08:16 ICT Thứ bảy, 04/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư

Sự lình xình của thị trường chứng khoán trở thành một trong những lý do chính dẫn đến sự chậm trễ cổ phần hóa MobiFone và có thể còn kéo dài trong thời gian tới.

“Khó cổ phần hóa MobiFone trong năm nay”

Hồi đầu năm nay, câu chuyện cổ phần hóa MobiFone kéo dài nhiều năm từng được “hâm nóng” lại, khi Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp khẳng định rằng MobiFone sẽ phải cổ phần hóa trong năm 2011.

Khu kinh tế Vũng Áng, một "cứ điểm" kinh tế biển tại miền Trung.

Kinh tế biển Việt Nam và tư duy “làm ruộng trên cạn”

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Lê Thanh Quang không khó khăn lắm để thuyết phục các diễn giả tại Diễn đàn Kinh tế biển Việt Nam năm 2011, được tổ chức tại Khánh Hòa hôm 8/6, về hiệu quả kinh tế từ khai thác lợi thế biển của địa phương này.

Ảnh minh họa

Khi chủ tịch công ty “năn nỉ” cổ đông đừng bán

Hôm 8/6, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HSX) cho đăng tải một mẩu thông tin đặc sắc: Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Sông Ba (SBA) gửi thư “mong rằng quý cổ đông giữ cổ phiếu của mình, chỉ bán khi giá cổ phiếu lớn hơn mệnh giá”!

Công ty Thông tin Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) hiện chiếm một thị phần rất khiêm tốn trên thị trường thông tin di động.

EVN tiếp tục được kinh doanh đa ngành

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh đa ngành của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đang gây nhiều tranh cãi, bản điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được ban hành mới đây vẫn cho phép doanh nghiệp này được kinh doanh đa ngành.

Ảnh minh họa

Thông tư 74/2011/TT-BTC-Hướng dẫn Giao dịch chứng khoán

THÔNG TƯ HƯỚNG DẪN VỀ GIAO DỊCH CHỨNG KHOÁN

Ảnh minh họa

Quyết định 842/QĐ-TTg năm 2011 về phê duyệt “Kế hoạch phát triển ngành công nghiệp công nghệ cao đến năm 2020” do Thủ tướng Chính phủ ban hành

QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT “KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN MỘT SỐ NGÀNH CÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO ĐẾN NĂM 2020”

Ảnh minh họa

Thủ tướng chỉ đạo chuyển một số hồ sơ vụ Vinashin sang Bộ Công an

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc xử lý sau thanh tra tại Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

Ảnh minh họa

Giao dịch đất nền TP HCM ảm đạm

Giữa tháng 5, đất nền bất ngờ tăng giá nhưng chỉ tập trung ở khu Đông Sài Gòn, chủ yếu tại quận 2. Các sàn địa ốc chỉ giao dịch cầm chừng.

Ngày 10/6 tới, BTP sẽ chi trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2010 với tỷ lệ 3%/cổ phiếu.

BTP lãi 29,8 tỷ đồng trong 4 tháng

Công ty Cổ phần Nhiệt điện Bà Rịa (mã BTP-HOSE) công bố kết quả kinh doanh tháng 4/2011.

Lãi suất tín dụng bằng VND của hệ thống ngân hàng được cho là sẽ còn tiếp tục giữ ở mức như hiện nay, ít nhất đến hết quý 3/2011.

Doanh nghiệp ứng phó thế nào với lạm phát cao?

Mức tăng lạm phát cuối năm 2011 nhiều khả năng sẽ trên dưới 15% so với cùng kỳ năm trước, tức gấp đôi mức dự kiến đặt ra đầu năm.

Ảnh minh họa

Vẫn chưa nới lỏng tiền tệ: Đợi lạm phát thuyên giảm?

Gửi đi thông điệp: không tăng dự trữ bắt buộc, không phát hành tín phiếu, siết chặt mức tăng tín dụng, kiên quyết giữ trần huy động 14% và không lập trần lãi vay, điều này cho thấy, Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có dấu hiệu nới lỏng tiền tệ sau gần 5 tháng thực thi thắt chặt.

Đến ngày 25/5/2011 so với 30/4/2011, tiền gửi ngoại tệ của dân cư giảm 2,89%, được cho là phản ánh sự dịch chuyển nguồn vốn từ ngoại tệ sang VND.

Cung tốt, tỷ giá USD/VND tiếp tục hạ nhiệt

Tỷ giá USD/VND tiếp tục hạ nhiệt khi nguồn cung trên thị trường ngoại hối thuận lợi, bất chấp nhập siêu đang gia tăng mạnh.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 5 tháng qua tăng khá cao, trong đó có những nhóm, mặt hàng tăng cao hơn tốc độ chung.

Chọn kênh đầu tư nào hiện nay?

Trong cơ chế thị trường, đây là câu hỏi thường xuyên được đặt ra. Trong bối cảnh lạm phát và kiềm chế lạm phát hiện nay, câu hỏi này lại càng được đặt ra nhiều hơn.

Ảnh minh họa

Chứng khoán: Bi hài thời “mò đáy”

Thị trường lao dốc đến hôm nay đã là phiên thứ 9 liên tục. Khác với các đợt sụt giảm trước đó, tốc độ rơi lần này nhanh khủng khiếp, khiến rất nhiều nhà đầu tư trở tay không kịp.

Đối tượng kiểm kê là toàn bộ tài sản là hiện vật thuộc quyền quản lý và sử dụng của doanh nghiệp.

Thí điểm kiểm kê tài sản doanh nghiệp Nhà nước từ 1/7

Tài sản đất đai, tiền mặt và ngoại tệ, vàng và các khoản đầu tư tài chính cho đến nguyên vật liệu, công cụ… của các doanh nghiệp thí điểm thuộc diện kiểm kê và đánh giá lại từ ngày 1/7/2011.

Ảnh minh họa

VinaCapital và thương vụ đầu tư mang tên Yến Việt

Tập đoàn VinaCapital vừa công bố kế hoạch hợp tác đầu tư với Công ty Cổ phần Yến Việt, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh sản phẩm yến sào.

Ảnh minh họa

Chứng khoán ngày 26/5: Kiểm nghiệm lòng tham

Sẽ rất đáng tiếc cho những ai bỏ qua trận chiến đầy khói lửa kịch tính hôm nay. Diễn biến kiểm tra cung, cầu sôi động hiếm có.

Ảnh minh họa

Biệt thự bỏ hoang có thể phải chịu thuế đến 10%

Bộ Tài chính đang xem xét mức thuế suất áp dụng đối với các trường hợp biệt thự bỏ hoang sau khi tham khảo ý kiến các bộ, ngành liên quan.

hống đốc Nguyễn Văn Giàu.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: “Chính sách tiền tệ đang đúng hướng”

Trước những bàn luận về trần lãi suất, về hoạt động mua vào ngoại tệ, lo ngại khi huy động vốn VND sụt giảm…, chiều 26/5, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chính thức có ý kiến với VnEconomy.

Viettel ra mắt trung tâm dữ liệu lớn nhất Đông Nam Á.

Viettel ra mắt trung tâm dữ liệu lớn nhất Đông Nam Á

Hôm nay (24/5), công ty Viettel IDC, thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), đã chính thức khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel IDC Sóng Thần tại Khu công nghiệp Sóng Thần, tỉnh Bình Dương. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là trung tâm dữ liệu có quy mô lớn và trang bị hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

Ảnh minh họa

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/5

VnEconomy giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 25/5.

Ông Sumit Dutta trong lần tham gia giao lưu trực tuyến trên VnEconomy.

HSBC Việt Nam có tổng giám đốc mới

Ngân hàng TNHH Một thành viên HSBC (Việt Nam) có tổng giám đốc mới - người đã trực tiếp hoạt động tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua.

Ảnh minh họa

Giải mã chứng khoán lao dốc

Dự báo xu hướng giảm điểm trên thị trường chứng khoán vẫn còn tiếp tục diễn ra trong tuần này dù có một số phiên giằng co do tâm lý thận trọng và lòng tham của nhà đầu tư

Ảnh minh họa

Báo cáo Thủ tướng tiền đặt cọc của FPT

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đinh Quang Tri vừa cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng về việc xử lý số tiền đặt cọc của FPT trong thương vụ mua cổ phần EVN Telecom từ tập đoàn này.

Tập đoàn Nhà nước dưới góc nhìn người trong cuộc

“Tôi có 28 năm làm doanh nghiệp, trong đó 22 năm làm các chức danh quản lý, đặc biệt là 18 năm gần đây là lãnh đạo doanh nghiệp ở các vị trí khác nhau, cũng tham gia làm chủ tịch hội đồng quản trị nhiều công ty cổ phần”.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 ... 9 10 11  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 89


Hôm nayHôm nay : 7981

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 76353

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30417086

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên