07:34 ICT Thứ năm, 16/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư

Ảnh minh họa

Sắp đấu giá khu đất Nhà khách Chính phủ tại Tp.HCM

Bộ Tài chính vừa yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn tất các thủ tục cần thiết để tiến hành đấu giá quyền sử dụng đất khu đất số 1 Lý Thái Tổ, quận 10, Tp.HCM.

Phát hiện nhà thu nhập thấp bán trao tay

Những căn hộ dành cho người có thu nhập thấp đầu tiên ở Hà Nội vừa mới đến với người dân thì phát hiện chuyển nhượng trái phép

Chiếc áo không làm nên thầy tu

Chiếc áo không làm nên thầy tu

Theo yêu cầu của PetroVietnam, một loạt DN có tham gia đầu tư bất động sản có tên “dầu khí” sẽ phải thay đổi tên họ, từ bỏ hai chữ nói trên ra khỏi danh xưng chính thức.

Lễ ký hợp tác giữa hai bên sáng 22/4.

Có thể vay Trung Quốc 1,5 tỷ USD xây nhà thu nhập thấp

Bộ Xây dựng và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) vừa ký bản ghi nhớ cung cấp tín dụng cho việc phát triển nhà ở tại Việt Nam Sáng 22/4, Bộ Xây dựng và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) đã ký bản ghi nhớ hợp tác cung cấp tín dụng cho việc phát triển nhà ở tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Giá vàng lình xình, USD tuột dốc mạnh

Sáng 23/4, giá vàng trong nước lình xình quanh 37,57 triệu đồng/lượng, USD cũng sà xuống mức thấp nhất từ hôm 6/4 Sáng phiên giao dịch cuối tuần (23/4), giá vàng miếng các thương hiệu trong nước lình xình quanh ngưỡng 37,56 - 37,57 triệu đồng/lượng, bất chấp đà tăng mạnh trên thế giới. Trong khi, tỷ giá USD liên ngân hàng trượt xuống mức thấp nhất từ hôm 6/4.

4 năm sau ngày động thổ, các dự án giấy của Lee&Man đang có nguy cơ bị rút giấy phép - Ảnh: npt -photo.com

Hậu Giang gửi “tối hậu thư” cho các dự án giấy của Lee&Man

UBND tỉnh Hậu Giang mới đây đã gửi “tối hậu thư” cho Tập đoàn Lee&Man do không triển khai các dự án như đã cam kết UBND tỉnh Hậu Giang mới đây đã ra “tối hậu thư” cho Tập đoàn Lee&Man, chủ đầu tư các dự án sản xuất giấy và bột giấy tại tỉnh này do không triển khai đúng tiến độ đã cam kết.

Ảnh minh họa

Giá vàng bất ngờ “bay” lên trên 37,5 triệu đồng

Tới chiều nay, giá vàng miếng trong nước đã tăng lên trên 37,5 triệu đồng/lượng, mức cao nhất vài tuần qua Sau một thời gian lình xình ở khoảng 36,9 - 37,3 triệu đồng, chiều nay (20/4), giá vàng miếng các thương hiệu trong nước đã bất ngờ vọt lên trên 37,5 triệu đồng/lượng, mức cao nhất vài tuần qua. Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay đã tăng vọt qua ngưỡng cản 1.500 USD/ounce.

Ảnh minh họa

Đầu tư bất động sản: Ngược xuôi tìm khách

Diễn đàn “Toàn cảnh bất động sản 2011” cuối tuần qua tổ chức tại Hà Nội đã không còn một chỗ trống

Chênh lệch giữa tỷ giá chính thức với tỷ giá tự do đã được thu hẹp chỉ còn khoảng 10 - 50 VND.

Khoảng cách hai tỷ giá tiếp tục được thu hẹp

Ngày 19/4, tỷ giá bình quân liên ngân hàng của VND với USD tiếp tục tăng lên, chênh lệch với tỷ giá tự do tiếp tục được thu hẹp Ngày 19/4, tỷ giá bình quân liên ngân hàng của VND với USD tiếp tục tăng lên, chênh lệch với tỷ giá tự do tiếp tục được thu hẹp.

Công ty Cổ phần Khai thác và Chế biến Khoáng sản Lào Cai với số lượng cổ phiếu đăng ký niêm yết 8.568.000 cổ phiếu trên HOSE.

Tin vắn chứng khoán ngày 18/4

Những thông tin đáng chú ý ngày 18/4/2011 về doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán Việt Nam Những thông tin đáng chú ý ngày 18/4/2011 về doanh nghiệp trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ảnh minh họa

Vàng nội “thờ ơ” với giá ngoại

So với sáng 15/4, vàng miếng trong nước hôm nay chỉ tăng thêm vài chục nghìn đồng, bất chấp giá thế giới tăng vọt Theo ghi nhận của VnEconomy, sáng nay (16/4), giá vàng miếng các thương hiệu trong nước tăng nhẹ, bất chấp giá thế giới đêm qua xác lập kỷ lục mới. Trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá USD liên ngân hàng được nhấc lên thêm 5 đồng, chính thức lập đỉnh mới.

Vietcombank sắp có cổ đông chiến lược nước ngoài?

Vietcombank sắp có cổ đông chiến lược nước ngoài?

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang lên kế hoạch phát cổ phiếu cho cổ đông chiến lược nước ngoài Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang lên kế hoạch phát cổ phiếu cho cổ đông chiến lược nước ngoài.

Petro Vietnam đã bán 2,7 tỷ USD cho ngân hàng

Petro Vietnam đã bán 2,7 tỷ USD cho ngân hàng

Toàn bộ khoản thu ngoại tệ 2,7 tỷ USD trong quý 1/2011 đã được Petro Vietnam bán lại cho các ngân hàng Toàn bộ khoản thu ngoại tệ 2,7 tỷ USD trong quý 1/2011 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) đã được bán lại cho các ngân hàng.

Có một “Từ Hải” thời nay...

Có một “Từ Hải” thời nay...

Đã hai năm nay, nhiều người thân gọi đùa ông K., Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần KHB (vì lý do tế nhị, tên công ty và các nhân vật đã được thay đổi) là ông Từ Hải thời @, tức là ông K. đang bị “chết đứng”. Nhưng không phải ông K. chết đứng vì ái tình mà vì sự việc hy hữu của công ty cổ phần nơi ông là chủ tịch hội đồng quản trị. Kể câu chuyện của ông K. thiết nghĩ cũng bổ ích và lý thú đối với việc kinh doanh và luật pháp ở Việt Nam.

Phiên họp thứ 14 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng chỉ đạo điều tra dấu hiệu tham nhũng tại Vinashin

Nguồn tin từ TTXVN cho biết, tại phiên họp thứ 14 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng ngày 6/4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề nghị Bộ Công an làm rõ ngoài các hành vi cố ý làm trái, cần điều tra dấu hiệu tham nhũng đối với vụ Vinashin để xử lý.

Các chuyên gia của Bộ Tư pháp cho rằng quy định của Luật Đất đai 2003 đã làm hạn chế khả năng tiếp cận tín dụng của người sử dụng đất.

Chưa có sổ đỏ cũng có thể thế chấp ngân hàng?

Nhà đất đang trong quá trình làm “sổ đỏ”, cũng có thể được thế chấp trong các giao dịch dân sự, theo đề xuất của Bộ Tư pháp Quyền sử dụng đất hình thành trong tương lai, hiểu nôm na là nhà đất đang trong quá trình làm “sổ đỏ”, cũng có thể được thế chấp trong các giao dịch dân sự. Đề xuất này đang được Bộ Tư pháp đưa ra sau khi tiến hành khảo sát các quy định pháp lý về đất đai hiện nay.

“Cửa” tăng dự trữ bắt buộc vẫn bỏ ngỏ?

“Cửa” tăng dự trữ bắt buộc vẫn bỏ ngỏ?

