01:39 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư

Từ 15/1/2011 doanh nghiệp nhà nước phải báo cáo định kỳ

Thứ năm - 02/12/2010 09:59
Báo cáo định kỳ của các doanh nghiệp sẽ được thực hiện theo tháng, quý, 6 tháng và một năm.

Báo cáo định kỳ của các doanh nghiệp sẽ được thực hiện theo tháng, quý, 6 tháng và một năm.

Từ 15/1/2011, các doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp và dự án có vốn đầu tư nước ngoài phải thực hiện báo cáo định kỳ Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 77/2010 QĐ-TTG về việc ban hành chế độ báo cáo thống kê cơ sở áp dụng đối với doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp và dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, yêu cầu các doanh nghiệp phải có báo cáo định kỳ bắt đầu từ 15/1/2011.

P.V
08:20 (GMT+7) - Thứ Năm, 2/12/2010

Quyết định nêu rõ, báo cáo định kỳ của các doanh nghiệp sẽ được thực hiện theo tháng, quý, 6 tháng và một năm.

Cụ thể,  báo cáo tháng được áp dụng đối với các doanh nghiệp, dự án hoạt động trong các ngành: khai khoáng, công nghiệp chế biến, điện khí đốt, cung cấp nước, xử lý rác thải, nước thải, thông tin và truyền thông, kinh doanh bất động sản, vận tải kho bãi, thương mại và dịch vụ. Nội dung báo cáo là các chỉ tiêu về doanh thu thuần và số lượng, sản lượng sản phẩm theo ngành hoạt động.

Các doanh nghiệp, dự án hoạt động trong ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản, xây dựng; doanh nghiệp có hoạt động thu, chi dịch vụ với nước ngoài, hoặc doanh nghiệp là chủ đầu tư phải có báo cáo hàng quý.

Toàn bộ các doanh nghiệp, dự án phải thực hiện báo cáo năm về thông tin định danh của doanh nghiệp; các chỉ tiêu phản ánh kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gồm doanh thu chia theo hoạt động, thuế và các khoản phí, lệ phí nộp ngân sách, lợi nhuận...

Ngoài ra, quyết định cũng yêu cầu doanh nghiệp, dự án phải báo cáo các chỉ tiêu chuyên ngành theo lĩnh vực hoạt động của mình, bao gồm các chỉ tiêu phản ánh về sản phẩm, sản lượng, quy mô, năng lực sản xuất của doanh nghiệp.

Đặc biệt, toàn bộ các doanh nghiệp, dự án phải báo cáo 6 tháng một lần về lao động và thu nhập của người lao động, những đóng góp của doanh nghiệp về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thất nghiệp...

Tổng cục Thống kê (cục thống kê các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương), cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư trực tiếp nước ngoài tại các tỉnh, thành phố sẽ nhận báo cáo của các doanh nghiệp.

Nguồn tin: VN Economy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 77


Hôm nayHôm nay : 1458

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 423690

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30272250

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên