02:40 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Tin học ứng dụng » Tin tức công nghệ thông tin

Hết thời sim “rác”

Thứ tư - 02/01/2013 14:44
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ ngày 1-1-2013, người dùng đăng ký thuê bao di động trả trước cũng phải trả cước hòa mạng như thuê bao trả sau

 




Theo Thông tư 14/2012/TT-BTTTT quy định giá cước dịch vụ thông tin di động mặt đất vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, từ ngày 1-1-2013, các thuê bao di động trả trước đăng ký mới bắt buộc phải trả tiền cước hòa mạng như thuê bao trả sau.

Từ ngày 1-1-2013, thuê bao di động trả trước đăng ký mới bắt buộc phải trả cước thuê bao

 
Theo thông tư này, khi đăng đăng ký hòa mạng mới thì giá cước hòa mạng được quy định là 35.000 đồng cho 1 số thuê bao trả sau và 25.000 đồng cho 1 số thuê bao trả trước. Khi mua một sim di động mới thì giá sim thuê bao bao gồm giá cước hòa mạng và giá sim trắng. Ví dụ: Giá cước hòa mạng đối với dịch vụ trả trước là 25.000 đồng, giá sim trắng là 15.000 đồng thì giá sim thuê bao đối với dịch vụ trả trước tổng cộng là 40.000 đồng.
Nhà mạng Vinaphone vừa cho biết kể từ 1-1-2013 sẽ phát hành ra thị trường bộ sim thuê bao trả trước mới (bao gồm 1 sim đã gắn một số thuê bao xác định, không nạp sẵn tiền hoặc lưu lượng miễn phí trong tài khoản) với mệnh giá bằng giá cước hòa mạng cộng với giá sim là 50.000 đồng. Còn giá sim thuê bao trả sau hòa mạng mới là 60.000 đồng.
Đối với các bộ sim thuê bao phát hành ra thị trường trước ngày 1-1-2013 nhưng kích hoạt sau thời điểm 1-1-2013, giá cước hòa mạng sẽ được khấu trừ vào tài khoản chính của thuê bao vào thời điểm kích hoạt. Nếu tài khoản chính trong bộ sim thuê bao không đủ để thanh toán cước hòa mạng, người dùng thực hiện nạp thêm tiền lớn hơn số tiền còn thiếu của cước hòa mạng thì mới có thể sử dụng dịch vụ.
Các nhà mạng Viettel, Mobifone cũng cho biết sẽ sớm công bố mức giá cụ thể của các bộ sim thuê bao trả trước, trả sau mới ngay trong những ngày đầu năm 2013 sắp tới đây.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, các nhà mạng không được lợi dụng vị trí thống lĩnh thị trường để bán, khuyến mãi hoặc chiết khấu giảm giá sim thuê bao thấp hơn giá thành của sim trắng cộng với giá cước hòa mạng nhằm cạnh tranh không lành mạnh và gây mất ổn định thị trường.
Nhà mạng không được tăng, giảm giá và khuyến mãi đối với giá cước hòa mạng. Từ đây trở đi các nhà mạng không được phép nạp sẵn tiền vào tài khoản đối với tất cả sim thuê bao đang lưu thông trên thị trường hoặc chưa hòa mạng. 
Anh Nguyễn Đức Trung, chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động tại TPHCM, cho biết mặc dù người dùng trả trước phải đóng thêm cước thuê bao khi mua sim mới nhưng việc không nạp sẵn tiền vào sim khuyến mãi tràn lan như trước đây sẽ giúp hạn chế được tin nhắn rác khi nhiều đối tượng xấu lợi dụng các sim khuyến mãi đã nạp sẵn tiền để phát tán tin nhắn rác.

Bài và ảnh: CHÁNH TRUNG-NLD

Nguồn tin: Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 58


Hôm nayHôm nay : 1309

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 376652

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29794350

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên