21:31 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư

Doanh nghiệp Việt tiếp thị bất động sản tại Nhật

Thứ năm - 09/12/2010 14:13
Một góc Hội An Trail Resort của Saigontourist Đà Nẵng.

Một góc Hội An Trail Resort của Saigontourist Đà Nẵng.

HDReal và Saigontourist bắt tay tiếp thị các dự án bất động sản du lịch tại Nhật Bản Nguồn tin từ Công ty Cổ phần Kinh doanh bất động sản và phát triển nhà thành phố (HDReal) cho biết công ty này vừa cùng với Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tiến hành một chương trình tiếp thị bất động sản tại Nhật Bản, với điểm nhấn là diễn đàn “Đầu tư bất động sản ở Việt Nam - Thiên đường du lịch đầy hứa hẹn”.

ANH MINH
14:03 (GMT+7) - Thứ Tư, 8/12/2010

 

Hoạt động này được thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND Tp.HCM, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng sự hợp tác hỗ trợ của Tổ chức Xúc tiến thương mại Hải ngoại Nhật Bản tại Tp.HCM (JETRO HCMC).

Diễn đàn “Đầu tư bất động sản ở Việt Nam - Thiên đường du lịch đầy hứa hẹn” đã thu hút sự tham gia của trên 130 đại biểu đến từ hai nước Việt Nam và Nhật Bản, trong đó có đại diện của nhiều tập đoàn kinh tế hàng đầu Nhật Bản như Ngân hàng Mizuho, Ngân hàng Đầu tư Phát triển Nhật Bản (Development Bank of Japan), các tập đoàn và công ty đầu tư như Capital Partners, Sumitomo Mitsui, Nomura, Orix, Kanematsu, Hasegawa...

Tại diễn đàn này, đoàn Việt Nam đã giới thiệu sơ lược về nền kinh tế Việt Nam nói chung và sự tăng trưởng của Tp.HCM nói riêng trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh cơ hội đầu tư tại Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng và nhà ở.

Công ty luật của Mỹ Baker & McKenzie cũng đã trình bày trước diễn đàn các vấn đề liên quan đến luật đầu tư bất động sản của Việt Nam, Công ty tư vấn bất động sản của Anh Knight Frank trình bày về tình hình bất động sản du lịch và nghỉ dưỡng tại Việt Nam và công ty tư vấn thiết kế đô thị Nhật Bản Nikken Sekkei đã trình bày về các dự án quy hoạch đang được xúc tiến tại Tp.HCM.

Phó chủ tịch UBND Tp.HCM, bà Nguyễn Thị Hồng, cho biết: “Với chủ trương chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển mạnh mẽ các ngành dịch vụ cao cấp, chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, các doanh nhân tham gia đầu tư, nhất là đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, để qua đó, góp phần phát triển kinh tế Tp.HCM và tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh Việt Nam, kết hợp giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản".

Nhấn mạnh về tiềm lực phát triển du lịch và bất động sản du lịch của Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hành thuộc Tổng cục Du lịch cho biết trong năm 2009, khi nền kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam giảm thì lượng khách nội địa du lịch trong nước lại tăng cao, góp phần duy trì mức tăng trưởng dương của du lịch Việt Nam.

Năm 2010, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt trên 4.5 triệu lượt, tăng 38% so với năm 2009. Doanh thu toàn ngành ước đạt 4,5 tỷ USD. Du lịch chiếm tỷ lệ khoảng 3,5 - 4% GDP cả nước. Hiện nay Việt Nam có khoảng 210.000 phòng khách sạn, trong đó có khoảng 75.000 phòng đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 5 sao. Tốc độ tăng trưởng cơ sở lưu trú khoảng 10%, trong khi lượng khách tăng trung bình 20%. Như vậy, nhu cầu đầu tư xây dựng cơ sở lưu trú như khách sạn, resort, khu nghỉ dưỡng là rất cao.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Tổng giám đốc Saigontourist cũng cho biết, dự kiến năm 2010 du lịch Việt Nam đón trên 4,5 triệu lượt khách quốc tế, trong đó hơn 3 triệu lượt khách đến Tp.HCM.

"Mục tiêu đến năm 2015, Việt Nam dự kiến đón trên 8 triệu khách nước ngoài tham quan kết hợp đầu tư, thương mại, trong đó, thành phố Hồ Chí Minh đón tiếp trên 5 triệu lượt khách. Với sự tăng trưởng này, việc hợp tác đầu tư vào thị trường du lịch Việt Nam giữa doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam sẽ tạo lập những giá trị mới có hiệu quả", ông Thọ nói.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Tổng giám đốc HDReal cho rằng nhu cầu về bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đang tăng cao. "Bất động sản du lịch không đơn thuần là nơi nghỉ dưỡng mà còn giúp mang lại lợi nhuận thông qua việc kinh doanh lâu dài, đây chính là điểm đặc biệt và thu hút của phân khúc thị trường này. Hiện nay, thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Việt Nam chỉ mới ở giai đoạn khởi đầu nên cơ hội là rất rộng mở cho các nhà đầu tư có tiềm lực", ông Hưng nói

Tại diễn đàn này, Saigontourist và HDReal đã giới thiệu 12 dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu phức hợp cao cấp như Sea Star Suites, Sài Gòn - Cam Ranh, Bến Du Thuyền Nam Sài Gòn... nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư từ các tổ chức, tập đoàn kinh tế Nhật Bản. HDReal cũng đã ký kết và công bố mua lại 66% cổ phần sở hữu toà nhà Garden View Court (101 Nguyễn Du, quận 1, Tp.HCM) từ đối tác Nhật Bản, trị giá 14 triệu USD.

* HDReal được thành lập vào năm 2007 với các cổ đông là những doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và tài chính: Công ty Bất động sản Thanh Phong; Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long; Công ty Bất động sản Lâm Viên; Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển nhà Tp.HCM (HDBank). Với vốn điều lệ hiện tại là 500 tỷ đồng, sau 3 năm hoạt động, HDReal đã thành lập một số công ty trực thuộc: Công ty TNHH Kinh doanh bất động sản Phát triển nhà Nam Sài Gòn (HDRealtor), Công ty TNHH Sài Gòn - Hồ Cóc… HDReal cũng liên doanh liên kết với các đối tác chiến lược có tiềm lực mạnh như: Saigontourist, Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP.HCM, Công ty Cổ phần Đức Khải...

Nguồn tin: VN Economy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 50


Hôm nayHôm nay : 13714

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 275006

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30123566

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên