07:42 ICT Thứ sáu, 26/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kinh doanh - Thương mại - Business - Commerce

Dự báo lạm phát 2015 thấp: “Cơ hội tiếp tục hạ lãi suất”

Dự báo lạm phát 2015 thấp: “Cơ hội tiếp tục hạ lãi suất”

Theo dự kiến sơ bộ thì lạm phát 2015 có thể ở mức 4%. Đây là thông tin được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ Tài chính, Công Thương ngày 17/12.

IT Việt Nam lượm tiền từ mảng phân tích dữ liệu lớn

IT Việt Nam lượm tiền từ mảng phân tích dữ liệu lớn

TTO - Dù phần lớn dòng vốn nước ngoài đổ vào ngành IT VN để khai thác tài năng công nghệ giá rẻ, nhưng không ít công ty vẫn cho rằng VN đủ sức trở thành nhà cung cấp các dịch vụ giá trị cao.

ảnh minh họa

ADB: Kinh tế Việt Nam không sáng tạo bằng Lào

Trong 24 nền kinh tế được ADB nghiên cứu, Việt Nam chỉ xếp thứ 16, bị đánh giá thấp về nhân lực, giáo dục, số bằng sáng chế và ấn bản khoa học.

ảnh minh họa

Doanh nghiệp phương Tây trước ‘cơ hội vàng’

(PL)- “Nhờ vào” vụ khủng hoảng miền Đông Ukraine, một cục diện đối đầu Đông-Tây mới đã được thiết lập.

Ảnh không minh họa

Công bố danh mục Tuyệt mật, Tối mật của Ban Kinh tế TW

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 49/2014/QĐ-TTg ngày 4/9/2014, về danh mục bí mật nhà nước độ Tuyệt mật, Tối mật của Ban Kinh tế Trung ương.

ảnh minh họa

6 đặc điểm “nhận dạng” doanh nghiệp Việt

TS. Trần Đình Thiên nêu 6 đặc điểm “nhận dạng” lực lượng doanh nghiệp - doanh nhân Việt sau gần 30 năm đổi mới...

ảnh minh họa

Sử dụng Ngân sách Nhà nước: Trên bảo, dưới không nghe

TP - Trong khi nguồn thu ngân sách khó khăn, áp lực chi trả nợ tồn đọng, nợ vay nước ngoài ngày càng cao; nhiều địa phương, bộ ngành lại mắc hàng loạt sai phạm trong việc sử dụng Ngân sách Nhà nước.

Ảnh không minh họa

Người dân miền Tây 'đua' nuôi cá không cần cho ăn

Nuôi cá trên ruộng lúa trong mùa lũ, không cần cho ăn mà cá vẫn lớn nhanh là mô hình đang được nông dân Cần Thơ áp dụng rộng rãi vì đem lại thu nhập cả chục triệu đồng mỗi vụ.

Ảnh minh họa

Vàng quay đầu giảm giá, về dưới 36,5 triệu đồng

Giao dịch vàng ở thế cân bằng khi thị trường ở dưới mức 36,5 triệu đồng mỗi lượng. Tuy nhiên, bên bán chủ yếu là các nhà buôn, trong khi mua chủ yếu là khách lẻ.

Ảnh

Ngành thịt chuột xuất khẩu ở Campuchia

Ban đầu, thịt chuột đồng chỉ được bán với giá 20 cent mỗi kg, giờ đã lên 2,5 USD, và nhu cầu thì tăng dần đều qua các năm.

Ảnh không minh họa

Doanh nghiệp xăng dầu muốn tăng chi phí định mức

Cho rằng việc chỉ cho tính chi phí bán hàng 860 đồng cho mỗi lít xăng là lỗi thời, doanh nghiệp đề xuất tăng thêm 250-300 đồng để đảm bảo kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, điều này lại gây sức ép lên giá bán lẻ.

Ảnh

Thủ tướng: 'Việt Nam tính GDP không giống ai'

Việc các địa phương tính toán GDP "mỗi nơi một kiểu" là một trong những lý do khiến kết quả đánh giá sức khỏe nền kinh tế thiếu chính xác. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng đây là điều cần thay đổi khi xây dựng kế hoạch 2016-2020.

Ảnh minh họa

Giá xăng giảm lần thứ hai liên tiếp

Đây là lần thứ hai trong vòng nửa tháng qua giá xăng giảm, với mức 500 đồng mỗi lít.g vòng nửa tháng qua giá xăng giảm, với mức 500 đồng mỗi lít.

Ảnh minh họa từ internet

Nghi án “thổi” giá trứng

Chỉ 2 tuần, trứng gà bán lẻ từ 2.000 tăng vọt lên 3.000 đồng/quả khiến người tiêu dùng hoang mang. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên: các công ty chăn nuôi đẩy giá lên cao bất thường.

Ảnh minh họa từ Internet

Kinh tế Việt Nam còn xấu đến hết năm 2013

Các chuyên gia tài chính tỏ ra bi quan khi nhận định về sự chuyển động của nền kinh tế vào cuối năm nay. Thậm chí nhiều quan điểm cho rằng tình hình có thể xấu đến hết năm 2013.

Ảnh

Giữ xe lãi đậm

Chỉ cần tăng thêm 1.000 đồng/lượt giữ xe, các chủ bãi xe đã đút túi hàng trăm triệu đồng mỗi tháng

Ảnh minh họa từ internet

Mỗi người Việt Nam "gánh" bao nhiêu nợ công?

Theo đồng hồ nợ toàn cầu của tờ báo Anh nổi tiếng Economist, mỗi người Việt Nam hiện đang gánh số nợ công gần 760 USD. So với thế giới, nợ công của Việt Nam đang ở mức trung bình cả về giá trị tuyệt đối, bình quân đầu người, và cả tỷ lệ so với GDP.

Ảnh minh họa từ internet

Xăng dầu đua nhau gian lận

Bộ Công Thương hằng năm chỉ giao hạn ngạch nhập khẩu tối thiểu cho các đầu mối nhập khẩu xăng, dẫn đến tình trạng doanh nghiệp trục lợi, gian lận

Ảnh minh hoạ từ internet

Vàng có giá cao nhất từ tháng 6 đến nay

Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới trụ vững ở mốc cao giúp giá vàng trong nước tăng vọt lên 42,35 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa từ internet

Năm 2020: TP HCM sẽ là trung tâm dịch vụ khu vực Đông Nam Á

Đến năm 2020, vùng Đông Nam Bộ mà hạt nhân là TP HCM sẽ trở thành trung tâm dịch vụ của khu vực Đông Nam Á về tài chính, thương mại, du lịch và giao lưu quốc tế; thu nhập đầu người đạt 6.400 USD.

Ảnh minh họa

Cài người để giám sát chặt DNNN

Đây là một trong những đề xuất đáng chú ý được Bộ Tài chính đưa ra để khắc phục những bất cập trong quản lý tập đoàn, DNNN thời gian qua.

Ảnh minh họa

Giải bài toán thiếu điện bằng cách... tăng giá?

Nguyên nhân các dự án thuỷ điện ì ạch, chậm hoàn thành so với tiến độ đề ra được các “nhà điện” cho là do thiếu vốn. Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng cho rằng, chừng nào chính sách giá điện chưa được cải thiện, chưa đủ sức hấp dẫn với các nhà đầu tư thì bài toán vốn cho ngành điện còn “vướng”.

Ảnh minh họa

Từ 11/7, giá nước lên mức cao nhất là 18.000 đồng/m3

Theo thông tư của Bộ Tài chính, kể từ 11/7 tới, giá nước sạch ở đô thị đặc biệt, đô thị loại 1 sẽ lên mức cao nhất 18.000 đồng/m3 và tối thiểu là 3.500 đồng/m3, thay cho các mức 12.000 đồng/m3 và 3.000 đồng/m3 như hiện nay.

Ảnh minh họa

Chi phí ăn uống chiếm gần hết thu nhập

Tỉ trọng thu nhập của người dân chi cho việc ăn uống ngày càng cao cho thấy mức sống của người dân càng thấp. Lạm phát ở Việt Nam đang quá cao và là một thứ “thuế” rất nặng đánh vào đời sống người dân.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 95


Hôm nayHôm nay : 9228

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 406290

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30254850

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên