02:52 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội

Tiêu chí lựa chọn nhân sự mới cho Trung ương Đảng

Thứ bảy - 15/01/2011 08:31
Tiêu chí lựa chọn nhân sự mới cho Trung ương Đảng

Tiêu chí lựa chọn nhân sự mới cho Trung ương Đảng

Hôm nay Đại hội XI bắt đầu phần thảo luận, xem xét, quyết định nhân sự Ban chấp hành trung ương. "Tiêu chuẩn nào là quan trọng nhất để bầu vào trung ương Đảng?" là câu hỏi duy nhất VnExpress đặt ra với một số đại biểu trước giờ bỏ phiếu.

 

Đại biểu Phạm Phương Thảo, Chủ tịch HĐND TP HCM: Chọn người có tư duy mới.Theo tôi tiêu chuẩn hàng đầu phải là những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và có tư duy đổi mới, sâu sát với nhân dân, nung nấu những vấn đề người dân đòi hỏi.

Thực tế hiện nay, có những người trẻ nhưng tư duy cũ kỹ không bắt kịp được với bước tiến của thời đại. Ngược lại có những cán bộ già nhưng tư duy trẻ, rất năng động. Trong các đại hội Đảng các cấp vừa qua, tỷ lệ cán bộ nữ rất thấp, do đó tôi sẽ ưu tiên nữ.

 

Ông Nguyễn Chí Dũng

Đại biểu Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận: Cần có khát vọng cống hiến. Hiện nay những con người dám hy sinh bản thân mình cho đất nước như hồi chiến tranh không nhiều. Do đó, tôi sẽ bầu chọn những người ngoài có tài, có tâm thì còn phải có khát vọng, có trái tim lửa, ý chí mãnh liệt.

Tôi rất mong muốn Ban chấp hành trung ương lần này có những con người mạnh dạn trong sự nghiệp đổi mới; sẵn sàng hy sinh cống hiến sức lực của mình cho đất nước, cho dân tộc vì mục tiêu chung là xây dựng đất nước giàu mạnh.

 

Đại biểu Trần Hanh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam: Cái đức phải là gốc.Đại hội Đảng nào cũng nhấn mạnh tới đức - tài khi chọn cán bộ và trong điều kiện hội nhập hiện nay yếu tố đức- tài càng hòa quyện sâu sắc. Theo tôi, cái đức phải là gốc, ủy viên Ban chấp hành trung ương phải được sự tín nhiệm của nhân dân, không có biểu hiện chạy chức, chạy quyền. Dám làm, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân theo tôi cũng nằm trong chữ đức.

Tuổi trẻ là một yếu tố ưu tiên tuy nhiên không mang tính quyết định. Cũng có ý kiến cho rằng tuổi đời Ban chấp hành trung ương những khóa đầu tiên khá trẻ nhưng nay lại khá cao, theo tôi đó là điều dễ hiểu bởi hồi đó cách mạng còn đang non trẻ.

 

Ông Nguyễn Thế Đề

Đại biểu Nguyễn Thế Đề, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh Thái Nguyên: Phải quyết liệt chống tham nhũng. Việc lựa chọn nhân sự để bầu vào Ban chấp hành Trung ương khóa mới luôn là một vấn đề hết sức quan trọng. Theo tôi, không tham nhũng và quyết liệt đấu tranh chống tham nhũng phải là một trong những tiêu chỉ để xem xét bầu chọn.

Ngày 15/1, đại hội sẽ thảo luận vấn đề nhân sự và nêu ra những tiêu chí cụ thể trong từng trường hợp. Tôi sẽ lựa chọn những người mà tôi tin tưởng là có đủ năng lực và có quyết tâm chống tham nhũng.

 

Ông Trần Xuân Tuyết.

Đại biểu Trần Xuân Tuyết, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình: Cần có bản lĩnh.Trong tất cả các tiêu chí tôi quan tâm đầu tiên đến những người có bản lĩnh. Thứ hai, người đó phải là người có tri thức, có năng lực thực tiễn để thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiêu chí tiếp theo phải là người có tín nhiệm của quần chúng, đảng viên phải tiên phong gương mẫu.

Tôi kỳ vọng đại hội lần này sẽ phát huy tinh thần dân chủ, trí tuệ, đổi mới, lựa chọn được đội ngũ Ban chấp hành trung ương, những lãnh đạo chủ chốt là người có đức, có tài, để lãnh đạo đất nước trong thời kỳ đổi mới.

 

Trong 3 ngày rưỡi làm công tác nhân sự, Đại hội XI sẽ thảo luận, biểu quyết về số lượng ủy viên trung ương; thảo luận về tiêu chuẩn, cơ cấu Ban chấp hành trung ương khóa XI; nghiên cứu về hồ sơ nhân sự mà Ban chấp hành trung ương khóa X giới thiệu cũng như các nhân sự đề cử và ứng cử bổ sung ngoài danh sách trên.

Đầu tuần tới, Đại hội sẽ bầu Ban chấp hành trung ương khóa XI dự kiến khoảng 200 người, trong đó có 175 ủy viên chính thức và 25 ủy viên dự khuyết. Theo ông Trần Lưu Hải, Phó ban Tổ chức Trung ương, sẽ giới thiệu số dư ít nhất 15% so với tổng số được bầu.

Việt Anh - Thanh Nga

Nguồn tin: VN Express

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 96


Hôm nayHôm nay : 2854

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 399916

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30248476

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên