11:46 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Pháp luật

'Mải đi nhậu nên để súng dưới gối'

Thứ ba - 26/08/2014 10:18
Ảnh

Ảnh

Trước tòa, Vinh khai bình thường khi đi công tác xong thì để súng dưới gối, nhưng hôm xảy ra sự việc do mải nhậu nên để dưới gối giường tại cơ quan.

 

9h30, phiên tòa bắt đầu vào phần xét hỏi. Vinh khai vào ngành năm 1994, đến tháng 7/1995 được điều đến Phòng CSGT Đồng Nai. Khi được yêu cầu khai về vụ xô xát xảy ra ở quán karaoke, bị cáo kể có qua phòng Sơn để mời bia người quen. Khi sang đến nơi thì nhìn thấy chí, 2 bên uống cạn ly. Vinh nói với Chí: "Mày làm ăn được lắm. Còn thằng anh mày thì sao?".

"Nghe hỏi vậy, Chí không nói gì. Bị cáo nhìn thẳng vào mặt Chí nên anh ta đánh vào mặt mình", Vinh khai.

Chủ tọa phiên tòa cho rằng bị cáo Vinh lòng vòng không đúng với nội dung của cáo trạng. "Chí đánh vô mặt bị cáo rồi đi ra ngoài, một số người cũng theo", Vinh khai tiếp. "Vì sao chí đánh mình không?". "Lúc đó không nghĩ tới".

Mải đi nhậu nên để súng dưới gối

Lúc đó Sơn bước vào can ngăn. Chí bảo: "Tao với mày là đồng đội với nhau, mày không bênh tao mà bênh nó?". Sau đó giữa Chí và Sơn xảy ra xô xát và được mọi người can ngăn. Sau đó Vinh đón xe taxi về Trạm CSGT Suối Tre.

"Tôi bị đánh cảm thấy xấu hổ nên khi về đến Trạm thì lên lầu 2 để tìm Sơn. Không thấy Sơn trên phòng nên tôi quay về lấy bông y tế vào nhà vệ sinh để kiểm tra vết thương vùng mặt", bị cáo Vinh nói trước tòa.

"Làm nhiệm vụ về khẩu súng của bị cáo thường để đâu?", tòa hỏi. "Để trong tủ", bị cáo trả lời. "Vậy sao hôm đó để khẩu súng dưới gối?". "Vì bị cáo mải đi nhậu, thay đồ nên quên", bị cáo trả lời.

Mải đi nhậu nên để súng dưới gối
Ngô Văn Vinh được đưa lên vành móng ngựa.

8h30, Ngô Văn Vinh được đưa lên vành móng ngựa. Luật sư bào chữa cho bị cáo Vinh là ông Khưu Thanh Tâm. Trong phần làm thủ tục, thư ký phiên toà cho biết vắng mặt 2 nhân chứng Trương Thành Chí và Nguyễn Văn Đông. Tuy nhiên, đến 9h thì 2 nhân chứng quan trọng này có mặt tại tòa.

Mải đi nhậu nên để súng dưới gối
Vợ thiếu tá Trần Ngọc Sơn và thượng úy Đoàn Thạnh Phú tại tòa. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa là ông Trần Thanh Tùng. Hai hội thẩm nhân dân là ông Nguyễn Ngọc Tính và ông Nguyễn Văn Bình.
Mải đi nhậu nên để súng dưới gối
8h, Ngô Văn Vinh được đưa đến tòa dưới sự áp tải của nhiều cảnh sát. Vinh mặc áo trắng, vẻ mặt luôn lo lắng.
Mải đi nhậu nên để súng dưới gối
So với ngày gây án, vị đại úy không gầy đi bao nhiêu. Nhiều đồng đội của Vinh và anh Sơn đã đến tham dự phiên tòa.

Sáng nay (26/8), TAND tỉnh Đồng Nai đưa ra xét xử bị cáo Ngô Văn Vinh (39 tuổi, nguyên đại úy cảnh sát giao thông Suối Tre) tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động. Vinh bị cáo buộc đã dùng súng bắn chết cấp trên là thiếu tá Trần Ngọc Sơn - nguyên Trạm phó trạm cảnh sát giao thông Suối Tre. Truy tố ở Điều 95 Bộ luật hình, Vinh đối mặt với mức án sáu tháng đến ba năm tù giam.

Theo cáo trạng, chiều ngày 22/9/2013, thiếu tá Sơn cùng nhóm bạn (Nguyễn Thái Phong, Nguyễn Ngọc Hạnh, Trương Thành Chí) đến một quán karaoke ở phường Xuân An, thị xã Long Khánh để hát. Tại đây nhóm Sơn gặp nhóm Ngô Văn Vinh, Lê Nguyên Cường, Phạm Lê Ngọc Long (đều là cán bộ Trạm cảnh sát giao thông Suối Tre) cũng đang hát. 

Thấy Vinh ở phòng đối diện, Sơn mời nhóm anh này qua phòng mình. Vì biết có Chí nên Vinh và Long chấp thuận lời mời. Tại đây, Vinh và Chí xảy ra cãi nhau. Chí đã cầm ly bia đập trúng sống mũi của Vinh gây chảy máu. Sau khi sự việc xảy ra, 5 người đi ra ngoài, chỉ còn lại mình nạn nhân ở lại phòng.

 

Lúc sau, Sơn và Long quay vào chỗ Vinh. Lời qua tiếng lại, Vinh đấm vào cổ Sơn nhưng được Long can ngăn. Trong lúc nhóm của Sơn ở lại quán hát để chuẩn bị đi nhậu, Vinh và Cường đón taxi về Trạm Suối Tre.

 

Về đến trạm, Vinh lên phòng lấy khẩu súng K59 cầm trên tay rồi quay xuống tầng một. Thấy vậy, Trương Học Lâm (người giữ xe tại Trạm cảnh sát giao thông Suối Tre) đã mật báo cho Sơn biết chuyện.

 

Khoảng 17h cùng ngày, Sơn cùng 5 người (Chí, Phong, Hạnh cùng 2 người bạn) về đến trạm Suối Tre. Vừa bước vào phòng, Sơn gắt "Vinh đen, mày kiếm tao, mày ngon mày bắn tao đi" đồng thời đấm vào mặt và đầu Vinh.

 

Phát hiện Vinh rút khẩu súng ở đầu giường ra, Sơn lao đến tước. Thấy đôi bên vật nhau, anh Đoàn Thanh Phú ngồi ở giường kế bên đến can ngăn liền bị trúng đạn.

 

Sau cuộc giằng co, Vinh bắn 2 phát đạn khiến Sơn gục ngã xuống sàn nhà. Nhiều viên đạn khác cũng văng ra nhưng may mắn không trúng ai. Tối cùng ngày, thiếu tá Sơn tử vong. Kết quả giám định pháp y xác định anh Phú bị thương tật tỉ lệ 15%, Vinh bị 40%.

 

Liên quan đến vụ án, Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã cách chức trưởng và phó Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre. Theo đó, trung tá Phạm Hồng Minh, trưởng Trạm, bị cách chức và điều chuyển công tác khác; trung tá Nguyễn Văn Sinh, phó trạm, bị cách chức và giải quyết chế độ hưu. Ngoài ra, lãnh đạo Phòng PC 67 và một số cán bộ, chiến sĩ có liên quan trong vụ việc đều nhận các hình thức kỷ luật tùy theo mức độ vi phạm.


Nguồn tin: Zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 79


Hôm nayHôm nay : 13024

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 410086

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30258646

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên