13:03 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Văn hóa - Nghệ thuật - Thể thao

Cuộc chiến Sơn Tùng – Hoài Lâm: Đường dài mới biết ngựa hay

Thứ sáu - 29/08/2014 23:55
Ảnh không minh họa

Ảnh không minh họa

"Sơn Tùng có thể thử sức với dòng nhạc quê hương tiên liệu cho tương lai, Hoài Lâm nên tạo cá tính âm nhạc để không bị nhạt nhòa và tụt hậu", fan chia sẻ hài hước

 

Với vẻ ngoài điển trai và thanh tú, cùng khả năng âm nhạc và phong cách “chất”, Sơn Tùng M-TP và Hoài Lâm đang chạy đua nhau về lượng fan hùng hậu.

Phải công nhận một điều, sức hút của hai anh chàng này là không thể phủ nhận, bởi trên mọi diễn đàn, mạng xã hội, hình ảnh và thông tin về họ được cập nhật từng giây. Mới đây, những so sánh nhạy cảm về thu nhập của hai chàng ca sĩ khiến fan của cả hai “nổi sóng” bởi theo họ so sánh này là khập khiễng. Ai cũng ra sức bảo vệ cho thần tượng của mình, nhưng cũng có người cho rằng đường còn dài và việc ai thành công hơn thì thử chờ những gì họ thể hiện ở phía trước.

Hoài Lâm hay Sơn Tùng M-TP sẽ bền vững hơn?

Hai con người, hai cá tính âm nhạc và có thể lối đi không ai giống ai nhưng mỗi người đều có ưu điểm trong dòng nhạc của mình. Tuy nhiên, Hoài Lâm có “lấn sân” sang nhạc trẻ bởi phong cách của anh đa dạng, có thể biến hóa từ trữ tình – quê hương sang những ca khúc sôi động dành riêng cho giới trẻ. Ở điểm này, cậu em Hoài Lâm có vẻ nhận được nhiều ủng hộ hơn anh cả Sơn Tùng M-TP.

Lợi thế của hai anh chàng trước hết là gương mặt điển trai thu hút.
Lợi thế của hai anh chàng trước hết là gương mặt điển trai thu hút.

Một số độc giả cho hay, nhờ sự biến hóa đa dạng như vậy, Hoài Lâm dễ trụ vững hơn Sơn Tùng, bởi chàng ca sĩ này trước hết có chỗ đứng ổn định hơn ở dòng nhạc quê hương, nhưng hát thêm được nhạc trẻ thì sẽ chiều lòng được cả đối tượng khán giả lớn tuổi và trẻ tuổi. Còn Sơn Tùng M-TP hát được mỗi nhạc trẻ, nếu không cố gắng, anh dễ bị lu mờ bởi những thế hệ sau.

Bạn Duy Anh chia sẻ: “Nói thẳng ra mà nói thì Hoài Lâm có thể thích nghi với nhiều dòng nhạc. Chất giọng tốt hơn, có nhân tố hơn. Còn với Sơn Tùng chỉ hát được nhạc trẻ, như một gói mì tôm vậy đó, ăn một lần là xong chẳng có gì vấn vương”.

Cùng suy nghĩ, bạn Quyết cũng cho hay, với dòng nhạc trẻ như Sơn Tùng M-TP thì  còn rất nhiều ca sĩ ra lò từ Sao Mai điểm hẹn, Bài hát Việt, Viet Nam Idol, The voice nên sẽ bị Tùng sẽ dễ bị chìm ngay. Còn Hoài Lâm rất ít ca sĩ theo lối nhạc trữ tình và sân chơi hải ngoại sẽ tạo Hoài Lâm thành Quang Lê, Trường Vũ...

Bạn Kenny Nguyễn cũng tâm sự, dù mình không phải fan của ai nhưng theo bạn nhạc của Sơn Tùng M-TP là nhạc thị trường, người ta cũng thích nghe nhưng chỉ một thời gian là chán. Trong khi Hoài Lâm hát nhạc quê hương, có tính nghệ thuật hơn và ổn định cũng như bền vững hơn.

Bạn cho hay: “Giới trẻ loi choi thích Sơn Tùng M-TP là phải, nhưng nói về tài năng thì Sơn Tùng còn lâu mới bì kịp Hoài Lâm. Mình thấy tính cách Sơn Tùng rất dễ thương nhưng fan của Sơn Tùng có vẻ cuồng và mất lý trí, các bạn đang làm xấu thần tượng của mình đấy”.

Là đàn anh nhưng Sơn Tùng M-TP không kém phần trẻ trung và cá tính.
Là đàn anh nhưng Sơn Tùng M-TP không kém phần trẻ trung và cá tính.

Không thể ngồi yên với những quan điểm lạ lùng như vậy, một số người hâm mộ tỏ ra khá bức xúc khi nhiều người ra sức “tôn” Hoài Lâm và có ý “dìm” Sơn Tùng M-TP. Bởi dù sao Sơn Tùng cũng là đàn anh, đi trước Hoài Lâm một bước trên thị trường âm nhạc.

Bạn Thiện phẫn nộ chia sẻ:  “Các bạn hãy so sánh một cách đơn giản nhất. Hoài Lâm: Ca sĩ, diễn viên và nếu không có sự hậu thuẫn của Hoài Linh thì có lẽ sẽ chẳng ai biết tới vì thực sự nếu khả năng như cậu ấy được gọi là tài năng thì tôi còn quen được hàng tá người tài năng hơn cậu ấy. Còn Sơn Tùng M-TP: ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên và tự đi lên bằng tài năng của chính bản thân. Theo bạn, có thể Sơn Tùng M-TP đạo nhạc nhưng mấy ai lấy được beat đó và biến nó thành một hit được nghe nhiều nhất trên các bảng xếp hạng khi tuổi đời mới 19 -20".

Minh Huấn cũng cho rằng Hoài Lâm mới nổi thì đắt show, nếu không giữ hình ảnh, chỗ đứng thì Hoài Lâm cũng chìm dần, chỉ được một thời gian vì đó là quy luật. Theo bạn, Sơn Tùng có chỗ đứng nhất định rồi bởi ca sĩ này đi lên từ thực lực mà không có sự hậu thuẫn từ người cha nổi tiếng như Hoài Lâm.

Bạn đọc tên Thiện phân tích, về nhạc trẻ thì Hoài Lâm “Chỉ là cái bóng của người khác. Mới đây tung ra mấy bài hát copy giọng Bùi Anh Tuấn. Nói chung giọng Hoài Lâm có vấn đề, copy mỗi bài hát mỗi giọng khác nhau” và như vậy là giọng hát của chàng ca sĩ này trở nên nhạt nhòa thiếu cá tính. Đôi lúc nghe còn hao hao giọng của Bằng Kiều do thỉnh thoảng cover lại các ca khúc của sao này.

Đường dài thử sức ngựa

Vừa là fan của cả hai hoặc không là của ai cả, một số bạn trẻ chia sẻ, hai chàng ca sĩ mới nổi lên như một hiện tượng này cần một thời gian dài thử thách. Bởi thời gian và những sản phẩm âm nhạc chất lượng mới là câu trả lời chính xác nhất về tài năng của Hoài Lâm và Sơn Tùng M-TP. Theo họ, đừng vội quy chụp hoặc bảo vệ thần tượng một cách thái quá mà không nhìn nhận đúng sai rõ ràng.

Để cùng tồn tại trong showbiz khắc nghiệt mang tính đào thải cao, cả hai phải tạo được dấn ấn riêng không thể hòa lẫn.
Để cùng tồn tại trong showbiz khắc nghiệt mang tính đào thải cao, cả hai phải tạo được dấn ấn riêng không thể hòa lẫn.

Bạn Hoàng Nguyên còn đưa ra những ý tưởng rất thú vị, rằng sao Sơn Tùng M-TP không thử hát dòng nhạc quê hương để tiên liệu khi mình ở độ tuổi lớn hơn, điều này phù hợp với thị hiếu của nhiều người, nhất là fan lớn tuổi. Đôi khi nên thử sức dòng nhạc khác lạ để biết cái gì phù hợp với mình.

Ý tưởng hài hước của Hoàng Nguyên nhận được nhiều lượt like, một số bạn cũng lấy ví dụ như Đan Trường hay Cẩm Ly đã rất thông minh khi tìm được con đường đúng khi thành công ở độ chín muồi cùng độ tuổi.

Mỹ Uyên nhận mình ko phải fan Sơn Tùng, cũng không phải fan Hoài Lâm và đưa ra một đánh giá khách quan: “9/10 ca sĩ trẻ bây giờ chỉ nổi tiếng được tầm 4 - 5 năm là chìm nghỉm, họ nổi rất nhanh vì đánh vào thị hiếu của giới trẻ với những ca khúc hợp thời, phong cách trẻ trung và khi lỗ tai đã no nê thì khán giả bắt đầu chán”. Vì thế, hai chàng ca sĩ cần có bước chuyển mình mạnh mẽ mới đứng vững được trên thị trường âm nhạc luôn thay đổi từng ngày. “Nhất là Hoài Lâm, anh cần tạo cho mình cá tính âm nhạc của riêng mình, để không mãi đứng dưới bóng của Hoài Linh và bị thành công của Gương mặt thân quen cuốn đi. Thành công từ chương trình này là bệ phóng rất lớn, nhưng nếu mãi ngủ quên trên chiến thắng, anh sẽ mãi bị tụt hậu và nhạt nhòa”, Mỹ Uyên chia sẻ.


Nguồn tin: Zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 54


Hôm nayHôm nay : 8459

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 224384

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29642082

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên