03:03 ICT Thứ hai, 29/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Đời sống xã hội

Chuyện khoa học kỳ quái nhất 2011

Thứ ba - 10/01/2012 23:14
Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Có rất nhiều nghiên cứu thoạt nghe như đùa. Có rất nhiều bản tin khoa học khiến độc giả ngã ngửa vì sự kỳ quái. Dưới đây là những câu chuyện khó tin nhất của năm, theo Discovery News.
 

1. Xây lò phàn ứng hạt nhân trong... bếp
 


Một người đàn ông đã liên hệ với nhà chức trách phụ trách hạt nhân của Thụy Điển chỉ để hỏi, liệu một cá nhân có được phép xây lò phản ứng hạt nhân hay không.

Ngay lập tức, người này đã bị bắt giữ vì tội cố tình xây lò phản ứng hạt nhân trong bếp. Tuy nhiên, sau phiên thẩm vấn, anh ta đã được phóng thích vì không có ý đồ xấu.

2. Khu rừng “cong” bí ẩn tại Ba Lan


Một khu rừng ở phía Tây Ba Lan đã gây kinh ngạc cả giới sinh học. 400 cây thông mọc cao với phần gốc bị bẻ vuông tới 90 độ. Tất cả đều cong về phía Bắc. Kỳ lạ hơn, cây cối của khu rừng lớn bao bọc mảng rừng thông này vẫn mọc thẳng bình thường.

Người dân địa phương gọi đây là “rừng cong”, và lý do cho hiện tượng kỳ thú này hiển nhiên, vẫn còn là bí ẩn.

3. Video clip về sinh vật ngoài hành tinh tại Nga
 

 
Đoạn video clip quay cảnh phát hiện thấy xác người ngoài hành tinh mới đây tại Nga đã gây nên tranh cãi gay gắt trên cộng đồng mạng cũng như tại các diễn đàn về UFO.

DailyMail là nơi đầu tiên đưa tin và mô tả sinh vật này bị chôn nửa người trong tuyết, bị thương nặng trước khi chết. Cơ thể sinh vật này dài khoảng 50 cm, một phần chân phải bị mất tích, có hai hố sâu ở mắt và mồm.

Tuy nhiên, những nỗ lực tìm hiểu sau đó của cộng đồng mạng và nhà chức trách đã cho thấy, video clip nói trên chỉ là một trò lừa đảo. Hai sinh viên đã ngụy tạo ra sinh vật nói trên từ bông, vải, hóa chất, xà phòng. Mô hình của một “người ngoài hành tinh” khác đã được tìm thấy trong phòng ngủ của họ.

Mới đây nhất, một phụ nữ Nga cũng tuyên bố đã cất giấu xác người ngoài hành tinh trong tủ lạnh suốt 3 năm nay.

4. Cá ba mắt
Một con cá ba mắt vừa được tìm thấy tại một khu bảo tồn ở Argentina. Điều đáng nói là nguồn nước ở khu bảo tồn này lại chảy ra từ một nhà máy hạt nhân ở tỉnh Cordoba.

Các nhà khoa học tin rằng con cá này đã bị biến đổi gene, dẫn tới hình thành nên hốc mắt thứ ba. “Chúng tôi câu cá ở đây đã nhiều năm, nhưng hiện tượng này lần đầu tiên xảy ra”, một trong ba ngư dân bắt được con cá cho biết.

5. Ngân hàng tinh trùng từ chối người tóc đỏ


Theo DailyMail, do tình trạng cung đang vượt cầu ở nhiều quốc gia, một số ngân hàng tinh trùng bắt đầu kén cá chọn canh. Cụ thể, tại thời điểm này, những người hiến tinh trùng có màu tóc đỏ thường bị từ chối. Lý do mà Ngân hàng đưa ra là vì phụ nữ xin tinh trùng thường muốn tinh trùng cũng có màu tóc và sắc da gần giống với bạn đời của họ.

Trong khi đó, màu tóc đỏ thuộc loại hiếm nên khả năng “khác biệt” là rất cao.

6. Kem làm từ sữa mẹ


Trong năm nay, một nhà hàng tại London đã gây sốc khi bán ra một loại kem được làm từ... sữa người. Sản phẩm này có tên Baby Gaga và được bán giá với 15 bảng (22,5 USD) một phần kem.

Dù chỉ được bán trong một thời gian ngắn nhưng Baby Gaga rất đắt hàng và nổi tiếng. Báo chí Anh cho biết nhà hàng đã phải ngừng bán sau khi có đơn kiện tử hội bảo vệ Phụ nữ gửi lên cơ quan quản lý thị trường.

7. Đưa bia lên vũ trụ



Hai doanh nghiệp Úc đã tạo ra một loại bia đặc biệt để uống trong không gian.

Vostok 4 Pines Stout được sản xuất với vị thơm, ngon, mạnh để chống lại tình trạng mất vị giác khi lưỡi bị sưng lên trong vũ trụ. Thậm chí, nhà sản xuất đã thuê một chuyên gia để uống thử bia trong trạng thái lơ lửng và người này đã uống gần 1 lít bia. Tuy nhiên, việc giữ chai bia ở môi khi uống thực sự là rất khó. Hơn nữa, việc dốc cho bia chảy ra khỏi chai cũng không đơn giản.

8. Mona Lisa là... đàn ông?


Một nhà nghiên cứu nghệ thuật đã nêu ra một giả thuyết gây tranh cãi quyết liệt về kiệt tác bí ẩn của danh họa Leonardo de Vinci.

Người này tin rằng niềm cảm hứng của Vinci khi vẽ Mona Lisa chính là... thợ học việc của ông. Và người này là một thanh niên.

“Salai là một nghệ sĩ trẻ, hơi ẻo lả. Cậu ta đã làm việc chung với Vinci suốt 25 năm và từng làm người mẫu cho nhiều bức họa của thầy”, chuyên gia này cho biết.

Ngay lập tức, ý kiến trên đã bị Bảo tàng Louvre, Paris, nơi đang trưng bày kiệt tác này, bác bỏ.

Salai, tên thật là Gian Giacomo Caprotti, có mối quan hệ rất phức tạp với Vinci, thậm chí không loại trừ cả quan hệ tình nhân, ông Vinceti tuyên bố. Việc so sánh những đặc điểm khuôn mặt của nhân vật trong các bức “St John the Baptist” và “Angel Incarnate” cho thấy sự giống nhau kỳ lạ với mũi và miệng của nàng Mona Lisa. Ngoài ra, Vinci còn chủ động để lại đầu mối cho việc nhận dạng danh tính người mẫu bằng hai ký tự bé xíu L và S, theo ông là đã được tìm thấy ở hai bên mắt của nàng Mona Lisa.

9. Cá mập một mắt


Cá mập bạch tạng một mắt bỗng trở thành nhân vật khoa học nổi tiếng của năm, khi hình ảnh của nó tràn ngập trên Facebook, trên blog và các trang khoa học chính thống.

Ấn tượng đầu tiên của người xem là sinh vật này quá “dễ thương” để thực sự tồn tại, và trông giống như một tác phẩm hoạt hình hơn là đời thực. Tuy nhiên, trang National Geographic cho biết hai nhà khoa học của Trung tâm Nghiên cứu biển La Paz, Mexico đã nghiên cứu về cá thể này từ lâu. Họ kết luận con cá mập bạch tạng dài 40 cm, một mắt này đã bị đột biến gene.

“Một ngư dân đã bắt được một con cá mập xám đang mang thai ở gần Đảo Ceralvo. Khi người này mổ phanh bụng cá, ông ta phát hiện thấy con cá đực kỳ lạ này cùng với 9 “anh chị em” bình thường khác”, National Geographic cho biết.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 43


Hôm nayHôm nay : 1469

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 462970

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30311530

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên