11:16 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư » Tài chính

ảnh minh hoạ

Những lưu ý khi vay ngân hàng.

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn khi vay ngân hàng.

Ảnh không minh họa

Cú rơi mới trong top 5 ngân hàng cổ phần

Có hai thành viên chuyển động ngược chiều, đặc biệt là cú rơi ở Eximbank...

Minh họa

Tỷ giá giảm hơn 600 đồng so với đỉnh cao

Giá đôla trên thị trường tự do chiều nay giảm thêm vài chục đồng so với buổi sáng. Trong ngân hàng, giá thu gom cũng xuống dưới 21.010 đồng.

Ảnh minh họa

Thêm một doanh nghiệp bị phạt 500 triệu đồng vì niêm yết bằng ngoại tệ

Công ty TNHH Liên doanh Khách sạn Thống nhất Metropole (60 Lý Thái Tổ, phường Tràng Tiền, Q.Hoàn Kiếm) vừa bị xử phạt hành chính 500 triệu đồng vì niêm yết bằng ngoại tệ.

Ảnh minh họa

Giá vàng hướng đến mốc 47 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng 9-11 tiếp tục tăng thêm 100.000 đồng/lượng so với ngày hôm trước, hướng đến mốc 47 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa

Hãy bảo vệ tài chính của bạn

Bạn tránh né rủi ro? Bạn đối mặt rủi ro? Hay bạn chấp nhận rủi ro? Không! biện pháp hiệu quả nhất, ưu việt nhất là bạn hãy chuyển giao rủi ro cho một bên thứ ba bảo vệ bạn!

Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước giảm mạnh

Sau khi tăng đến 250.000 đồng/lượng vào hôm qua, giá vàng trong nước sáng nay, 18-10, quay đầu giảm về mức 44,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước lại tuột khỏi mốc 44 triệu đồng/lượng - Ảnh: Getty.

Các tiệm vàng khó tiếp cận “vàng bình ổn giá”

Cuối giờ chiều ngày 11/10, giá vàng trong nước giảm 200.000 đồng/lượng từ mức đỉnh của ngày thiết lập vào buổi sáng. Trong khi đó, giá USD thị trường tự do bất ngờ đảo ngược xu thế giảm của buổi sáng và bật lên gần 21.400 đồng.

Ảnh minh họa

Tỷ giá USD/VND thêm một bước tăng mạnh

Sáng nay (11/10), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tăng tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữa VND với USD thêm một bước mạnh.

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính vào cuộc kiểm tra giá vốn xăng dầu

Bộ Tài chính quyết định lập ba tổ kiểm tra giá nhập khẩu xăng dầu để có thêm cơ sở hoàn thiện cơ chế chính sách quản lý, điều hành mặt hàng này.

Ảnh minh họa

Đã đến lúc chốt lời vàng?

Ở thời điểm hiện nay khi mà giá vàng còn cách mốc 2.000 USD/oz không xa, đã có những ý kiến cho rằng đây là lúc nên hiện thực hóa lợi nhuận với vàng, vì kim loại quý này đã tăng giá quá nhanh và quá mạnh trong mấy tuần gần đây.

Ảnh minh họa

Ngân hàng Nhà nước: “Có thể đảm bảo giá vàng sát thế giới”

“Thời gian tới có thể khẳng định rằng chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát để đảm bảo diễn biến của giá vàng trong nước theo sát giá vàng quốc tế, chống đầu cơ, làm giá ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân”.

Tác giả bài viết, ThS. Trần Trọng Quốc Khanh. Ông đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường vàng Việt Nam.

Xuất nhập vàng cần một giải pháp căn cơ

Những ngày đầu tháng 8 này, giá vàng thế giới nổi cơn sóng cồn dồn dập (vượt hơn 1.813 USD/ounce ngày 11/8/2011) kéo theo giá vàng trong nước tăng vọt hơn 46 triệu đồng/lượng đạt vào ngày 8/8. Sự không liên thông giữa hai thị trường trong và ngoài nước có lúc đã đẩy giá trong nước cao hơn giá thế giới tới 2 triệu đồng/lượng, dẫn tới nhu cầu nhập khẩu vàng để can thiệp ứng phó.

Ảnh minh họa

Vàng tiếp tục tăng giá, người dân mua nhiều hơn bán

Giá vàng trong nước đến cuối giờ chiều nay đã lên 45,5 triệu đồng/lượng nhờ được hỗ trợ bởi lực tăng của giá vàng quốc tế. Thị trường vàng vật chất giao dịch sôi động hơn, trong đó mua vào là xu hướng chính.

Ảnh minh họa

Giá trị VND: Bào mòn và thử thách

Họ xuất phát từ những suy tính, quan điểm có thể khác nhau, nhưng cùng chung một nhận định: nắm vàng lúc này lợi hơn (dù thực tế sau đó có thể đã thua lỗ). Bởi thế, phía ngân hàng cũng thừa nhận có hiện tượng người dân rút tiền ra mua vàng, thậm chí chấp nhận chịu phạt rút trước hạn.

Ảnh minh họa

Hai ngày, vàng tăng hơn 3 triệu đồng/lượng

Được tiếp sức bởi những kỷ lục mới của giá vàng quốc tế, giá vàng trong nước sáng nay vọt lên gần 45 triệu đồng/lượng ngay từ đầu giờ. So với cuối tuần, giá vàng miếng đến lúc này đã đắt thêm hơn 3 triệu đồng/lượng!

Ảnh minh họa

“Giật mình” với số liệu thu, chi ngân sách

Trái ngược với những khó khăn các doanh nghiệp gặp phải và chủ trương thắt chặt chính sách tài khóa, kết quả thu-chi ngân sách cho đến thời điểm này đều là các con số lớn bất thường.

Ảnh minh họa

Giá vàng bất ngờ lập kỷ lục mới

Giá vàng trong nước sáng nay có thời điểm bất ngờ lên tới 39,8 triệu đồng/lượng, cao chưa từng có từ trước đến nay, do giá vàng quốc tế có thêm kỷ lục mới. Nhiều dự báo cho rằng, vàng có khả năng biến động lớn về giá trong tuần này khi hạn chót cho việc nâng trần nợ của Mỹ đang tới gần.

Trong nước, người dân đua nhau đem vàng đi bán, nhưng trên thị trường quốc tế, các nhà đầu cơ lớn đang tích cực gom mua.

Giá vàng trong nước cao chưa từng có

Đầu giờ sáng nay, giá vàng trong nước tăng vọt 430.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua, lên gần 38,6 triệu đồng/lượng.

So với cuối tuần trước, giá vàng trong nước hiện đã nhích thêm 10.000-20.000 đồng mỗi lượng tùy thương hiệu.

Giá vàng tiếp tục tăng, USD giảm mạnh

Giá vàng trong nước sáng đầu tuần vươn xa hơn khỏi mốc 38 triệu đồng/lượng, trong khi giá USD tại các ngân hàng thương mại giảm 50 đồng. Trên thị trường thế giới, giá vàng mở cửa ở xu hướng giảm nhẹ, nhưng được dự báo có khả năng tăng trong tuần này.

Ảnh minh họa

Thống đốc: Điều hành tiền tệ khó như đi trên dây!

Trước những đề nghị được “châm chước” với hai chỉ tiêu quan trọng tại Nghị quyết 11/NQ-CP, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu khẳng định: không nhân nhượng với bất kỳ tổ chức tín dụng nào có tăng trưởng dư nợ tín dụng vượt quá 20%, đồng thời, đơn vị nào để tỷ trọng tín dụng phi sản xuất trên 22% sẽ bị cưỡng bức tăng dự trữ bắt buộc VND lên gấp đôi.

Ảnh minh họa

Chính sách tiền tệ từ thắt chặt sang dần mở rộng?

Dường như chính sách tiền tệ từ cuối tháng 5 đến nay đang có hơi hướng thay đổi, từ thắt chặt sang dần mở rộng.

Ảnh minh họa

Vẫn chưa nới lỏng tiền tệ: Đợi lạm phát thuyên giảm?

Gửi đi thông điệp: không tăng dự trữ bắt buộc, không phát hành tín phiếu, siết chặt mức tăng tín dụng, kiên quyết giữ trần huy động 14% và không lập trần lãi vay, điều này cho thấy, Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có dấu hiệu nới lỏng tiền tệ sau gần 5 tháng thực thi thắt chặt.

Đến ngày 25/5/2011 so với 30/4/2011, tiền gửi ngoại tệ của dân cư giảm 2,89%, được cho là phản ánh sự dịch chuyển nguồn vốn từ ngoại tệ sang VND.

Cung tốt, tỷ giá USD/VND tiếp tục hạ nhiệt

Tỷ giá USD/VND tiếp tục hạ nhiệt khi nguồn cung trên thị trường ngoại hối thuận lợi, bất chấp nhập siêu đang gia tăng mạnh.

hống đốc Nguyễn Văn Giàu.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: “Chính sách tiền tệ đang đúng hướng”

Trước những bàn luận về trần lãi suất, về hoạt động mua vào ngoại tệ, lo ngại khi huy động vốn VND sụt giảm…, chiều 26/5, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chính thức có ý kiến với VnEconomy.


Các tin khác

1 2 3  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 55


Hôm nayHôm nay : 7346

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 223271

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29640969

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên