12:01 ICT Thứ tư, 24/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư

Ành minh họa

3 điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 109/2010/NĐ-CP về kinh doanh xuất khẩu gạo, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2011. Theo đó, thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo phải đáp ứng đủ 3 điều kiện

Ảnh minh họa

Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 8-12/11

VnEconomy giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường tuần từ ngày 8-12/11.

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Tài chính: ‘Cho phép cá cược bóng đá để quản lý’

Theo Bộ trưởng Vũ Văn Ninh, các quy định hiện nay chưa cho phép nhưng nhiều người vẫn lén lút chơi cá độ. Tuy nhiên, khi đặt vấn đề hợp pháp hóa, cơ quan quản lý cũng phải cân nhắc cho làm từ từ, thí điểm rồi mới mở rộng.

Giữ vị thế chủ động là yếu tố quan trọng trong khi thị trường chưa rõ xu thế.

Chứng khoán: Né “cú tát” của con gấu

Mặc dù từ đầu tháng 9 đến nay VN-Index trong tình trạng đi ngang tích lũy đi ngang, nhưng thực tế rất nhiều cổ phiếu lại rơi thảm như trong một thị trường giá xuống - thị trường con gấu (bear market).

Ảnh minh họa

Tư vấn thủ tục mua bán nhà hợp đồng

Bạn đọc hỏi: Tôi có mua nhà của Cty Địa Ốc 8 tại khu dân cư Tạ Quang Bửu, P5, Q8, TPHCM. Khi mua nhà, chỉ có Hợp Đồng Mua Bán từ năm 2005 với Cty theo hiện trạng là nhà thô (với giá 1,5 tỷ), sau đó, gia đình tôi đã thi công hoàn thiện và ở cho đến nay. Đến nay Cty chưa làm Giấy Chứng Nhận Sở Hữu. Bây giờ do nhu cầu, tôi muốn bán căn nhà trên (giá bán khoảng 5,5 tỷ), nhưng Cty Địa Ốc hướng dẫn phải ra công chứng (trước đây chỉ ra CTy xin thay đổi Hợp Đồng). Vậy xin được tư vấn : 1.Thủ tục khi tôi bán nhà và ra công chứng. 2. Các khoản thuế phải nộp khi bán nhà và số thuế hoặc % giá trị phải nộp. Chân thành cám ơn.

'Thông tư quản lý vàng tác động tốt đến chứng khoán'

'Thông tư quản lý vàng tác động tốt đến chứng khoán'

Một số công ty chứng khoán cho rằng giao dịch trên thị trường trong tuần tới sẽ được cộng hưởng tốt từ sự ra đời của Thông tư 22 về quản lý huy động và cho vay vàng của các tổ chức tín dụng.

“Sốc” với giá đất dọc đường Lê Văn Lương

“Sốc” với giá đất dọc đường Lê Văn Lương

Sau khi thông xe đường Lê Văn Lương kéo dài, nhiều người nghĩ giao dịch BĐS nơi đây sẽ vô cùng sôi động. Nhưng thực tế trái ngược hẳn. Giá đất bị đẩy lên quá cao, vượt khả năng chi trả của những người có nhu cầu thực dẫn tới tình trạng người đến hỏi thì nhiều mà người mua thì hầu như không có.

Yêu cầu chi tiết theo danh mục đầu tư trong dự thảo trước đó đã được thay bằng chi tiết theo danh mục chứng khoán bị giảm giá/rủi ro.

Các công ty chứng khoán phải công khai danh mục

Bộ Tài chính đã chính thức ban hành văn bản, trong đó bổ sung yêu cầu kê khai tình hình đầu tư tài chính của các công ty chứng khoán.

Dự án Đảo Kim Cương đã bán được hơn 60% căn hộ

Dự án Đảo Kim Cương đã bán được hơn 60% căn hộ

Trong ngày kỷ niệm 5 năm thành lập (16/10/2010), đại diện Công ty Cổ phần Bất động sản Bình Thiên An cho biết, hiện dự án đảo Kim Cương tại quận 2 (TP.HCM) của công ty này đã bán được hơn 60% căn hộ.

Hiện Việt Nam có 23 tổ chức tín dụng huy động và cho vay bằng vàng.

Huy động và cho vay vốn bằng vàng: Vì sao phải siết chặt?

Chiều 28/10, Ngân hàng Nhà nước bất ngờ công bố Thông tư 22/TT-NHNN về quản lý huy động và cho vay bằng vàng đối với tổ chức tín dụng, theo hướng thu hẹp đối tượng và hoạt động kinh doanh. Vì sao cần có thông tư này?

Thị trường chứng khoán diễn biến buồn tẻ trong phiên 28/10. Ảnh: B.H.

Giao dịch chứng khoán chưa cải thiện

Lực cầu chứng khoán không đủ mạnh để kéo thị trường ra khỏi xu hướng giao dịch ảm đạm kéo hàng hàng tháng nay. Vn-Index sáng nay tăng nhẹ nhưng thanh khoản lại là bước lùi.

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Sự khác biệt tạo nên thành công

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Sự khác biệt tạo nên thành công

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đang là mối quan tâm của nhiều "đại gia" bất động sản Hà Nội. Tuy vậy, thành công của mỗi dự án tùy thuộc vào việc có định vị được sự khác biệt của dự án hay không ...

“Tập đoàn kinh tế không có tư cách pháp nhân”

“Tập đoàn kinh tế không có tư cách pháp nhân”

Đây là điểm được quy định trong Nghị định số 102/2010/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Doanh nghiệp, có hiệu lực từ ngày 15/11/2010 và thay thế Nghị định số 139/2007/NĐ-CP.

Nhân viên Sở KH&ĐT xử lý hồ sơ đăng ký kinh doanh qua hệ thống đã kết nối.

Khai sinh doanh nghiệp chỉ mất 55 phút

Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM vừa chính thức kết nối với cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Theo đó, quy trình khai sinh một doanh nghiệp nay chỉ còn mất 55 phút so với 2 ngày trước đây.

Song song với thu hẹp sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp đã cắt giảm nhân công, tăng lương cùng với tăng giờ để không tuyển dụng thêm lao động.

Nhiều doanh nghiệp tính cắt giảm sản xuất và lao động

Lên kế hoạch cắt giảm sản xuất và lao động là điều mà nhiều doanh nghiệp đang nghĩ tới để vượt qua thách thức.

  Trang trước  1 2 3 ... 9 10 11
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 75


Hôm nayHôm nay : 11320

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 366788

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30215348

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên