11:47 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Pháp luật

Nghi án “con giết mẹ”: Hai bị cáo có tội

Thứ năm - 10/01/2013 09:08
Ảnh

Ảnh

Ngày 9-1, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm lần hai, khép lại nghi án “con giết mẹ” từng gây nhiều tranh cãi tại xã Tân Thạnh, Long Hồ (Vĩnh Long).
 

 

Kết thúc phiên xử, tòa bác kháng cáo kêu oan, y án tù chung thân đối với Huỳnh Văn Quyên về tội giết người, bốn năm bốn tháng bảy ngày tù đối với Lê Thị Tám (vợ Quyên) về tội che giấu tội phạm.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tối 7-2-2007, Quyên đến giường ngủ của mẹ ruột gọi bà dậy đi Cà Mau như đã hẹn với người khác. Mẹ Quyên không đi mà la rầy vợ chồng Quyên về việc ép chuối và tổ chức đám giỗ không đúng ý của bà. Tức giận, Quyên đã bóp cổ nạn nhân rồi gọi vợ bàn cách mang xác đi giấu. Trong lúc vợ chồng Quyên mang xác nạn nhân xuống xuồng chở ra sông Tân Hạnh để thả phi tang thì bị một phụ nữ đang hái trộm bưởi gần đó nhìn thấy.

Vụ án gây nhiều chú ý bởi hai bị cáo và các anh em trong nhà đều khẳng định họ bị oan. Xử sơ thẩm lần đầu, TAND tỉnh Vĩnh Long đã phạt Quyên án tù chung thân, Tám 13 năm tù về tội giết người. Tháng 3-2010, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ để điều tra lại do có vi phạm tố tụng nghiêm trọng và thiếu chứng cứ buộc tội.

Bị cáo Quyên đang bị dẫn giải về trại giam sau phiên xử.

Tháng 2-2012, xử sơ thẩm lần hai, TAND tỉnh Vĩnh Long đã thay đổi tội danh cho Tám từ giết người thành che giấu tội phạm. Tại phiên xử này, TAND tỉnh Vĩnh Long đã xoáy sâu vào việc vì sao tại cơ quan điều tra hai bị cáo nhận tội nhưng ra tòa lại liên tục kêu oan. Cả hai bị cáo đều khai do bị ép cung nên đành nhận tội, chờ ngày ra tòa để giải oan. Còn luật sư bào chữa thì cho rằng kết luận giám định pháp y cho thấy nạn nhân tử vong do ngạt nước, suy hô hấp cấp, trụy tim mạch, vùng đầu và toàn thân bên ngoài không phát hiện tổn thương. Điều này mâu thuẫn với cáo trạng bởi nếu bị cáo bóp cổ nạn nhân thì sao không để lại dấu vết gì trên cổ nạn nhân? Còn động cơ giết người, luật sư cho rằng theo cáo trạng chỉ vì Quyên kêu nạn nhân thay đồ đi Cà Mau thì bà la rầy, bảo không đi mà Quyên đã ra tay phạm tội là hết sức phi lý... Tuy nhiên, tòa kết luận cáo trạng truy tố đúng người, đúng tội và tiếp tục phạt Quyên tù chung thân về tội giết người, còn Tám bốn năm bốn tháng bảy ngày tù về tội che giấu tội phạm (bằng thời gian tạm giam).

Quyên và Tám kháng cáo kêu oan. Cách đây một tháng, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên xử nhưng phải hoãn vì Tám và luật sư vắng mặt.

Tại phiên phúc thẩm hôm qua, hai bị cáo và luật sư có mặt đầy đủ nhưng các nhân chứng lại đồng loạt vắng mặt. Sau khi nghe đề nghị của kiểm sát viên là việc vắng mặt của các nhân chứng không làm ảnh hưởng đến vụ án do đã có lời khai trong hồ sơ và các bị cáo, luật sư cũng không có ý kiến gì, tòa quyết định tiếp tục xét xử. Theo tòa, tuy hai bị cáo có lúc nhận tội, lúc không nhưng chứng cứ và lời khai của các nhân chứng khác cho thấy hai bị cáo đã phạm tội nên y án sơ thẩm.

HOÀNG YẾN


Nguồn tin: phapluatvn.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 75


Hôm nayHôm nay : 13032

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 410094

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30258654

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên