21:43 ICT Chủ nhật, 28/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Thuế - Tax

Xử lý thế nào khi cán bộ thuế hướng dẫn tắc trách

Thứ năm - 06/12/2012 10:33
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hỏi: Công ty em có 10 quyển hoá đơn đã thông báo phát hành cả 10 quyển, bên em đã dùng hết quyển 1 thay vì dùng tiếp quyển 2 thì lại lấy nhầm quyển 10 (đã viết 20 số không thể thu hồi lại, công ty không có chi nhánh). Cán bộ thuế quận hướng dẫn huỷ 30 số còn lại chưa viết của quyển 10, yêu cầu phạt 9 triệu đồng. Xin hỏi cách xử lý như vậy có đúng không?

 

Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) trả lời như sau: Bạn không yên tâm là hoàn toàn chính xác, cả về đạo lý và pháp lý. Bởi vì không có quy định nào về việc phải huỷ hoá đơn chưa sử dụng trong trường hợp như của bạn cả.

Nhà nước không bao giờ gây ra việc phức tạp, tốn kém chi phí cho doanh nghiệp và xã hội, không bao giờ mong doanh nghiệp vi phạm để thu tiền phạt. Vi phạm hành chính cho dù vô tình hay cố ý thì đều bị xử phạt, nhưng áp dụng mức phạt trong khung mức phạt quy định thì bao giờ cơ quan nhà nước cũng xem xét bản chất sự việc vi phạm để xem mức độ hành vi có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ, không bao giờ áp tuỳ hứng, chủ quan mức phạt.

Phòng ngừa việc doanh nghiệp gian lận trong mua/bán hàng hoá thông qua việc ghi hoá đơn không theo số thứ tự liên tục và cũng là giúp cho doanh nghiệp quản lý tốt hoá đơn theo thứ tự, nền nếp,… nên tại Điều 33 Nghị định số 51/2010/NĐ-CP có quy định:

“4. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi lập hoá đơn không theo thứ tự từ số nhỏ đến số lớn theo quy định.”

Hành vi của bạn đúng là có sai sót nhưng nếu vẫn bảo đảm ghi liên tục các số trong cùng một cuốn, cả cuốn đó đã có trong thông báo phát hành, cũng có thể được xem là giảm nhẹ vậy không có lý do gì để huỷ. Nếu huỷ mà không có lý do xác đáng thì cũng bị phạt và khi đó anh cán bộ thuế kia đâu có chịu trách nhiệm!

Bạn cần tìm đọc Nghị định số 51/2010 và Thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính số 153/2010và xem xét lại việc khai thuế của mình, cần đề nghị với lãnh đạo chi cục thuế mức phạt cho phù hợp. Bạn có thể mang nội dung trả lời này để cán bộ thuế có thể tham khảo và cùng đọc lại văn bản.

taichinhdientu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 41


Hôm nayHôm nay : 20211

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 460405

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30308965

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên