04:14 ICT Thứ hai, 06/05/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Đời sống xã hội

Lời cảnh báo cho giới trẻ "dễ dãi" với sex

Thứ ba - 24/04/2012 11:13
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Biết cô gái mình yêu trước đây sắp kết hôn, anh người yêu đã hẹn chồng cô gái cho xem những bức ảnh không mặc quần áo lưu trong điện thoại. Xem xong, anh chồng nổi khùng, đánh anh người yêu cũ bất tỉnh...
Những ngày vừa qua, dư luận chưa hết bàng hoàng về việc Lê Trọng Hưng, trú tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông (Hà Nội), dù mới 17 tuổi nhưng cùng lúc "yêu" cả hai cô gái cùng là học sinh lớp 10 của một trường trung học phổ thông trên địa bàn quận Hà Đông, thì lại phải tiếp nhận thêm vụ một cô gái bị tố cùng lúc "yêu" cả hai người. Chỉ khác là một vụ cô gái là kẻ chủ mưu phát tán clip sex của tình địch, vụ còn lại cô gái là nạn nhân bị bạn trai phát tán ảnh khỏa thân.

Quay clip sex và chụp ảnh khỏa thân để phát tán

Sau khi bỏ học, Lê Trọng Hưng cùng lúc có tình cảm với cả hai nữ sinh là H.T. và A.H. đang là học sinh lớp 10 của một trường trung học phổ thông trên địa bàn quận Hà Đông. Do ghen tuông với A.H., ngày 10/4, H.T. mượn điện thoại của người khác và nhờ Hưng quay cảnh quan hệ tình dục giữa Hưng với nữ sinh A.H để H.T. phát tán đến các bạn học cùng trường với mục địch bôi xấu A.H.

Với lý do muốn quay lip cảnh quan hệ tình dục giữa hai người làm kỷ niệm, Hưng hẹn A.H. vào một nhà nghỉ trên địa bàn quận Hà Đông và được A.H. đồng ý. Thực hiện xong hành vi, Hưng trả chiếc điện đã quay clip cho H.T. Từ clip này, H.T. đã phát tán cho bạn bè cùng trường xem. Cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng liên quan.

Trong khi sự việc trên còn chưa kịp lắng dịu thì lại xảy ra một sự vụ cũng liên quan đến mối tình tay ba. Chỉ khác là người cùng lúc bị tố "yêu" cả hai không phải là nam giới mà lại là nữ giới. Ngày 20/4, Công an phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tiếp nhận đơn tố cáo về sự việc này.

Theo trình báo, N.M.H., 30 tuổi, ở quận Long Biên (Hà Nội) hẹn nói chuyện tình cảm với V.M.H., 31 tuổi, cùng ở quận Long Biên tại một quán nước trên đường Trần Quang Khải, Hà Nội. Lý do khiến hai thanh niên này gặp nhau vì họ người cùng yêu một cô gái có tên B.P., trú tại quận Long Biên.

Trong lúc nói chuyện, biết V.M.H. và B.P. sắp kết hôn, N.M.H. đã cho V.M.H. xem ảnh B.P. không mặc quần áo lưu trong điện thoại của mình. Bức xúc về việc vợ sắp cưới bị người đàn ông khác chụp ảnh khỏa thân và đem tố trước mình, V.M.H. đã đánh N.M.H. bất tỉnh...

Xử lý hành vi phát tán clip và ảnh sex của người khác thế nào?

Trước khi xảy ra hai sự vụ trên, trên toàn quốc cũng đã xảy ra nhiều trường hợp là ca sỹ, diễn viên, người mẫu… đã bị người tình cũ hoặc đối tượng khác phát tán clip sex và ảnh khỏa thân lên mạng. Sau đó, một số nạn nhân vì lý do riêng nên không trình báo cơ quan chức năng để truy tìm thủ phạm. Việc này vô tình tạo điều kiện cho kẻ xấu tiếp tục khai thác để xâm phạm đời tư cá nhân.

Hiện nay, Bộ Luật hình sự chỉ quy định về tội truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy (Điều 253) có thể bị phạt cải tạo không giam giữ 3 năm hoặc phạt tù cao nhất đến 15 năm. Còn việc hai người tự quay các hình cảnh "quan hệ thân mật" nhưng sau đó một người tự ý phát tán công khai hình ảnh này thì pháp luật chưa đề cập rõ.         

Theo Thạc sĩ luật Phạm Thanh Bình, Văn phòng Luật sư Hồng Hà, trong trường hợp ảnh khỏa thân hay phim riêng tư của mình bị đe dọa phát tán, hoặc đã phán tán, cách tốt nhất để bảo vệ mình là tố giác ngay với cơ quan điều tra.

Cơ quan điều tra có nghĩa vụ giữ bí mật những thông tin do người bị hại cung cấp cũng như những thông tin về nhân thân của người tố giác. Cũng theo Thạc sỹ luật Phạm Thanh Bình, người phát tán những hình ảnh nhạy cảm của người khác sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự.

Tội danh với người có hành vi này được xác định như sau: Nếu việc phát tán những hình ảnh nhạy cảm của người khác nhằm mục đích truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy thì người có hành vi này có thể phạm vào tội truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy (Điều 253, BLHS); Phát tán những hình ảnh nhạy cảm của người khác nhằm mục đích làm nhục thì người có hành vi này có thể phạm vào tội làm nhục người khác (Điều 121, BLHS); Nếu việc phát tán những hình ảnh nhạy cảm của người khác nhằm mục đích đe dọa chiếm đoạt tài sản thì có thể phạm vào tội cưỡng đoạt tài sản (Điều 135, BLHS).

Thiết nghĩ, để không xảy ra việc đối tượng xấu có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội thì những phụ nữ, đặc biệt là các cô gái trẻ, những người dễ bị lợi dụng không nên chụp hình sex hoặc quay clip cảnh "quan hệ thân mật" với bạn trai. Và quan trọng hơn là các bạn gái nên chọn cách yêu trong sáng để tự mình bảo vệ phẩm hạnh cho mình, góp phần quan trọng vào việc đấu tranh chống lại cái xấu.

 
Theo Nguyễn Hưng (CAND)


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 87


Hôm nayHôm nay : 5346

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 116439

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30457172

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên