20:57 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kinh doanh - Thương mại - Business - Commerce

Năm 2020: TP HCM sẽ là trung tâm dịch vụ khu vực Đông Nam Á

Thứ hai - 30/07/2012 09:35
Ảnh minh họa từ internet

Ảnh minh họa từ internet

Đến năm 2020, vùng Đông Nam Bộ mà hạt nhân là TP HCM sẽ trở thành trung tâm dịch vụ của khu vực Đông Nam Á về tài chính, thương mại, du lịch và giao lưu quốc tế; thu nhập đầu người đạt 6.400 USD.


Thủ tướng vừa phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội vùng Đông Nam Bộ đến năm 2020. Vùng này bao gồm TP HCM và các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Trong đó, TP HCM sẽ là hạt nhân, trung tâm dịch vụ về tài chính, thương mại, du lịch và giao lưu quốc tế của khu vực Đông Nam Á.


TPHCM trong tương lai

Quy hoạch cũng đề ra mục tiêu đến năm 2015 thu nhập bình quân đầu người tại vùng Đông Nam Bộ sẽ đạt 4.600 USD và đạt 6.400 USD vào năm 2020. Mức đóng góp cho ngân sách nhà nước khoảng 50 - 55%. Dự kiến năm 2020, khu vực này sẽ có khoảng 18 triệu người và giải quyết việc làm cho khoảng 300.000 người mỗi năm, tỷ lệ đô thị hóa đạt 75%.

Theo quy hoạch phát triển kinh tế xã hội Đông Nam Bộ đến năm 2020, TP HCM sẽ là hạt nhân của vùng, là trung tâm dịch vụ về tài chín, thương mại, du lịch và giao lưu quốc tế của khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Hữu Công.

Theo quy hoạch, đến năm 2020, TP HCM sẽ là hạt nhân của vùng, là trung tâm dịch vụ về tài chính, thương mại, du lịch và giao lưu quốc tế của khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Hữu Công.

Nhằm tạo động lực phát triển cho các vùng ngoại vi, đồng thời giảm áp lực cho khu trung tâm, theo quy hoạch, TP HCM sẽ có các đô thị vệ tinh Nhơn Trạch, Long Thành, Tam Phước, Hiệp Phước, Củ Chi, Trảng Bom, An Lạc, Nhà Bè, Cần Giờ và Dĩ An - Thuận An. Trong đó, 3 thành phố Vũng Tàu, Biên Hòa và Thủ Dầu Một sẽ được phát triển thành đô thị loại I và đóng vai trò là các cực phát triển trong hệ thống đô thị của vùng.

Việc quy hoạch vùng nhằm phát huy cao nhất thế mạnh và tiềm năng của mỗi địa phương. TP HCM sẽ là trung tâm dịch vụ tổng hợp mang tính quốc gia và quốc tế, Vũng Tàu sẽ là trung tâm du lịch và khai thác dầu khí, Biên Hòa và Thủ Dầu Một là trung tâm dịch vụ lớn phục vụ phát triển công nghiệp. Còn các tỉnh Tây Ninh, Đồng Xoài sẽ là các trung tâm dịch vụ tỉnh và đầu mối dịch vụ kết nối các tỉnh Tây Nguyên và Campuchia.

Về hạ tầng giao thông, quy hoạch xác định ưu tiên vốn để phát triển hệ thống giao thông của vùng với tốc độ nhanh, hiện đại, bền vững. Trong đó sẽ ưu tiên xây dựng các trục cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, Biên Hòa - Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành, TP HCM - Mộc Bài và đường vành đai 3, 4 TP HCM.


Theo VnExpress
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 69


Hôm nayHôm nay : 17171

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 394339

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30242899

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên