, chưa hợp lý và khó khả thi Giá trị của báo cáo kiểm toán độc lập là một trong các nội dung được quan tâm nhiều tại phiên thảo luận tổ của Quốc hội về dự án Luật Kiểm toán độc lập ngày 13/11.

Ảnh minh họa

Bằng chứng kiểm toán đặc biệt trong kiểm toán báo cáo tài chính

Bằng chứng kiểm toán bao gồm các tài liệu, chứng từ, số kế toán, báo cáo tài chính và các tài liệu, thông tin từ những nguồn khác nhau Bằng chứng kiểm toán đặc biệt được hiểu là loại bằng chứng được thu thập từ một số đối tượng đặc biệt và thường được sử dụng trong kiểm toán báo cáo tài chính (BCTC) như: ý kiến của chuyên gia, sử dụng tài liệu của KTV nội bộ và KTV khác hay bằng chứng về các bên hữu quan ngoài các mẫu bằng chứng cơ bản mà KTV thường sử dụng như tính toán của KTV, điều tra, quan sát vật chất, xác nhận từ bên thứ ba độc lập, giải trình từ phía khách hàng, tài liệu do bên thứ ba chuẩn bị, tài liệu do khách hàng chuẩn bị, số liệu tổng hợp...

Ảnh minh họa

Ai sẽ “kiểm toán” các công ty kiểm toán?

Ngành kiểm toán Việt Nam đang phát triển mạnh, nhưng việc giảm thiểu vi phạm đạo đức nghề nghiệp vẫn đang còn là một dấu hỏi

Ảnh minh họa

Đề xuất kiểm toán Petrolimex trong năm tới

Cùng nhiều bộ, ngành, địa phương, các tổng công ty lớn, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cũng nằm trong đề xuất kiểm toán chính thức của Kiểm toán Nhà nước trong năm 2011.

Ảnh minh họa

Những điều cần chú ý khi kiểm toán BCTC trong điều kiện kinh tế khủng hoảng

Mặc dù nền kinh tế thế giới và trong nước đã có những dấu hiệu phục hồi bước đầu nhưng tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa thực sự có những chuyển biến rõ rệt. Mặc dù nền kinh tế thế giới và trong nước đã có những dấu hiệu phục hồi bước đầu nhưng tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp Việt nam vẫn chưa thực sự có những chuyển biến rõ rệt. Những bất lợi của điều kiện kinh tế, những rủi ro từ thay đổi trong quy mô và hoạt động của các doanh nghiệp, những biến động lên xuống của thị trường đang đặt ra rất nhiều thách thức cho vấn đề tác nghiệp của các kiểm toán viên khi ngày kết thúc năm tài chính 2009, ngày 31/12 đang đến rất gần.

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 56


Hôm nayHôm nay : 11613

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227538

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29645236

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên