19:53 ICT Thứ sáu, 03/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Đời sống xã hội

Vợ tôi bị “ếm” vì kỵ tuổi

Thứ năm - 16/02/2012 09:59
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

* Tôi tuổi Thân, còn bà xã tôi tuổi Dần. Trước đây, chúng tôi làm ăn khấm khá thì mọi việc đều êm xuôi. Tuy nhiên 2 năm trở lại đây, do chuyện làm ăn sa sút, mẹ tôi bắt đầu soi mói chuyện vợ chồng tôi “kỵ tuổi”.

 

Nhiều lần bà nói xa, nói gần bảo chúng tôi ly dị. Mới đây, tôi tình cờ bắt gặp dưới chân giường một hình nhân của vợ tôi bị kim găm đầy mình. Tôi hỏi mọi người mới biết đó là một hình thức “trù ếm” mà người bị hại có thể chết bất đắc kỳ tử. Tôi hỏi mẹ thì bà thừa nhận chính mình làm. Tôi hoang mang quá, nếu không ly dị thì sợ rằng vợ tôi sẽ chết…

Quốc Minh (Đồng Nai)

- Đúng là trong tử vi, bói toán có chuyện “hạp” và “kỵ” nhưng trong thực tế, con người ta chết vì đau yếu, bệnh tật, tai nạn rủi ro chứ không có cơ sở để nói do vợ chồng kỵ tuổi mà chết! Hơn nữa, nhiều năm qua, vợ chồng anh đã sống hạnh phúc thì chuyện kỵ tuổi càng không có cơ sở. Mấy năm trở lại đây, tình hình kinh tế khó khăn, rất nhiều người làm ăn thua lỗ do những tác động khách quan chứ không riêng gì gia đình anh nên không thể đổ thừa vì vợ anh “tuổi Dần” mà ra cớ sự.

Có lẽ anh không nên nói cho vợ biết chuyện “trù ếm” của mẹ để không khoét sâu mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu. Sau đó, anh làm công tác tư tưởng với mẹ, cố gắng tìm và chỉ cho bà thấy có nhiều cặp vợ chồng “kỵ tuổi”, “tứ hành xung” mà vẫn hạnh phúc, giàu sang. Nếu mẹ anh vẫn làm căng thì tốt nhất vợ chồng anh nên xin phép dọn ra ở riêng để tránh va chạm. Một điều quan trọng khác là do mẹ anh đã có định kiến với con dâu nên anh chị phải cố gắng nhường nhịn nhau mà sống, chí thú làm ăn để cho mẹ thấy suy nghĩ của bà là không đúng.

Chuyên gia tư vấn Nguyễn Thu Mai

Nguồn tin: Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 72


Hôm nayHôm nay : 23923

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 64808

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30405541

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên