03:07 ICT Thứ tư, 24/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kinh doanh - Thương mại - Business - Commerce

TS. Nguyễn Đức Kiên - Ảnh: TT.

Từ chất lượng bữa ăn đến hiệu quả điều hành của Chính phủ

“Với cùng một số tiền đi chợ, giữ được bữa ăn như cách đây 2-3 năm là rất khó. Lạm phát đang là lo lắng chung của toàn xã hội” “Với cùng một số tiền đi chợ, giữ được bữa ăn như cách đây 2-3 năm là rất khó. Lạm phát đang là lo lắng chung của toàn xã hội”, TS. Nguyễn Đức Kiên, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, trò chuyện với VnEconomy chiều 11/11.

Ảnh minh họa

Doanh nghiệp sữa khốn đốn vì 'kế bẩn'

Tung tin đồn thất thiệt, bôi nhọ đối thủ trên mạng Internet là một trong những cách mà một số doanh nghiệp tại Trung Quốc sử dụng để triệt hạ đối thủ cạnh tranh

Ảnh minh họa

Giá vàng giảm tiếp, USD đứng dưới 21.000 đồng

Giá vàng trong nước sáng nay (12/11) tiếp tục được nhiều doanh nghiệp điều chỉnh giảm so với chiều qua Giá vàng trong nước sáng nay (12/11) tiếp tục được nhiều doanh nghiệp điều chỉnh giảm so với chiều qua, do giá vàng thế giới chưa có thay đổi gì đáng kể ở mức trên 1.400 USD/oz. Sau khi tuột khỏi ngưỡng 21.000 đồng vào chiều qua, USD thị trường tự do lúc đầu giờ giữ mức giá 20.950 đồng.

Kinh tế 24h qua: Bóp méo tỷ giá

Kinh tế 24h qua: Bóp méo tỷ giá

Việc duy trì tỷ giá hối đoái thấp giả tạo là chính sách gây thiệt hại cho tất cả các nền kinh tế, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho hay Việc duy trì tỷ giá hối đoái thấp giả tạo là chính sách gây thiệt hại cho tất cả các nền kinh tế, Thủ tướng Đức Angela Merkel trả lời phỏng vấn của tờ nhật báo Die Welt.

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu

Tăng thời hạn nhập vàng để hỗ trợ thị trường

Ngân hàng Nhà nước đã cho phép các ngân hàng đã có nguồn ngoại tệ sẵn có nhập khẩu vàng với số lượng phù hợp để góp phần bình ổn thị trường. Sau quyết định này, giá vàng trên thị trường đã giảm mạnh.

Lượng kiều hối chuyển về Việt Nam năm nay đạt hơn 7,2 tỷ USD.

Kiều hối chuyển về Việt Nam đạt hơn 7,2 tỷ USD

Lượng kiều hối chuyển về Việt Nam năm nay đạt hơn 7,2 tỷ USD, so với 6,6 tỷ USD năm 2009.

Ông Nguyễn Trần Nam

Thứ trưởng Bộ Xây dựng: “Nếu chỉ có lương, đừng mơ nhà Hà Nội”

Việc doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư dự án nhà cho người thu nhập thấp đang mở ra cơ hội sở hữu nhà ở cho hàng triệu người gặp khó về chỗ ở.

Giá rau củ tăng nhanh, nhiều bà nội trợ phải đến chợ đầu mối để mua được hàng giá rẻ

Quyết liệt kiểm soát, chặn sốt giá

TPHCM sẽ không thay đổi giá hàng bình ổn và yêu cầu doanh nghiệp bán đúng giá đã cam kết

Ảnh minh họa

Vàng "nổi điên" phóng lên mức 38 triệu đồng/ lượng và... hạ nhiệt

Theo giá niêm yết lúc 10 giờ 12 sáng nay 9-11, giá vàng SJC đã đạt mức 38 triệu đồng/lượng! Tuy nhiên, hơn nửa tiếng sau đã có dấu hiệu hạ nhiệt khi giảm 200.000 đồng/ lượng. Đến 11 giờ 35, giá vàng SJC còn 37 triệu đồng/ lượng.

Vàng lập kỷ lục mới, vượt xa 35,7 triệu đồng chiều nay. Ảnh: UPI

Giá vàng trong nước tăng vùn vụt lên 35,8 triệu đồng

Bất chấp thị trường thế giới đang đi xuống, giá vàng trong nước chiều nay vẫn tăng tới 500.000 đồng mỗi lượng lên 35,8 triệu đồng, sau khi đã vượt kỷ lục 35,3 triệu đồng sáng nay. Tỷ giá đôla tự do cũng tiến sát 21.000 đồng.

Ảnh minh họa

Thép sẽ tăng tối thiểu 500.000 đồng/tấn vì… tỷ giá?

Biến động tỷ giá giữa USD và VND đã khiến cho phí đầu vào của sản xuất thép xây dựng tăng cao, khiến các doanh nghiệp đối mặt khả năng tăng giá bán.

Ảnh minh họa

Vàng “đu đưa” theo tỉ giá

Ngay sau khi có thông tin Ngân hàng Nhà nước sẽ mạnh tay bơm USD, lập tức tỉ giá VNĐ/USD tự do và giá vàng biến động mạnh

Ảnh minh họa

Đầu tư thời @: Từ thua... đến lỗ

Nhà đầu tư trong nước nhận thông tin thị trường sau nhà đầu tư nước ngoài 5-7 phút. Khi đó giá tiền tệ, hàng hóa đã biến động, có thể ngược với dự báo

Ảnh minh họa

“Lọt lưới” 27 sân golf

80% diện tích sân golf dùng xây dựng khu du lịch, giải trí, trung tâm thương mại l TPHCM thu hồi 49 mặt bằng kho bãi sử dụng sai mục đích

Tỷ lệ đóng góp của kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc vào GDP của các nước - Nguồn: The Economist.

Kinh tế thế giới phụ thuộc vào Trung Quốc tới mức nào?

Một bài viết mới đây đăng trên tạp chí The Economist cho rằng, có lẽ, kinh tế thế giới không phụ thuộc vào kinh tế Trung Quốc tới mức như nhiều người vẫn tưởng. VnEconomy xin giới thiệu tới độc giả bản lược dịch của bài viết này.

Ảnh minh họa

Không thể giảm cước di động vì tỷ giá tăng

MobiFone khẳng định cước di động của Việt Nam đã tiệm cận giá thành nên rất khó giảm giá, Viettel cho rằng phải cân nhắc thêm. Riêng lãnh đạo Vietnamobile nói thẳng, không có ý định giảm giá. Đó là ý kiến của đại diện các mạng di động về vấn đề giảm cước trong buổi tọa đàm "10 năm phổ cập dịch vụ viễn thông tại VN và bài học kinh nghiệm" tại Hà Nội sáng 27/10

Ảnh minh họa

USD, vàng tăng nhiệt

Ngày 1-11, tỉ giá VNĐ/USD tự do và giá vàng đều tăng nhiệt. Giới kinh doanh ngoại tệ bán ra 20.480 đồng/USD, thậm chí có tiệm vàng đẩy giá bán lên 20.500 đồng/USD, mua vào 20.430 đồng/USD.

Ảnh minh họa

Đôla, vàng: nước lên, thuyền lên

Hai ngày cuối tháng 10, giá bán mỗi đôla trên thị trường tự do đã lên mức 20.470 đồng và mức mua vào thấp hơn từ 50 – 70 đồng. Kể từ khi vượt ngưỡng 20.000 đồng vào ngày 19-10 đến nay, giá đôla trên thị trường tự do liên tiếp tăng và hiện đang cao hơn giá đôla niêm yết của các ngân hàng thương mại gần 1.000 đồng.

Gỡ khó cho vay tiêu dùng

Cũng như cho vay mua nhà, cho vay tiêu dùng nói chung đang chịu những tác động lớn của mặt bằng lãi suất cao cũng như các quy định chặt chẽ về điều kiện vay vốn. Tháo gỡ những vướng mắc này là hướng đi quan trọng nhằm mở rộng cánh cửa vay vốn đối với các khách hàng cá nhân.

Vàng chạm 33 triệu đồng, đôla vọt lên 20.360 đồng

Trong khi giá vàng hồi phục về 33 triệu đồng, thị trường đôla chợ đen tiếp tục nóng khi giá tăng vượt 20.350 đồng sáng nay.

Giá vàng trong nước sáng nay phần nào đã được níu giữ bởi tỷ giá USD thị trường tự do tăng mạnh.

Vàng trượt giá, USD vọt lên 20.240 đồng

Giá vàng thế giới phiên 27/10 sụt giảm hơn 1,1%, khiến giá vàng trong nước sáng nay tụt 100.000 đồng mỗi lượng so với sáng qua. Tuy nhiên, giá vàng trong nước đang giảm chậm hơn giá thế giới do tỷ giá USD tự do sáng nay đội thêm 50 đồng, kéo giá vàng thế giới quy đổi tăng mạnh theo.

Giá cước di động tại VN đã tiệm cận giá thành.

Thuê bao di động VN nhiều thứ 7 thế giới

Mất một thời gian khá dài với chiến lược phát triển thuê bao bằng chạy đua giảm cước, khuyến mại khủng, giờ các mạng di động lớn nhỏ đều chung quan điểm, cước di động của Việt Nam không thể giảm được nữa. Thay vào đó, người dùng cần được doanh nghiệp ưu đãi bằng chất lượng và dịch vụ nội dung phong phú.

Ảnh minh họa

Các mạng ngại giảm cước

MobiFone khẳng định cước di động của Việt Nam đã tiệm cận giá thành nên rất khó giảm giá, Viettel cho rằng phải cân nhắc thêm. Riêng lãnh đạo Vietnamobile nói thẳng, không có ý định giảm giá.

Thí điểm bảo hiểm tín dụng xuất khẩu

Thí điểm bảo hiểm tín dụng xuất khẩu

Nhà xuất khẩu tìm đến bảo hiểm tín dụng xuất khẩu để tránh rủi ro. Chưa có chính sách thúc đẩy phát triển hình thức bảo hiểm này

Sợ kế hoạch... ảo

Sợ kế hoạch... ảo

Kế hoạch lợi nhuận nhiều khi trở thành con số... ảo vì thế không nên lấy đó làm tiêu chí để đưa vào rổ cứ liệu tính toán mua cổ phiếu


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 52


Hôm nayHôm nay : 4874

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360342

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30208902

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên