03:39 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội

NGÀY ĐẦU TIÊN BÁN VÉ TÀU TẾT QUA INTERNET - Liên tục nghẽn mạng

Thứ ba - 16/11/2010 08:58
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Do nhu cầu người mua vé tàu Tết quá lớn, cao điểm lên tới 33.000 lượt người truy cập cùng lúc nên dẫn đến quá tải

Ngay từ sáng sớm 15-11, nhiều người đã lên mạng chờ sẵn để đến 8 giờ truy cập vào website vetau.com.vn đặt vé tàu Tết. Tuy nhiên, mạng liên tục bị nghẽn, có người may mắn vào được nhưng do số lượng truy cập quá đông nên việc đặt được vé không dễ chút nào.

 
Nghẽn ngay từ đầu
 
Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn-TPHCM), phản ánh: “Sợ nghẽn mạng nên 7 giờ 50 phút, tôi đã truy cập vào trang web này, đúng 8 giờ tôi mừng thầm khi vào được mục “đặt vé trực tuyến” nhưng khi nhập tài khoản để đặt chỗ thì đứng máy, chờ hơn 30 phút máy vẫn đứng im.
 
Tiếp tục truy cập nhưng không tài nào vào trang web này được, đến 10 giờ, tôi phải ngừng truy cập để đi làm”. Theo chị Hiền, chị dự định mua 2 vé đi Nam Định ngày 27  tháng chạp cho người thân nhưng với tình hình này chắc người thân chị phải chuyển sang đi xe đò!
 
Nhiều bạn đọc cũng gọi đến Báo NLĐ than phiền việc không thể vào được website vetau.com.vn dù truy cập trước thời gian vé được tung lên 15-20 phút. “Cứ click vào trang web là màn hình hiện dòng chữ “The page cannot be displayed” (trang này không mở được)”- anh Lê Huy Hoàng (ngụ phường Phú Thuận, quận 7) thất vọng nói.
 
May mắn hơn, anh Nguyễn Văn Hùng, nhân viên văn phòng  tại một công ty  ở quận 1, cho biết anh vào mạng và đặt được 3 vé đi Huế cho 3 người trong gia đình với thời gian chờ đợi hết... 60 phút.
 
 
Ga Sài Gòn đặt 2 máy tính truy cập internet miễn phí để hành khách đặt chỗ
 vé tàu Tết nhưng mạng nghẽn liên tục. Ảnh: Tấn Thạnh
 
Kết quả, anh Hùng được mạng cấp 2 phiếu đặt chỗ, trong đó 2 vé đi ngày 28-1-2011 (25 tháng chạp) và 1 vé đi ngày 29-1-2011 (26 tháng chạp). Theo anh Hùng,  anh vào cơ quan lúc 7 giờ 30 phút và phải dùng đến máy tính thứ 3 mới có thể vào được website vetau.com.vn.
 
Song anh Hùng than phiền vì đặt mua vé khứ hồi không được. “Nhấp vào ô khứ hồi và chọn ngày thì máy chấp nhận nhưng máy lại không hiện ra thông tin có hay không vé khứ hồi như đã yêu cầu”- anh Hùng nói.
 
Sau nhiều lần kiên trì, đến trưa cùng ngày, phóng viên Báo NLĐ đã vào được trang web nhưng đặt chỗ đi các ga Diêu Trì, Quảng Ngãi, Đà Nẵng đều không có chỗ, nhất là những ngày cao điểm từ 24 đến 26 tháng chạp.
 
Sốt ruột nên... đổ ra ga
 
Tại ga Sài Gòn, hơn 9 giờ, rất đông hành khách đến điểm truy cập internet miễn phí để đặt vé qua mạng. Hai máy vi tính liên tục được hành khách sử dụng để đặt vé, tuy nhiên đến 9 giờ 30 phút chưa có trường hợp nào thành công.
 
Có mặt tại đây hơn 1 giờ, chúng tôi nhẩm tính có hơn 20 hành khách bỏ đi vì không đặt được vé. Lê Thị Thanh Huyền, sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế, thất vọng cho biết: “Ở nhà, đúng 8 giờ, em đã vào web để đặt vé nhưng vào hoài không được, sốt ruột quá em chạy ra ga cố sử dụng mạng internet tại nhà ga nhưng cũng không thành công!”.
 

Trên 15.000 chỗ đặt thành công

Theo lãnh đạo Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, tính đến 15 giờ ngày 15-11, đã có 15.280 chỗ đặt thành công. Công ty cũng dự báo khả năng trong 2 -3 ngày tới, số chỗ trên mạng sẽ được phân phối hết  theo đúng kế hoạch dự kiến của công ty là khoảng 100.000 vé. Ngay trong chiều cùng ngày, đã có nhiều người cầm phiếu đặt chỗ hoặc phiếu nộp tiền vé (do Vietinbank cấp) đến ga Sài Gòn nhận vé tàu và có khoảng 50 phiếu đặt chỗ đã được nhà ga xuất vé cho hành khách. Để tránh ùn ứ, ga Sài Gòn vẫn cấp số thứ tự để hành khách đến liên hệ lấy vé sau khi cung cấp phiếu đặt chỗ hoặc phiếu nộp tiền.

Đứng gần đó, cô Phạm Thị Kiển, mẹ em Huyền, lo lắng: “Nếu không đặt được 2 vé về Quảng Ngãi ngày 28-1 thì căng lắm. Không hiểu sao lên mạng đặt vé khó vậy mà tuần trước mẹ con tôi ra ga thì có người ngoài cổng chèo kéo mời mua vé với giá chênh lệch từ 100.000 – 150.000 đồng?”.
 
Nhiều hành khách đến đây do không đặt được vé nên liên tục đến quầy hướng dẫn thắc mắc nhưng tất cả nhận chung lời giải thích: “Mạng bị nghẽn, cứ từ từ truy cập, đừng nản!”.
 
Quá sốt ruột, chị Nguyễn Thị Huệ (quê Thanh Hóa) cùng lúc truy cập web trên máy tính và cả điện thoại di động với hy vọng tìm được một phiếu đặt chỗ, tuy nhiên đứng hơn 20 phút, chị vẫn không thể vào mạng được.
 
Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng ga Sài Gòn, việc hành khách không đặt được vé hoặc không vào được trang web là do cùng lúc lượng người truy cập quá đông gây quá tải.
 
Ông Thành cho biết ông vào mạng và cũng được hệ thống cấp phiếu đặt chỗ  cho vé tàu đi ga Hà Nội. Một cán bộ kỹ thuật của công ty nhận định: Do nhu cầu người dân mua vé tàu Tết quá lớn, cao điểm lên tới 33.000 lượt người truy cập cùng lúc trong khi khả năng của hệ thống chỉ đáp ứng cùng lúc khoảng 3.000 lượt truy cập nên dẫn đến quá tải.
 
Tình trạng quá tải này khiến cho những người vào sau sẽ không vào được, còn những người đã  đăng nhập vào được hệ thống thì việc xử lý bị chậm. Riêng một số trường hợp sau khi đăng nhập vào hệ thống và thấy được số chỗ chi tiết còn trống nhưng không sao chọn được là do nhược điểm của phương pháp tự chọn chỗ: người nào nhanh tay thì được cấp, chậm thì mất cơ hội dù rằng vẫn nhìn thấy chỗ còn trống.
QUÝ HIỀN-THU HỒNG

Nguồn tin: Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 96


Hôm nayHôm nay : 3730

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 400792

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30249352

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên