19:42 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư

Ảnh minh họa

Bất động sản: “Có muốn cứu cũng không cứu được!”

Bất động sản là một lĩnh vực có giá trị lớn nên sự can thiệp của Chính phủ sẽ rất khó khăn, đôi khi còn vượt quá tầm kiểm soát.

Ảnh minh họa

Vàng tiếp tục tăng giá, người dân mua nhiều hơn bán

Giá vàng trong nước đến cuối giờ chiều nay đã lên 45,5 triệu đồng/lượng nhờ được hỗ trợ bởi lực tăng của giá vàng quốc tế. Thị trường vàng vật chất giao dịch sôi động hơn, trong đó mua vào là xu hướng chính.

Ảnh minh họa

Giá trị VND: Bào mòn và thử thách

Họ xuất phát từ những suy tính, quan điểm có thể khác nhau, nhưng cùng chung một nhận định: nắm vàng lúc này lợi hơn (dù thực tế sau đó có thể đã thua lỗ). Bởi thế, phía ngân hàng cũng thừa nhận có hiện tượng người dân rút tiền ra mua vàng, thậm chí chấp nhận chịu phạt rút trước hạn.

Ảnh minh họa

Hai ngày, vàng tăng hơn 3 triệu đồng/lượng

Được tiếp sức bởi những kỷ lục mới của giá vàng quốc tế, giá vàng trong nước sáng nay vọt lên gần 45 triệu đồng/lượng ngay từ đầu giờ. So với cuối tuần, giá vàng miếng đến lúc này đã đắt thêm hơn 3 triệu đồng/lượng!

Ảnh minh họa

“Giật mình” với số liệu thu, chi ngân sách

Trái ngược với những khó khăn các doanh nghiệp gặp phải và chủ trương thắt chặt chính sách tài khóa, kết quả thu-chi ngân sách cho đến thời điểm này đều là các con số lớn bất thường.

Ảnh minh họa

Tiền thuê đất tăng: Bộ làm căng, tỉnh tìm cách lách

Gây lo lắng cho đông đảo doanh nghiệp trên toàn quốc, vấn đề tiền thuê đất tăng tiếp tục có những diễn biến mới rất đáng chú ý.

Lợi nhuận sau thuế dự kiến trong năm nay của Petrolimex là gần 600 tỷ đồng.

Lãi của Petrolimex là thật hay giả?

Bản cáo bạch tài chính của Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chuẩn bị cho việc cổ phần hóa doanh nghiệp này đang gây nhiều bức xúc cho người tiêu dùng trong cả nước.

Ảnh minh họa

Giá vàng bất ngờ lập kỷ lục mới

Giá vàng trong nước sáng nay có thời điểm bất ngờ lên tới 39,8 triệu đồng/lượng, cao chưa từng có từ trước đến nay, do giá vàng quốc tế có thêm kỷ lục mới. Nhiều dự báo cho rằng, vàng có khả năng biến động lớn về giá trong tuần này khi hạn chót cho việc nâng trần nợ của Mỹ đang tới gần.

Trước cuộc đua làm nhãn hàng riêng của các “đại gia” siêu thị nước ngoài, các hệ thống siêu thị trong nươc cũng nhanh chóng bắt nhịp - Ảnh: TBKTSG.

Siêu thị trong nước đua làm nhãn hàng riêng

Trào lưu làm nhãn hàng riêng của các hệ thống siêu thị liệu có đẩy sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất vào thế bí?

Các doanh nghiệp vẫn đổ lỗi cho siết tín dụng khiến cho đầu vào lẫn đầu ra thị trường bất động sản gặp khó khăn.

Siết tín dụng, các “ông lớn” bất động sản lên tiếng

“Đi vay lúc này cũng chỉ là để nấu cháo ăn qua bữa, giống như một người sắp chết buộc phải vay thôi. Lợi nhuận chỉ có vài phần trăm thì lấy đâu ra tiền để trả lãi trên 20%”.

Vẫn có một bộ phận không ít các công ty chứng khoán tranh thủ giai đoạn thị trường khó khăn lúc này để “sốc” lại hoạt động kinh doanh của mình.

Doanh nghiệp ngành chứng khoán lỗ hàng loạt

Một bức tranh với gam màu chủ đạo là xám và tối phản ánh khá chân thực kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm của khối doanh nghiệp kinh doanh ngành chứng khoán, vừa được Bộ Tài chính công bố trong tuần qua.

Trong nước, người dân đua nhau đem vàng đi bán, nhưng trên thị trường quốc tế, các nhà đầu cơ lớn đang tích cực gom mua.

Giá vàng trong nước cao chưa từng có

Đầu giờ sáng nay, giá vàng trong nước tăng vọt 430.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều qua, lên gần 38,6 triệu đồng/lượng.

Vàng trắng vẫn bán theo kiểu... cà rem

Do không quy định tiêu chuẩn thu mua nguyên liệu nên sản phẩm mủ khối do các nhà máy tư nhân sản xuất không theo tiêu chuẩn hiện hành nào của Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho hay, Bộ không đề xuất nới lỏng tín dụng mà là đề xuất chuyển dịch cơ cấu cho vay đối với các khoản mục bất động sản.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng nói về đề xuất “giải cứu” bất động sản

Việc đề xuất kiến nghị “giải cứu” thị trường bất động sản không phải là lợi ích của Bộ Xây dựng, cũng chẳng phải là lợi ích của nhóm nào cả mà là vì nền kinh tế.

Theo chuyên gia của CIEM, chính sách không cho phân lô bán nền và chính sách lãi suất cao là những trở ngại chính đối với thị trường bất động sản trong thời gian qua và hiện nay.

Ba kịch bản cho thị trường bất động sản đến cuối năm

Thị trường bất động sản đang chứa đựng những mâu thuẫn gay gắt, bắt buộc phải giải quyết, bởi nếu kịch bản xấu nhất xảy ra, thị trường có thể sẽ lâm vào tình trạng đóng băng, các dự án sẽ đình trệ, doanh nghiệp sẽ rơi vào tình cảnh khó khăn toàn diện.

Gtel Mobile hiện là đơn vị điều hành mạng điện thoại di động Beeline.

Beeline thay Tổng giám đốc

Ngày mai (24/6), Công ty Cổ phần Viễn thông di động Toàn Cầu (Gtel Mobile) - liên doanh giữa Tổng công ty Viễn thông Toàn Cầu (Gtel Corp.) của Việt Nam và tập đoàn VimpelCom của Nga - sẽ họp báo công bố thay đổi nhân sự cao cấp và kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới.

Ảnh minh họa

Vay tiền chứng khoán, vô vàn cách lách luật

Dạo này nghe nói là nhiều công ty chứng khoán vẫn không ngừng ra sức chèo kéo khách hàng bằng các loại hình dịch vụ được cho là thời trang như bán ngày T, bán khống, option...

So với cuối tuần trước, giá vàng trong nước hiện đã nhích thêm 10.000-20.000 đồng mỗi lượng tùy thương hiệu.

Giá vàng tiếp tục tăng, USD giảm mạnh

Giá vàng trong nước sáng đầu tuần vươn xa hơn khỏi mốc 38 triệu đồng/lượng, trong khi giá USD tại các ngân hàng thương mại giảm 50 đồng. Trên thị trường thế giới, giá vàng mở cửa ở xu hướng giảm nhẹ, nhưng được dự báo có khả năng tăng trong tuần này.

Nhiều người xem việc cấp phép tràn lan các dự án sân golf trong nhiều năm qua như một hệ lụy của việc phân cấp đầu tư.

10 năm phân cấp: Chủ trương thì đúng...

Chủ trương phân cấp, một nội dung quan trọng trong chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2010, đã được thực hiện như thế nào trong một thập kỷ qua?

Ảnh minh họa

Thống đốc: Điều hành tiền tệ khó như đi trên dây!

Trước những đề nghị được “châm chước” với hai chỉ tiêu quan trọng tại Nghị quyết 11/NQ-CP, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu khẳng định: không nhân nhượng với bất kỳ tổ chức tín dụng nào có tăng trưởng dư nợ tín dụng vượt quá 20%, đồng thời, đơn vị nào để tỷ trọng tín dụng phi sản xuất trên 22% sẽ bị cưỡng bức tăng dự trữ bắt buộc VND lên gấp đôi.

Vinashine

Truy nã quốc tế nguyên tổng giám đốc tài chính Vinashin

Ngày 18-6, ban tổng thư ký của Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã ra lệnh truy nã quốc tế đối với ông Hồ Ngọc Tùng (ảnh văn bản), nguyên tổng giám đốc tài chính của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin) và Giang Kim Đạt, nguyên trưởng phòng kinh doanh Công ty vận tải viễn dương Vinashin.

Phối cảnh một góc Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Phê duyệt đầu tư sân bay gần 7 tỷ USD tại Đồng Nai

Quy hoạch xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) vừa chính thức được Thủ tướng phê duyệt.

Ảnh minh họa

Chính sách tiền tệ từ thắt chặt sang dần mở rộng?

Dường như chính sách tiền tệ từ cuối tháng 5 đến nay đang có hơi hướng thay đổi, từ thắt chặt sang dần mở rộng.

Trong giai đoạn tới, Nhà nước chỉ nắm giữ 100% vốn hoặc cổ phần chi phối đối với một số ít doanh nghiệp.

“Thời điểm cần thúc đẩy cổ phần hóa”

Trong bản báo cáo do Thứ trưởng Cao Viết Sinh trình bày tại hội nghị giữa kỳ Nhóm các nhà tài trợ cho Việt Nam (CG) tổ chức tại Hà Tĩnh tuần qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI) cho rằng đây là thời điểm cần thúc đẩy cổ phần hóa để cải thiện hiệu quả hoạt động của khối doanh nghiệp nhà nước.

Ảnh minh họa

Nhiều doanh nghiệp điêu đứng vì “Vinashin con”

“Nếu không đòi được nợ để có tiền trả ngân hàng, chắc chắn không bao lâu nữa, toàn bộ nhà xưởng máy móc của công ty chúng tôi sẽ bị ngân hàng tịch biên, xiết nợ”.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 ... 9 10 11  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 76


Hôm nayHôm nay : 15744

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 292703

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30141263

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên