00:19 ICT Thứ năm, 25/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Văn hóa - Nghệ thuật - Thể thao

Trung Dũng: 'Tôi có thể yêu người cùng giới, nếu đó là người tốt'

Thứ ba - 09/09/2014 18:47
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong showbiz Việt, Trung Dũng được xếp vào dạng diễn viên có ngoại hình xù xì, gai góc và khá đàn ông. Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Một Thế Giới, anh cho biết mình hoàn toàn có thể yêu một người cùng giới, nếu đó là người tốt và hết mình trong tình yêu.
Trung Dũng khá 'sexy' ở độ tuổi 42
Nhiều năm qua, Trung Dũng đã tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng, đặc biệt là phái nữ, với hình ảnh người đàn ông sở hữu cặp mắt dữ dội và cá tính mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong bộ phim Lạc Giới sắp ra mắt, anh vào vai một người đồng tính. Đây có phải là một vai diễn có tính bước ngoặt trong sự nghiệp của anh?
Làm một diễn viên, bất kỳ ai cũng muốn được hóa thân vào nhiều dạng nhân vật khác nhau để chứng minh sự đa dạng của mình. Hơn 10 năm dấn thân vào nghiệp diễn, tôi có cơ hội thể nghiệm các loại vai khác nhau nhưng nhìn chung những vai có cá tính mạnh thành công hơn. Vì vậy, tôi khát khao một vai diễn có tính cách đột phá so với chính tôi.
Vai tướng cướp trong phim Lạc giới có thể xem là một bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi. Bề ngoài, anh ta sở hữu đầy đủ những yếu tố mà xã hội gán ghép cho đàn ông dị tính. Thế nhưng, tận sâu thẳm trong tâm hồn, anh ta yêu người đồng giới. Và đó là một cậu bé chăn dê. Thể hiện một loại vai có ngoại hình và nội tâm mâu thuẫn nhau thực sự là một thách thức, nhưng đó cũng chính là niềm vui giúp tôi khai phá kỹ năng để hóa thân một cách tự nhiên nhất vào nhân vật của mình.
Điều gì trong Lạc giới khiến anh tâm đắc nhất?
Tôi cho rằng sức hấp dẫn của bộ phim là góc nhìn đầy tính nhân văn về tình yêu đồng giới. Một đứa em bạn tôi từ Sài Gòn ra đến tận Ninh Thuận để chứng kiến quá trình quay. Xem xong cảnh nhân vật tướng cướp và câu bé chăn dê thể hiện tình yêu vừa ngại ngùng, vừa cháy bổng giữa không gian bao la của sa mạc, đứa em hỏi tôi rằng 'Tình yêu đồng giới đẹp đến thế sao anh?' 
Bộ phim không phải mượn đề tài đồng tính để câu khách mà là một lời kêu gọi cộng đồng hãy có cái nhìn thông cảm với người đồng tính. Họ đóng góp rất nhiều cho cuộc đời này, thế nhưng trong nhiều trường hợp cuộc đời đã bạc đãi họ thật bất công. 
Nhiều khả năng sau khi Lạc giới được công chiếu sẽ xuất hiện luồng dư luận cho rằng Trung Dũng là người đồng tính. Anh có ngại không?
Đóng vai người đồng tính chính là đồng tính? Vậy chẳng lẽ đóng vai kẻ sát nhân thì cũng là kẻ giết người hay sao? Nói thật, tôi là người mạnh mẽ và đủ sức vượt qua dư luận nên tôi không quan tâm đến điều này. Với lại, đồng tính không phải là một điều gì đáng phải xấu hổ cả.
Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành bộ phim, suy nghĩ của tôi lại mở rộng hơn. Đó chính là tình yêu vốn là chuyện giữa hai con người chứ không hề bị ràng buộc bởi giới tính, màu da, địa vị hay tôn giáo. Một nam một nữ không đồng nghĩa với hạnh phúc. Đó là thực tế mà bất kỳ ai cũng biết. Trong khi ấy, rất nhiều đôi đồng tính, do bị xã hội kỳ thị, họ lại càng thấm thía hơn giá trị của mối quan hệ, từ đó bền chặt hơn. Dựa trên điều này, tôi hoàn toàn có thể nói rằng mình có thể yêu một người đàn ông nếu đó là người tốt, chân thành và đam mê trong tình yêu.
Được biết để vào vai này, đạo diễn đã yêu cầu anh phải có một thân hình thật 'sexy'. Điều này có vẻ như không cần thiết cho nhân vật tướng cướp?
Tôi nghĩ đây là một yêu cầu hợp lý. Chúng ta không thể phủ nhận rằng người đồng tính nam có tính duy mỹ đặc biệt cao hơn người dị tính. Nếu đã như vậy thì tại sao lại phải phớt lờ cái nhu cầu đó đi? Bình thường tôi đã chăm chỉ tập luyện, trước khi phim bấm máy cường độ nâng lên gấp đôi để đạt được tình trạng bụng 6 múi.
Không chỉ ngoại hình mà từng chi tiết trong phim điều được chăm chút kỹ lưỡng. Chúng tôi tôn trọng người xem nói chung và người đồng tính nói riêng.
Phải chờ đợi đến 10 năm mới có được một vai diễn có tính cách và số phận rất đặc biệt. Điều gì khiến cho cơ hội đến với anh muộn màng như vậy ?
Tôi là một gã nóng tánh, cứng đầu, và bộc trực. Vì vậy, trong giới nghệ thuật rất nhiều người không thích tôi. Họ không thể chấp nhận một diễn viên không chịu cầu lụy, lấy lòng hoặc chấp nhận đánh đổi để được cơ hội. Đó là lý do vận may đã trôi qua đời tôi rất nhiều, và những gì tôi nắm được chỉ bằng 1/10 so với số mất đi.
Thế nhưng tôi luôn tin nghệ thuật vẫn còn nhiều người tử tế, xem trọng tài năng hơn những thứ khác. Nhờ những người đó mà trong lòng khán giả có cái tên Trung Dũng của ngày hôm nay. Ngẫm lại tôi vẫn có thể vững tin như thế là vì tôi đến với nghệ thuật bằng niềm đam mê chứ không phải chạy theo hào quang giả tạo. Tôi cũng không có nhu cao về vật chất hoặc phải cưu mang ai để mà căn răng chịu nhục. 
Nhiều đồng nghiệp cùng thời với anh hoặc là bỏ nghề hoặc là chỉ còn đóng những vai phụ, trong khi anh vẫn còn cơ hội vào vai chính. Có vẻ như những người làm nghệ thuật có cảm tình với anh vẫn còn nhiều?
Ở nhiều nền điện ảnh thế giới, diễn viên vào độ tuổi 40, 50 có khi 60 được xem là đỉnh cao của sự nghiệp. Sự trải nghiệm cho họ được sự tinh tế trong cách thể hiện tâm lý nhân vật. Một điều quan trọng nữa là ý thức giữ gìn thanh sắc của họ rất cao.
Tôi đồng cảm với điều này nên ý thức được tầm quan trọng của việc tập luyện giữ gìn vẻ đẹp hình thể. Nghệ thuật đồng nghĩa với cái đẹp, anh không thể bắt buộc đạo diễn giao cho anh một vai quan trọng nếu như anh có vẻ ngoài bệ rạc và già nua. 
Thật may mắn là anh có niềm tin rất mạnh mẽ vào nghệ thuật nghiêm túc. Tuy nhiên, nếu nững vai diễn mà anh kỳ vọng không thành công như mong đợi, điều này có làm anh thay đổi ?
Đối với tôi phim ảnh luôn là một cuộc phiêu lưu đầy sáng tạo. Anh phải thể nghiệm mình trong những điều mới mẻ cho dù những điều đó không thuộc số đông. Một bộ phim nếu nhận được sự đồng cảm của khán giả am hiểu dù ít ỏi cũng đã làm tôi hạnh phúc. Riêng với Lạc giới, nếu thành công thì đây là một động lực để tôi tiếp tục thăng hoa, và nó cũng khích lệ nhà sản xuất chấp nhận khai thác dòng phim hay lạ.
Cảm ơn anh về buổi trò chuyện và chúc anh tiếp tục thành công!
Nguyễn Huy - Ảnh Phạm Hoàng Nam
===========================

Nguồn tin: motthegioi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 62


Hôm nayHôm nay : 228

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 377396

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30225956

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên