07:20 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kinh doanh - Thương mại - Business - Commerce

Tội phạm góp 3,6% GDP thế giới

Thứ tư - 25/04/2012 08:56
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

"Dưới hình thức khác nhau, bọn tội phạm tạo ra ước tính khoảng 2,1 nghìn tỷ USD trong tổng doanh thu toàn cầu hàng năm, chiếm 3,6% GDP toàn thế giới" một quan chức cấp cao của LHQ phát biểu hôm thứ hai vừa qua.

"Điều này đã dưa ngành kinh doanh phi pháp, và tội phạm thành một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới", Yury Fedetov, Chủ tịch VP LHQ về vấn đề ma túy và tội phạm (UNODC) coi đây là một mối đe đối với an ninh và phát triển kinh tế.

Đây là lần đầu tiên con số này được UNODC và Ngân hàng thế giới ước tính và công bố dựa trên những dữ liệu năm 2009 và chưa có sự so sánh. Phát biểu trong ngày khai mạc một cuộc họp kéo dài một tuần của Ủy ban quốc tế về phòng chống tội phạm và tư pháp hình sự (CCPCJ), Fedetov khuyến cáo tình hình này có thể xấu đi và cần thêm nhiều dữ liệu nữa để nghiên cứu.
 

!
Tội phạp góp 3,6% GDP toàn cầu !

Fedetov cho hay, đã có tới 40 tỉ USD bị thất thoát hàng năm do nạn tham nhũng tại các nước đang phát triển và thu nhập bất hợp pháp từ nạn buôn người đã lên tới 32 tỉ USD mỗi năm.

"Theo một số ước tính, đã có lúc, 2,4 triệu người là nạn nhân của nạn buôn người - một loại tội ác đáng xấu hổ của thời hiện đại", Fedetov nói thêm và dẫn thêm một loạt các loại tội phạm khác mang lại lợi nhuận cao.

Tội phạm có tổ chức, buôn lậu, bạo lực và tham nhũng là những trở ngại lớn đối với Mục tiêu phát triển thiên niên kỷ, một nhóm các mục tiêu được cộng đồng quốc tế đề ra từ năm 2000 nhằm thúc đẩy chăm sóc sức khỏe, giảm đói nghèo trong những cộng đồng nghèo nhất thế giới cho tới năm 2015.

Các nhóm tội phạm đã cho thấy khả năng thích ứng đầy ấn tượng đối với pháp luật và các cơ hội lợi nhuận mới. "Ngày nay, các tổ chức tội phạm không còn giống với các nhóm tội phạm gia đình được tổ chức theo cấp bậc như trước đây. Các tổ chức này bao gồm mạng lưới lỏng lẻo và chỉ hội họp khi thuận tiện và tham gia vào những hoạt động tội phạm đa dạng", Brian Nichols, trực thuộc Văn phòng các vấn đề ma túy và thực thi pháp luật quốc tế của Hoa Kỳ nói thêm.

Ông cho biết các nhóm khủng bố trong một số trường hợp đang chuyển dần sang tội phạm để kiếm tiền cho các hoạt động của mình. "Thậm chí có những trường hợp nơi những kẻ khủng bố đang biến thành những doanh nhân tội phạm."

Bảo Linh (Theo Reuters)
Vietnamnet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 43


Hôm nayHôm nay : 3933

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 465434

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30313994

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên