16:59 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Tin học ứng dụng » Tin học văn phòng

Yahoo Mail mới sẽ nhanh gấp đôi Gmail?

Thứ năm - 28/10/2010 09:38
Yahoo Mail mới sẽ nhanh gấp đôi Gmail?

Yahoo Mail mới sẽ nhanh gấp đôi Gmail?

Yahoo đang tiến hành cuộc “đại phẫu” lớn nhất trong vòng 5 năm qua cho dịch vụ thư điện tử của mình nhằm duy trì thế cạnh tranh với Gmail hay Hotmail.

Theo tiết lộ của các lãnh đạo hãng Internet Yahoo, đây là lần thiết kế lại với quy mô lớn nhất của Yahoo Mail kể từ năm 2005 đến nay và sau khi được ‘đại tu’, Yahoo Mail sẽ trở thành ‘trung tâm thông tin’ có tính tương thích rất cao với các dịch vụ mạng xã hội phổ biến nhất thế giới như Facebook, Twitter… dành cho 279 triệu người dùng của mình. Với sự tích hợp mới này, người dùng có thể đăng tải những thông điệp mới lên các mạng xã hội từ ngay bên trong hộp thư của mình.

Theo tuyên bố của Yahoo, tốc độ của Yahoo Mail mới sẽ nhanh gấp 2 lần so với tốc độ của các dịch vụ tương tự như Gmail của Google hay Hotmail của Microsoft. Bên cạnh khả năng liên kết và tương thích với các mạng xã hội, người dùng cũng có thể xem video, hình ảnh của các dịch vụ như Flickr, Picasa hay YouTube ngay bên trong hộp thư đến của họ.

 
“Người dùng dành tới 30 tỷ phút mỗi tháng cho Yahoo Mail. Đây là một trong những sản phẩm quan trọng nhất của Yahoo và đó là lý do vì sao chúng tôi tiến hành cuộc nâng cấp lớn nhất trong vòng 5 năm qua”, Dave McDowell, giám đốc cấp cao phụ trách sản phẩm Yahoo Mail nói.

 
Yahoo Mail cũng sẽ được nâng cấp khả năng lọc thư rác hay các công cụ cho phép tìm kiếm nội dung bên trong các email cũng như cung cấp khả năng sắp xếp và thiết lập các chế độ ưu tiên tốt hơn cho các email.

 
Giới công nghệ cho rằng, Yahoo buộc phải tiến hành cuộc ‘đại phẫu’ này trước sức ép của các đối thủ cạnh tranh chính như Gmail hay Hotmail trong thời gian vừa qua. Mới đây, Gmail ra mắt tính năng “hộp thư ưu tiên” (priority inbox) cho phép người dùng phân loại các email đến của mình thành 4 nhóm chính với các cấp độ được ưu tiên khác nhau, giúp người dùng không bỏ sót những email quan trọng và cần được xử lý sớm. Trong khi đó, Microsoft cũng mới nâng cấp hệ thống Hotmail với các tính năng ‘thời trang’ tương tự.

 
Cuộc nâng cấp dịch vụ Yahoo Mail lần này thực ra chỉ là một phần trong chiến lược tổng thể được khởi động từ hồi tháng 9 vừa qua nhằm đưa Yahoo trở lại cuộc đua và cạnh tranh với các đối thủ chính như Google, Microsoft hay Facebook.

 
Hồi tuần trước, khi Yahoo công bố những kết quả tài chính ‘đầy thất vọng’ thể hiện một diện mạo mờ nhạt và yếu đối của các hoạt động kinh doanh đã khiến cho các cổ đông rất giận dữ và gia tăng sức ép đòi ban lãnh đạo hãng phải ‘đưa Yahoo trở lại quỹ đạo’.

 
Nhà phân tích thị trường công nghệ Greg Sterling của hãng Sterling Market Intelligence, cho rằng việc nâng cấp dịch vụ thư điện tử là một bước đi rất quan trọng đối với vận mệnh của Yahoo bởi nó hàm chứa thông điệp rằng: Yahoo vẫn có những sản phẩm có thể cạnh tranh được với các đối thủ. “Yahoo Mail ngày càng mất điểm trong mắt những người dùng mới đến với Internet và cả các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ.
 
Không chỉ còn là vấn đề về chất lượng sản phẩm, Yahoo đang phải đối đầu với vấn đề về thương hiệu”, Greg Sterling nói, "Trong quá khứ, có thể tôi đã nói người dùng không cần những chức năng này trong hộp thư của họ nhưng ngày nay, khi họ có rất nhiều địa chỉ cần phải duyệt qua nên điều này là rất quan trọng. Tôi nghĩ Yahoo Mail đang thể hiển mình rất tốt và họ sẽ chiếm được cảm tình của người dùng".
Theo Lương Hương (ICTnews)

Nguồn tin: Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: yahoo mail, Gmail, Hotmail

Những tin mới hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 46


Hôm nayHôm nay : 13233

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 371516

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29789214

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên