16:11 ICT Thứ ba, 23/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư » Tài chính

Khoảng cách hai tỷ giá tiếp tục được thu hẹp

Thứ ba - 19/04/2011 10:28
Chênh lệch giữa tỷ giá chính thức với tỷ giá tự do đã được thu hẹp chỉ còn khoảng 10 - 50 VND.

Chênh lệch giữa tỷ giá chính thức với tỷ giá tự do đã được thu hẹp chỉ còn khoảng 10 - 50 VND.

Ngày 19/4, tỷ giá bình quân liên ngân hàng của VND với USD tiếp tục tăng lên, chênh lệch với tỷ giá tự do tiếp tục được thu hẹp Ngày 19/4, tỷ giá bình quân liên ngân hàng của VND với USD tiếp tục tăng lên, chênh lệch với tỷ giá tự do tiếp tục được thu hẹp.

MINH ĐỨC
06:04 (GMT+7) - Thứ Ba, 19/4/2011

Theo công bố của Ngân hàng Nhà nước, tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của VND với USD áp dụng cho ngày 19/4 ở mức 1 USD = 20.733 VND.

Sau khi đứng yên ở ngày đầu tuần (18/4), tỷ giá bình quân liên ngân hàng đã tăng thêm 5 VND, cũng là mức cao nhất từ trước tới nay. Với biên độ +/-1%, mức trần tỷ giá của các ngân hàng thương mại áp dụng cho ngày hôm nay là 20.940 VND.

Trong khi đó, giá USD bán ra trên thị trường tự do cuối tuần qua và đầu tuần này chỉ dao động từ 20.950 - 21.000 VND. Với mức trần 20.940 VND trong ngày hôm nay, chênh lệch giữa tỷ giá chính thức với tỷ giá tự do tiếp tục được thu hẹp chỉ còn khoảng 10 - 50 VND. Đây là khoảng cách hẹp nhất trong hơn một năm qua.

Trước đó, chênh lệch lớn giữa hai tỷ giá duy trì trong thời gian dài, đặc biệt là mức chênh từ 1.000 - 2.000 VND có từ khi tỷ giá trên thị trường tự do liên tiếp leo thang trong tháng 10/2010 đến đỉnh điểm đầu tháng 2/2011.

Đáng chú ý là cuối tuần qua, nhiều thông tin cùng phản ánh giá USD mua vào trên thị trường tự do đã xuống thấp hơn so với giá niêm yết của các ngân hàng thương mại, chỉ từ 20.900 - 20.910 VND, thấp hơn từ 10 - 15 VND.

Cùng với đó, hôm nay các ngân hàng thương mại cũng đã nới rộng chênh lệch giữa giá mua vào với bán ra; giá mua vào đã thấp hơn từ 20 - 25 VND, thay vì đẩy sát, thậm chí san bằng giá bán như trước đây. Điều này cho thấy các nhà băng cũng không quyết mua vào bằng mọi giá khi nguồn cung có dấu hiệu thuận lợi.

Những diễn biến trên được giải thích từ phản ứng của thị trường tự do trước chính sách mới của Ngân hàng Nhà nước, tăng dự trữ bắt buộc bằng ngoại tệ thêm 2% và đặc biệt là áp trần lãi suất huy động USD tối đa 3%/năm đối với tiền gửi cá nhân.

Trao đổi với VnEconomy chiều 18/4, bà Cao Thúy Nga, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Quân đội (MB) nhận định, thời gian gần đây nguồn cung ngoại tệ đã bớt căng thẳng, người dân và doanh nghiệp đã bán ngoại tệ cho ngân hàng. Đây là kết quả tích cực từ loạt chính sách can thiệp vừa qua của Ngân hàng Nhà nước.

Về tác động của chính sách áp trần lãi suất USD, bà Nga cho biết bước đầu có sự dịch chuyển, người dân bán lại ngoại tệ lấy VND để gửi tiết kiệm khi tính toán lợi ích từ chênh lệch lãi suất. Tuy nhiên sự dịch chuyển này vẫn còn chậm và cần có thêm thời gian để theo dõi.

Và theo quan điểm của đại diện này, việc dịch chuyển nói trên còn phụ thuộc vào niềm tin của người dân đối với VND, đặc biệt là với khả năng kiềm chế lạm phát trong thời gian tới.

Trong bối cảnh lạm phát cao, nhiều người dân vẫn có tâm lý nắm giữ đồng USD như một giải pháp bảo vệ tài sản và chênh lệch lãi suất lúc này chưa hẳn là yếu tố quyết định cho chuyển đổi.

Nguồn tin: VN Economy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 300


Hôm nayHôm nay : 21321

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 341473

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30190033

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên