15:03 ICT Thứ ba, 16/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư

Giá vàng lên mức 35,8 triệu đồng/lượng

Thứ hai - 22/11/2010 16:04
Giá vàng lên mức 35,8 triệu đồng/lượng

Giá vàng lên mức 35,8 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước sáng đầu tuần hôm nay (22/11) tăng lên mức 35,8 triệu đồng/lượng nhờ đà phục hồi của giá vàng thế giới Giá vàng trong nước sáng đầu tuần hôm nay (22/11) tăng lên mức 35,8 triệu đồng/lượng nhờ đà phục hồi của giá vàng thế giới. Trên thị trường quốc tế, giá vàng đang được hỗ trợ khi giá trị đồng Euro đang phục hồi so với USD, trước tin châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) thống nhất sẽ giải cứu Ireland khỏi khủng hoảng nợ.

KIỀU OANH
10:28 (GMT+7) - Thứ Hai, 22/11/2010

Lúc gần 10h sáng nay, giá vàng miếng các thương hiệu dao động trong khoảng 35,65-35,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,7-35,8 triệu đồng/lượng (bán ra). So với sáng thứ Bảy tuần trước, vàng miếng đã tăng giá khoảng 200.000 đồng mỗi lượng. Mức chênh giá mua-bán vàng không còn rộng như trong những ngày giá biến động mạnh tuần trước, dao động quanh 100.000 đồng/lượng.

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC do Phú Quý niêm yết lúc 9h45 là 35,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,8 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại thị trường Tp.HCM, giá vàng SBJ do Sacombank-SBJ công bố lúc 9h25 là 35,71 triệu đồng/lượng và 35,89 triệu đồng/lượng. SJC lúc 9h33 báo giá vàng SJC ở mức 35,65 triệu đồng/lượng và 35,72 triệu đồng/lượng (giá mua vào và bán ra).

Giá USD tự do tại Hà Nội lúc gần 10 sáng là 21.120 đồng (mua vào) và 21.180 đồng (bán ra). So với sáng thứ Bảy, giá USD đã tăng 100 đồng ở chiều mua vào và 80 đồng ở chiều bán ra.

Từ lúc mở cửa tới thời điểm này, giá vàng diễn biến chủ yếu theo chiều hướng tăng, tuy nhiên tốc độ tăng sau mỗi lần thay đổi giá niêm yết khá chậm, không có những thay đổi đột biến. Giá vàng trong nước đang diễn biến khá sát với đường đi của giá vàng thế giới, tuy vẫn đang đứng cao hơn nhiều so với giá vàng thế giới quy đổi.

Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á lúc 10h theo giờ Việt Nam đứng trên mức 1.360 USD/oz, tăng 5,5 USD/oz so với giá đóng cửa phiên liền trước tại thị trường New York. Mức giá này quy đổi theo giá USD tự do tương đương với gần 34,8 triệu đồng/lượng, rẻ hơn giá vàng bán lẻ trong nước chừng 1 triệu đồng/lượng.

Vàng đang bước sang phiên phục hồi thứ ba liên tục nhờ Euro mạnh lên so với USD. Tuần trước, giá vàng giảm 1,1%.

Đồng Euro hôm nay đã bước vào ngày tăng giá thứ tư liên tục so với bạc xanh khi Liên minh châu Âu (EU) và IMF tuyên bố nhất trí sẽ giải cứu Ireland. Về phần mình, Ireland cũng đã lên tiếng đề nghị sự giúp đỡ từ bên ngoài để tránh sự sụp đổ có thể xảy ra trong hệ thống ngân hàng của nước này.

Hãng tin tài chính Bloomberg cho biết, Bộ trưởng Bộ Tài chính Ireland, ông Brian Lenihan sẽ dành một phần số tiền trong gói cứu trợ của EU và IMF cho các nhà băng của nước này. Ngân hàng Goldman Sachs ước tính, gói cứu trợ này sẽ có trị giá vào khoảng 95 tỷ Euro, tương đương 130 tỷ USD.

Như vậy, Ireland đã trở thành quốc gia thứ hai tại châu Âu sau Hy Lạp phải viện sự giúp đỡ của bên ngoài để chống lại khủng hoảng nợ. Cho tới ngày 15/11 vừa qua, Dublin vẫn tuyên bố chưa cần tới sự hỗ trợ quốc tế, nhưng đến ngày 21/11, điều này đã xảy ra.

Nhận định trên Bloomberg, nhà giao dịch hàng hóa Hwang Il Doo thuộc Korea Exchange Bank Futures ở Seoul, cho rằng, với sự phục hồi của Euro, giá vàng đã thoát đáy và sẽ đi lên trong thời gian còn lại của năm. Tỷ giá Euro/USD sáng nay tại Tokyo dao động dưới ngưỡng 1,38 USD đổi 1 Euro, so với mức 1,37 USD tương đương 1 Euro cuối tuần trước.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, việc Trung Quốc có thể thắt chặt chính sách tiền tệ sẽ là một rào cản đối với bước tiến của giá vàng. Trong tuần trước, Bắc Kinh đã yêu cầu các ngân hàng thương mại tăng tỷ lệ dự trữ bắt buộc, đồng thời đưa ra các biện pháp bình ổn giá cả. Không loại trừ khả năng Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ còn tăng lãi suất cơ bản trong thời gian tới.

Nguồn tin: VN Economy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 45


Hôm nayHôm nay : 9014

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 222899

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30071459

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên