Người mẹ không muốn kẻ giết con mình cả đời ngồi tù

Ảnh không minh họa

Ảnh không minh họa

Mặc dù con trai bị giết dã man, nhưng người mẹ già vẫn xin giảm án cho kẻ thủ ác và mong anh ta sớm ra tù, trở thành người lương thiện.

Án mạng từ mâu thuẫn trong cuộc nhậu

Ngày 11/9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm lưu động tại UBND phường 14, quận 10 đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng (41 tuổi, quê Yên Bái) về tội Giết người. Hàng trăm người dân có mặt tham dự phiên tòa, vì cả hung thủ và nạn nhân trong vụ án đều sống trong khu phố.

Theo cáo trạng, Hùng là hàng xóm của anh Nguyễn Đức Thắng và Nguyễn Trung Hiếu. Hàng ngày họ vẫn thường gặp nhau, khi chén trà, khi lon bia để trò chuyện.

Khoảng 18h ngày 25/10/2013, Hiếu cùng một số người trong khu phố tổ chức nhậu tại nhà Thắng và có mời Hùng qua "giao lưu". Hùng liền bế con và mang theo một dĩa trái cây cùng con dao gọt hoa quả sang nhà Thắng tham dự cuộc vui.

Hung thủ trước vành móng ngựa.
Hung thủ trước vành móng ngựa.

Trong lúc ăn uống, Hùng và Hiếu xảy ra cãi nhau, nhưng được mọi người can ngăn. Đến 20h cùng ngày, tàn cuộc nhậu, Hùng bế con về nhà cho vợ rồi quay lại nhà Thắng uống trà. Thế nhưng Hiếu đứng trước cửa nhà anh Thắng và chửi bới, thách thức Hùng. Trong lúc tức giận, Hùng cầm con dao gọt hoa quả để trên dĩa xông đến đâm nhiều nhát vào người Hiếu.

Anh này dùng tay đỡ và lùi vào tiệm hớt tóc gần đó tháo chân bàn đánh trả. Hùng tiếp tục cầm dao xông đến đâm nhiều nhát vào người Hiếu cho đến khi nạn nhân gục xuống trên vũng máu.

Lúc này, anh Thắng chạy đến can ngăn thì hung thủ mới chịu cầm dao về nhà, còn Hiếu nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã không qua khỏi.

Mẹ già không còn oán hận hung thủ

Đứng trước vành móng ngựa, Hùng thừa nhận mọi hành vi phạm tội như bản cáo trạng quy kết. Anh ta nói Hiếu rất to con, khi xảy ra cãi nhau anh ấy cởi áo ra để lộ hình xăm 2 con rồng rất lớn. Vì sợ hãi nên bị cáo đã xin lỗi nhưng Hiếu không chịu bỏ qua. Lúc Hùng đang ở nhà anh Thắng uống trà thì Hiếu chạy qua chửi mắng và thách thức ra đánh nhau.

Theo bị cáo, Hiếu còn đe dọa nếu không ra sẽ qua nhà giết vợ con mình. Vì thế bị cáo đành cầm con dao đi ra với mục đích đe dọa là chính chứ không có ý đâm nạn nhân.

Được nói lời sau cùng, Hùng xin lỗi gia đình nạn nhân: "Chỉ vì một phút thiếu kiềm chế mà tôi đã gây ra nỗi đau không gì bù đắp được cho họ và đẩy vợ con tôi vào cảnh mất chồng, mất cha. Trong thời gian bị tạm giam tôi đã suy nghĩ rất nhiều về tội ác của mình và vô cùng ân hận, mong HĐXX xem xét cho tôi mức án nhẹ để sớm được quay trở về chăm sóc vợ con và khắc phục một phần lỗi lầm đã gây ra”.

Có mặt tại phiên tòa, mẹ anh Hiếu nghẹn ngào cho biết là bậc làm cha mẹ mất đi đứa con đứt ruột sinh ra là nỗi đau lớn nhất. Khi nghe tin con trai bị giết hại, bà đã ngã gục tưởng chừng không bào giờ đứng dậy được nữa.

"Thời gian đầu chúng tôi hận Hùng lắm, nhưng vợ chồng tôi là giáo viên nên cũng hiểu phần nào câu chuyện. Chúng tôi không còn oán hận gì hung thủ nữa và mong pháp luật xem xét cho Hùng mức án nhẹ, mong rằng khi ra tù anh ta sẽ lấy đây làm bài học để trở thành người lương thiện”, người mẹ nói trong nước mắt.

Mẹ nạn nhân:
Mẹ nạn nhân mong Hùng trở thành người lương thiện.

Lau vội dòng nước mắt, bà chia sẻ thêm, trước đây Hiếu học rất giỏi, từng đậu đại học Hàng hải. Nhưng mơ ước thành thủy thủ của Hiếu không trở thành sự thật khi anh phát hiện bản thân bị say sóng. Không nản chí, Hiếu thi lại đại học và đậu vào ngành công nghệ thông tin. Ra trường, anh này xin vào dạy cho một trường chuyên ở Hải Phòng rồi được Nhà nước cử sang Úc du học.

Nhưng cuộc sống nơi xứ người quá khắc nghiệt nên Hiếu bỏ học giữa chừng rồi vào TP.HCM lấy vợ và sinh được 2 con. Gánh nặng cơm áo gạo tiền giữa Sài Gòn buộc Hiếu phải chia tay với nghề giáo để mở một cửa hàng tạp hóa buôn bán. Nhưng bất ngờ chuyện đau lòng xảy ra, vợ Hiếu sau khi lo ma chay cho chồng đã bế con về nhà mẹ ruột sinh sống, gia đình nhỏ đang yên ấm hạnh phúc bỗng tan đàn xẻ nghé.

Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Hùng tù chung thân về tội Giết người. Bản án tuyên xong, mẹ Hiếu vẫn còn nán lại tâm sự: "Nếu phía gia đình Hùng muốn xin giảm án cho anh ta thì tôi sẽ làm đơn bãi nại vì tôi không hề muốn Hùng cả đời phải ngồi tù".


Nguồn tin: Zing.vn