04:38 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Văn hóa - Nghệ thuật - Thể thao

Những chiêu trò PR phim quá lố của sao Việt

Thứ bảy - 13/09/2014 20:40
Ảnh

Ảnh

Không chỉ Trung Dũng úp mở chuyện đồng tính để thu hút chú ý cho "Lạc giới" chuẩn bị công chiếu mà nhiều sao Việt cũng thích tô vẽ, thổi phồng để quảng bá cho phim.

Nhập mô tả cho ảnh

Trung Dũng tự nhận mình đồng tính: Những ngày qua, câu chuyện nam diễn viên điển trai công khai đồng tính thu hút sự chú ý của dư luận bởi trước đến nay, giới tính là vấn đề nhạy cảm mà ai cũng muốn né tránh. Ngoài đời, nam diễn viên được biết đến với tính cách thẳng thắn, bộc trực nên luôn được đồng nghiệp nể trọng. Năm 2009, anh không nề hà khi chê thẳng diễn xuất của những người đẹp, hoa hậu đóng phim. 

Nhập mô tả cho ảnh
Tuy nhiên, chỉ vì muốn bộ phim Lạc giới do Trung Dũng lên ý tưởng, viết kịch bản với đạo diễn Phi Tiến Sơn và đóng vai chính một tướng cướp đồng tính đang trong giai đoạn quảng bá, chuẩn bị ra mắt vào tháng 10 mà nam diễn viên sẵn sàng “tung hỏa mù” đánh lừa dư luận. Anh mạnh dạn ủng hộ giới tính thứ ba, và cho biết mình sẵn sàng cưới một người đồng tính nếu người đó là một người đàn ông tốt, có đam mê trong tình yêu. Thậm chí, anh còn có phát ngôn gây sốc như: “Mọi người có nói tôi đồng tính cũng là chuyện hết sức bình thường. Tôi sẽ rất vui nữa”.
Nhập mô tả cho ảnh
Không khó nhận ra những phát ngôn gây sốc về giới tính một phần thuộc về chiến lược quảng bá cho bộ phim Lạc giới đánh vào thị hiếu tò mò của khán giả. Ngoài những chiêu trò của các diễn viên, nhà sản xuất còn tận dụng mạng xã hội để PR cho phim. Ngay từ lúc bấm máy, bộ phim đã lập web riêng, facebook để tung lên đó những hình ảnh hậu trường hoặc thông tin bên lề. Phát ngôn của Trung Dũng cũng được đăng tải trên fanpage của phim Lạc giới, không mấy chốc đã thu hút được vài chục nghìn lượt xem. 
Nhập mô tả cho ảnh
Tuy nhiên, sau khi đã thành công với việc thu hút chú ý của dư luận, Trung Dũng lại chia sẻ rằng, anh có vợ và con trai 8 tuổi hiện đang sống ở Mỹ.
Nhập mô tả cho ảnh

Mất xác tố Scandal 2 đạo ý tưởng: Mất xác là bộ phim đầu tay của đạo diễn Vũ Thành An dựa trên vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường gây chấn động dư luận để gây chú cho khán giả. Trước ngày phim ra rạp, vị đạo diễn trẻ cũng cho rằng, nếu thật sự có chuyện Scandal 2 đạo phim Mất xác, anh sẽ kiện Victor Vũ đến cùng để bảo vệ quyền tác phẩm của mình. Anh lý giải, trước khi dựng phim, kịch bản Mất xác từng lưu lạc tới nhiều nhà sản xuất nên việc ý tưởng phim bị xào nấu thành một phim khác rất khó tránh khỏi.

Nhập mô tả cho ảnh
Cả hai phim đều gắn liền với hơi thở của thời đại khi lồng ghép vào đó những yếu tố bí ẩn trong vụ án bác sĩ Cát Tường. Nếu Mất xác xoáy sâu vào tình tiết bác sĩ độc ác, dã tâm vứt xác bệnh nhân xuống sông để trốn tránh tội ác thìScandal 2 của Victor Vũ lại đi sâu khai thác về bệnh nhân đi thẩm mỹ do Trang Nhung đảm nhận.
Nhập mô tả cho ảnh
Ngoài việc vin vào tên tuổi của một đạo diễn tài năng và có tiếng như Victor Vũ, trước đó, nhà sản xuất Mất xác còn dọa kiện và phạt nữ diễn viên chính Tinna Tình 100 triệu đồng chỉ vì cô không có mặt trong buổi chụp hình quảng bá phim.
Nhập mô tả cho ảnh
Biết được ý đồ của đối phương, đạo diễn Victor Vũ cũng như nhà sản xuất Scandal 2 từ chối bình luận về phát ngôn trên để tránh PR cho phim của đối thủ. Khi hai phim công chiếu, trong khi Scandal nổi rần rần thì Mất xác im thin thít, lặn mất tăm.
Nhập mô tả cho ảnh
Phim ăn theo chuyện "phim giả tình thật" của diễn viên: Mới đây, bộ phim truyền hình Bếp hát cũng hưởng lợi khi cặp diễn viên chính trong phim là Tú Vi, Văn Anh công khai chuyện yêu đương đúng thời điểm bộ phim chuẩn bị phát sóng. Những cảnh hậu trường tình tứ của cặp đôi trên phim cũng được nhà sản xuất tung ra nhằm thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.
Nhập mô tả cho ảnh
Trong các sự kiện quảng bá cho phim, Tú Vi và Văn Anh cũng dính nhau như sam càng khiến khán giả tò mò về diễn xuất của họ trong phim. Chuyện tình của cặp đôi này chính là lợi thế để câu rating cho Bếp hát.
Nhập mô tả cho ảnh
Trước Tú Vi và Văn Anh, Lý Nhã Kỳ và Việt Anh từng rất thành công khi úp mở chuyện phim giả tình thật để PR choGió nghịch mùa hay Ngô Thanh Vân, Trí Nguyễn với Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng. Tuy nhiên, sau khi phim công chiếu cũng là lúc các cặp đôi “đường ai nấy đi”.
Nhập mô tả cho ảnh

Kim Phượng lạm dụng vai diễn gây sốt Phượng Đê trong Những đứa con biệt động Sài Gòn để PR cho phim Vũ điệu đường congVũ điệu đường cong là dự án phim điện ảnh của nữ diễn viên Những đứa con biệt động Sài Gòn và chồng cô, đạo diễn Việt kiều Nguyễn Trọng Khoa. Thời điểm phim công chiếu vào đúng dịp Tết 2012, khi vai diễn Phượng Đê của cô trong phim Những đứa con biệt động Sài Gòn đang gây sốt với khán giả cả nước.

Nhập mô tả cho ảnh
Đây hẳn là một lợi thế với chính cô và nhà sản xuất, tuy nhiên, cách PR quá lố cũng như chất lượng bộ phim trái ngược hoàn toàn với những gì quảng bá trước đó khiến người xem không tránh khỏi bức xúc.
Nhập mô tả cho ảnh
Trước khi phim ra rạp, đúng như tên gọi của phim, nhà sản xuất tung hàng loạt ảnh hậu trường khoe eo thon, ngực đầy của nữ diễn viên Kim Phượng khi đang múa bụng. Với hình ảnh trùm giang hồ Phượng Đê lột xác bất ngờ qua những vũ điệu múa bụng gợi cảm đã gây tò mò cho không ít người xem. Tuy nhiên, xuyên suốt 90 phút, phim chỉ có 2 cảnh múa bụng nhạt nhẽo, không liên quan đến nội dung của câu chuyện phim.
Thế nhưng, khi xem phim mới thấy những vũ điệu múa bụng chỉ xuất hiện có hai phân cảnh trong phim. Thậm chí, nếu bỏ những cảnh múa bụng đi thì cũng không ảnh hưởng đến nội dung tư tưởng của bộ phim. Trước đó, phim có tên gọi là Mì ăn liền, nhằm phê phán cách làm phim ẩu thả, không chú trọng đến chất lượng phim đã bị nhà sản xuất đổi tên thành Vũ điệu đường cong nhằm khai thác những hình ảnh hấp dẫn, nóng bỏng của nữ chính để câu khách.
Sau khi tung hàng loạt hình ảnh múa bụng nóng bỏng, “Phượng Đê” dính nghi án dao kéo vòng 1. Tuy nhiên, cô đã có những phản pháo gay gắt. "Người ta đã photoshop vòng 1 và vu khống, bôi nhọ danh dự tôi. Tôi đã đi ba bệnh viện để lấy kết quả chứng thực từ chuyên khoa về việc tôi có dao kéo hay không. Tôi sẽ làm sáng tỏ đến cùng chuyện này", cô bức xúc. Có điều, câu chuyện lên báo bức xúc của nữ diễn viên cũng dừng lại ngay sau khi phim ra rạp.
Nhập mô tả cho ảnh

Phạm Văn Mách được lăng xê như át chủ bài trong Hello cô Ba: Phước Sang đã rất nhanh nhạy khi đưa cái tên đang có độ hot ngang ngửa các hot boy trong thị trường tại thời điểm này vào bộ phim Tết của mình. Tận dụng độ hot của Phạm Văn Mách trong Cặp đôi hoàn hảo 2012, ông bầu Phước Sang mời anh đảm nhận một vai phim hài tết Hello cô Ba. Cái tên Phạm Văn Mách chính là con át chủ bài kéo khán giả đến rạp bên cạnh danh hài Hoài Linh.

Nhập mô tả cho ảnh
Ngay từ khi phim mới bấm máy cho đến lúc công chiếu, cái tên Phạm Văn Mách đã được nhà sản xuất sử dụng như một "mồi câu" khán giả. Hình ảnh chàng nông dân sáu múi ở trần vạm vỡ cùng với chiếc khăn rằn xuất hiện "rào rào" trên các trang báo mạng khiến người xem nghĩ rằng sự nghiệp của lực sĩ bước sang một trang mới. Thay vì gọi anh là lực sĩ, người ta bắt đầu gọi anh là lực sĩ kiêm diễn viên Phạm Văn Mách.
Tuy nhiên khi phim ra rạp, nhiều khán giả phải chưng hửng khi con át chủ bài của Phước Sang chỉ chỉ xuất hiện đúng một phân cảnh với thời lượng chưa tới 5 giây. Vai diễn của anh không có thân phận, tính cách, thế nhưng, trong các bài báo anh được giới thiệu khá trân trọng: “Phạm Văn Mách sẽ hóa thân thành chàng nông dân nổi tiếng chăm chỉ, hiền lành và luôn bênh vực người khó khăn, rất được bà con, chòm xóm kính nể
Tuy nhiên khi phim ra rạp, nhiều khán giả phải chưng hửng khi Phạm Văn Mách chỉ xuất hiện đúng một phân cảnh với thời lượng chưa tới 5 giây. Vai diễn của anh không có thân phận, tính cách, thế nhưng, trong các bài báo anh được giới thiệu khá trân trọng: “Phạm Văn Mách sẽ hóa thân thành chàng nông dân nổi tiếng chăm chỉ, hiền lành và luôn bênh vực người khó khăn, rất được bà con, chòm xóm kính nể".
Phạm Văn Mách còn nâng cao vai diễn: “Tôi thấy rất hào hứng với công việc này. Hy vọng khán giả sẽ ủng hộ tôi ở lĩnh vực mới”. Những đồng nghiệp đóng chung phim với anh hết lợi ngợi ca nói rằng, dù lần đầu đóng phim nhưng Mách vào vai rất ngọt. Tuy nhiên, vai của lực sĩ Mách chỉ là một vai quần chúng với một câu thoại duy nhất chưa tới... 10 từ. Việc PR vai diễn quá lố đã khiến khán giả thất vọng về hình ảnh của Phạm Văn Mách.
Phạm Văn Mách còn nâng cao vai diễn: “Tôi thấy rất hào hứng với công việc này. Hy vọng khán giả sẽ ủng hộ tôi ở lĩnh vực mới”. Những đồng nghiệp đóng chung phim với anh hết lợi ngợi ca nói rằng, dù lần đầu đóng phim nhưng Mách vào vai rất ngọt. Tuy nhiên, vai của lực sĩ Mách chỉ là một vai quần chúng với một câu thoại duy nhất chưa tới... 10 từ. Việc PR vai diễn quá lố đã khiến khán giả thất vọng về hình ảnh của Phạm Văn Mách.

Việt Nguyễn (Tổng hợp)

==========================


Nguồn tin: Zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 51


Hôm nayHôm nay : 2370

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 377713

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29795411

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên