Hot boy Phước Hưng giành huy chương vàng TDDC thế giới

Ảnh minh họa từ internet

Ảnh minh họa từ internet

2 trong số 3 VĐV của Thể dục dụng cụ (TDDC) Việt Nam giành vé dự Olympic 2012 là Phan Thị Hà Thanh và Phạm Phước Hưng đã xuất sắc mang về 1 HCV, 1 HCĐ tại giải TDDC World Cup Challenge diễn ra tại thành phố Gent, Bỉ trong 2 ngày 9 và 10/6.


Đây là giải đấu cấp cao nằm trong hệ thống World Cup của Liên đoàn thể dục thế giới (FIG) với sự tham gia của 168 VĐV của 39 đoàn. Đội tuyển TDDC Việt Nam góp mặt với thành phần hai tuyển thủ Olympic Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh cùng các tuyển thủ Hoàng Cương, Nguyễn Hà Thanh, Nguyễn Tuấn Đạt, Đặng Nam, Đỗ Thị Thu Huyền cùng 2 HLV Trương Tuấn Huyền, Nguyễn Thị Thanh Thúy và chuyên gia Trung Quốc You Yanan do bà Nguyễn Kim Lan, trưởng bộ môn Thể dục (Tổng cục TDTT) dẫn đầu. Đỗ Thị Ngân Thương tuy cũng giành vé dự Olympic nhưng đã không được tham dự do đang điều trị chấn thương.


Phạm Phước Hưng có phong độ thi đấu rất tốt kể từ sau SEA Games 26

Đây là giải đấu mà các VĐV thi đơn môn ở các nội dung. Phạm Phước Hưng tập trung thi đấu ở nội dung xà kép, vòng treo trong khi Hà Thanh thi đấu nội dung nhảy ngựa, nhảy chống. Ở vòng loại nội dung vòng treo, Phạm Phước Hưng chỉ xếp hạng 14 vòng loại với 13.900 điểm thì ở nội dung thế mạnh xà kép, anh đã lọt vào tới vòng chung kết với thành tích 15.025 điểm, trong đó điểm độ khó đạt 6,5 điểm. Bước vào vòng đấu chung kết, Phạm Phước Hưng thi đấu hết sức xuất sắc. Anh thi đấu gần như hoàn hảo, đạt 15.925 điểm, vượt qua ứng cử viên số 1 Epke Zonderland (Hà Lan) có thành tích 15.800 điểm để đoạt HCV. Xếp thứ 3 là VĐV Trung Quốc Liu Rongbin với thành tích 15.575 điểm.



Trong khi đó, Nguyễn Hà Thanh lọt vào chung kết nội dung nhảy chống. Kết quả cô đạt thành tích 16.075 điểm, giành HCĐ, xếp sau Cheng Ran (Trung Quốc) 16.262 điểm và Gonzalez Enrique Tomas (Chile) 16.100 điểm. Đây là lần thứ 2 trong năm nay Hà Thanh tham dự 1 giải đấu TDDC nằm trong hệ thống Worl Cup Challenge. Tại giải đấu được tổ chức ở thành phố Zibo của Trung Quốc vào tháng 4, Hà Thanh đã đứng hạng 4 nội dung nhảy ngựa.

Theo Infonet