Quyết định tăng lãi suất tái cấp vốn cách đây hai hôm khiến khả năng tăng dự trữ bắt buộc tiếp theo là rất thấp Cuối tuần qua, thị trường chứng khoán đón nhận thông tin tăng một số mức lãi suất trên thị trường mở. Tuy nhiên, điều mà giới đầu tư mong đợi là thông tin liên quan đến dự trữ bắt buộc - vốn được đồn thổi nhiều tuần qua - vẫn chưa đến.

Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2011 - Ảnh: Chinhphu.vn.

Sớm hoàn thiện quy định xử phạt kinh doanh ngoại tệ, vàng trái phép

Chính phủ yêu cầu thực hiện nhiều giải pháp để kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội Tại Nghị quyết số 77 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2011 vừa được ban hành ngày 3/4, Chính phủ đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định xử phạt đối với các trường hợp kinh doanh, mua bán ngoại tệ, vàng trái quy định pháp luật.

“Chuông báo cháy” với công ty chứng khoán chuẩn bị reo

“Chuông báo cháy” với công ty chứng khoán chuẩn bị reo

Chuyện gì sẽ xảy ra khi Thông tư 226 về chỉ tiêu an toàn tài chính đối với công ty chứng khoán chính thức có hiệu lực? Kể từ ngày 1/4/2011, tất cả các công ty chứng khoán sẽ phải tự xác định và chuẩn bị báo cáo chỉ tiêu an toàn tài chính cho Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Bao nhiêu công ty sẽ phải vào danh sách “đen” kiểm soát, kiểm soát đặc biệt, thậm chí là đình chỉ hoạt động kinh doanh chứng khoán?

Việt Nam xuất hàng tỷ USD trang sức vàng để đúc thỏi

Việt Nam xuất hàng tỷ USD trang sức vàng để đúc thỏi

Phần lớn các đồ nữ trang vàng từ Việt Nam xuất đi đều có chung điểm đến là các lò nung chảy của các công ty tinh chế lớn Trong hai năm trở lại đây, các công ty của Việt Nam đã xuất khẩu sang Thụy Sỹ một số lượng lớn vàng trang sức có trị giá lên tới hàng tỷ USD, để nấu chảy và đúc thỏi, nhằm đối phó với lệnh cấm xuất khẩu vàng miếng của Chính phủ, thông tin từ tờ Financial Times cho hay.

Bất động sản nghỉ dưỡng: “Lên núi” vì sợ... sóng thần?

Bất động sản nghỉ dưỡng: “Lên núi” vì sợ... sóng thần?

Cách đây vài năm, nếu nói về xu hướng lựa chọn mua hay đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, thì “núi” bao giờ cũng được xếp sau “biển” Cách đây vài năm, nếu nói về xu hướng lựa chọn mua hay đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, thì “núi” bao giờ cũng được xếp sau “biển”.

Thiên Minh "mua đứt" hệ thống khách sạn, resort Victoria

6 khách sạn và resort Victoria hiện tọa lạc tại những thành phố du lịch nổi tiếng gồm Sapa, Hội An, Phan Thiết, Cần Thơ và Châu Đốc và tại Angkor Wat tỉnh Siem Riep, Campuchia.

Kiến nghị 5 nhóm giải pháp chống Đô la hóa

Kiến nghị 5 nhóm giải pháp chống Đô la hóa

Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây đưa ra đề xuất triển khai đồng bộ 5 nhóm giải pháp nhằm tăng cường chống Đô la hóa Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây đưa ra đề xuất triển khai đồng bộ 5 nhóm giải pháp nhằm tăng cường chống Đô la hóa.

Thái Hương - Nữ đại gia tài chính xứ Nghệ

Không chỉ là những cam kết suông, với những gì đã làm, có nhiều điều điều để nói về người phụ nữ này. Bà là Thái Hương, Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á.

Có nên trao cho NHTW thêm những nhiệm vụ mới? (phần 1)

Khủng hoảng tài chính tuy làm lung lay niềm tin của công chúng vào NHTW nhưng lại mang đến cho tổ chức này nhiều quyền hạn chưa từng có.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 5 6 7 ... 9 10 11  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 92


Hôm nayHôm nay : 7090

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 342561

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30683294

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên