Không "lên" cũng không "xuống" được...

Ảnh minh họa từ Internet

Ảnh minh họa từ Internet

Vợ tôi cũng thuộc loại xinh gái, chân dài, eo thon. Nhờ biết giữ dáng, ăn uống điều độ, siêng năng tập luyện nên dù đã ngoài ba mươi mà vóc người vẫn cân đối nếu không nói là đẹp. Thế nhưng khoảng 1 năm nay, mỗi khi gần gũi “chân dài” của mình, tôi đều thấy “trơ trơ”, không còn dẻo dai, cuồng nhiệt như xưa; thậm chí nhiều khi không "lên" được hoặc có "lên" rồi thì chợt nhớ đến những lời vợ nói trước đó là thằng nhỏ lại xìu luôn, không cựa quậy gì được, đành phải buông súng đầu hàng...

 

 
Mỗi lần như vậy, bà xã lại nhiếc móc: “Anh thì chỉ được cái mã bề ngoài chứ chẳng được cái tích sự gì…”. Những khi vui chuyện với bạn bè, có người khen tôi đẹp trai thì cô ấy lại bóng gió, xa gần: “Nhìn vậy mà hỏng phải vậy đâu nghen…”. Riết rồi tôi muốn trốn luôn. Có dịp đi chơi, nhậu nhẹt với anh em là tôi rề rà tới khuya, chờ cho cô ấy ngủ rồi mới về. Tôi năm nay chưa tới bốn mươi, có công ăn việc làm ổn định tuy thu nhập không bằng bà xã nhưng cũng không đến nổi sống dựa vào vợ… 
tuannguyen…@gmail.com
Bạn thân mến
Cái chuyện đàn ông chưa tới bốn mươi mà “không lên cũng chẳng xuống được” dù trước đó máy móc vẫn hoạt động ngon lành thì đúng là… to chuyện rồi! Thường thì đây là hậu quả của bệnh tật hoặc chấn thương tâm lý.

Căn cứ vào những gì bạn trình bày thì có lẽ sự cố này bắt nguồn từ việc “thu nhập không bằng bà xã…” nên trong suy nghĩ của bà xã có phần thiếu nể trọng, dẫn đến vô tình hay cố ý có những hành vi, cử chỉ, lời nói khiến bạn thấy tổn thương. Mà đàn ông một khi tư tưởng có vấn đề thì sẽ ảnh hưởng đến… toàn thân, trong đó có việc sản sinh hoóc môn tăng cường sự ham muốn và cương cứng của thằng nhỏ. Sự lười biếng với “đối tác” lâu ngày dài tháng sẽ trở thành thói quen nguy hiểm cho đời sống vợ chồng.

Hiện giờ, bạn đã bắt đầu thấy ngại gần gũi, có cơ hội là trốn đi tới khuya, chờ vợ ngủ mới mò về. Sự trốn chạy này thật ra cũng không phải là tốt. Biết đâu một ngày nào đó, khi có chút men rượu, đêm hôm khuya khoắt, bạn không nhớ đường về nhà mình mà lại gõ nhầm cửa nhà khác thì hậu quả rất khó lường.

Vấn đề của bạn là không nên chạy trốn mà hãy đối diện thực tế. Chuyện vợ thu nhập cao hơn chồng trong cuộc sống hiện nay không phải là điều gì quá đặc biệt. Quan trọng là ý thức của cả hai trong việc xây dựng tổ ấm, nuôi dạy con cái, chăm sóc cho nhau…

Nếu bà xã thu nhập cao thì chắc chắn công việc của chị ấy rất bận rộn, căng thẳng. Vì vậy, thay vì trách móc, giận dỗi, trốn đi nhậu với bạn bè thì bạn hãy chia sẻ với vợ: Đưa đón, dạy dỗ con, phụ giúp vợ việc nhà… Đặc biệt, phải quan tâm chăm sóc bà xã: có thể cùng đi tập thể dục, đưa đón vợ đi spa thư giãn, hỏi thăm công việc của vợ…

Quan trọng hơn là hãy lựa chọn thời điểm thích hợp để nói rõ với vợ suy nghĩ của mình, mong chị ấy “giữ thể diện” cho chồng trước mặt bạn bè, trong sinh hoạt thường nhật, thậm chí ngay cả khi lên giường. Đàn ông rất nhiều tự ái mà một khi đã “lăn tăn” trong đầu thì chả còn ham hố, “có lấy cần cẩu kéo cũng không lên”.

Về phần các chị nói chung, đừng nghĩ rằng đàn ông nào “thấy gái cũng như mèo thấy mỡ”. Nhiều người có vợ đẹp như hoa hậu mà cũng ngoại tình với người xấu hơn. Các chị không nên đụng chạm vào “cái tôi đàn ông” của các anh bằng những câu đại loại như “chẳng được cái tích sự gì, nhìn vậy mà hỏng phải vậy…”. Đối với đàn ông, chỉ khi nào họ thấy hoàn toàn tự tin thì mới có thể mạnh mẽ trong chuyện đó.

Đặc biệt, đàn ông coi vậy mà rất thích nghe… nói ngọt. Các chị cứ thử đi vì lời nói chẳng mất tiền mua mà. Đừng bao giờ nghĩ rằng “tôi có tiền nên tôi có quyền” mắng nhiếc, miệt thị chồng. Lời nói tuy không làm đau như đòn roi nhưng nó có sức mạnh còn hơn dao sắt, nó cứa vào tâm can người ta và rất khó chữa lành.

Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi

Nguồn tin: Người lao động