20:03 ICT Thứ bảy, 27/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Kinh doanh - Thương mại - Business - Commerce

Các mạng ngại giảm cước

Thứ năm - 28/10/2010 10:55
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

MobiFone khẳng định cước di động của Việt Nam đã tiệm cận giá thành nên rất khó giảm giá, Viettel cho rằng phải cân nhắc thêm. Riêng lãnh đạo Vietnamobile nói thẳng, không có ý định giảm giá.

Đó là ý kiến của đại diện các mạng di động về vấn đề giảm cước trong buổi tọa đàm "10 năm phổ cập dịch vụ viễn thông tại VN và bài học kinh nghiệm" tại Hà Nội sáng 27/10.

Điện thoại di động lên vùng cao, Hà Giang. Ảnh: BĐVN.

 

Phó giám đốc Công ty MobiFone - Nguyễn Đình Chiến cho rằng cước di động có thể giảm nữa hay không rất khó có câu trả lời chính xác vào lúc này. Bởi cước của MobiFone đang ở mức tiệm cận giá thành, doanh thu trên mỗi đầu thuê bao cũng ngày một giảm. "Tôi cho rằng từng doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc để cân đối mức giá hợp lý. Nhưng theo tôi giảm tiếp và giảm mạnh là khó trong bối cảnh hiện nay", ông Chiến nói.

Đồng tình với quan điểm này, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel - Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho rằng: Để nói chính xác rằng khi nào giảm giá là rất khó vì điều này phụ thuộc vào việc các doanh nghiệp sẽ quản lý chi phí thế nào, quy mô doanh nghiệp ra sao và cả yếu tố công nghệ nữa.

Ông Hùng cho biết, hiện nay chi phí đầu tư cho mạng 3G rẻ hơn 2G, trong khi số lượng người dùng mạng 3G mới chiếm khoảng 5%. Do đó, tới đây, doanh nghiệp có thể cân nhắc giảm giá các cuộc gọi 3G.

Một lãnh đạo khác của Viettel cũng nhấn mạnh: "Trong bối cảnh vàng, đôla tăng giá như hiện nay, việc giảm giá cước là không thể. Chúng tôi giữ giá cũng là một cách giảm cước rồi".

Đại diện Vietnamobile - Phó giám đốc Nguyễn Đình Hùng trình bày cái khó của một mạng di động mới tham gia thị trường di động, nhất là hãng đã qua một đợt chuyển đổi công nghệ từ CDMA sang GSM.

Theo ông, trước đây, các doanh nghiệp mới tham gia thị trường đều sử dụng chiêu giảm cước như một yếu tố quan trọng số một để cạnh tranh, thu hút khách hàng. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, các doanh nghiệp mới không phải là các đơn vị tiên phong giảm giá mà chiến tranh giá cước lại được các ông lớn khơi mào. "Doanh nghiệp nhỏ không thể cạnh tranh về giá được. Chúng tôi không có ý định giảm giá vì mức cước của chúng tôi đưa ra hiện nay đã gần sát giá thành rồi", ông Hùng cho biết thêm.

Hồng Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: Mobifone, Giá cước

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 40


Hôm nayHôm nay : 13936

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 436168

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30284728

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên