01:20 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Tin học ứng dụng

Facebook ra mắt email “đọ sức” cùng Google

Thứ ba - 16/11/2010 17:12
Thành viên Facebook có thể giao tiếp bằng email.

Thành viên Facebook có thể giao tiếp bằng email.

Mạng xã hội ảo Facebook vừa công bố một dịch vụ tin nhắn “tất cả trong một”, bao gồm có email Facebook vừa công bố dịch vụ tin nhắn “tất cả trong một”, cho phép nửa tỷ thành viên của mạng xã hội ảo này lần đầu tiên có thể giao tiếp với thế giới Internet bên ngoài. Đây cũng được xem là một động thái làm căng thẳng thêm cuộc chiến giữa Facebook với Google và Yahoo, nhằm giành giật thời gian sử dụng của cư dân mạng.

AN HUY
11:39 (GMT+7) - Thứ Ba, 16/11/2010


Reuters cho biết, trước khi dịch vụ nói trên được Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg chính thức công bố vào ngày 15/11, giới quan sát đã đồn đoán về một dịch vụ “sát thủ Gmail”. Tuy nhiên, Zuckerberg khẳng định, hệ thống cho phép người sử dụng thiết lập địa chỉ email có đuôi @facebook.com này sẽ không chỉ là một email thông thường.

Theo kế hoạch, dịch vụ mới sẽ được Facebook đưa vào sử dụng trong vài tháng tới. Khi hoạt động, dịch vụ sẽ cho phép người sử dụng gửi và nhận tin nhắn nhanh, tin nhắn dạng text, cùng với email tiêu chuẩn và các ghi chú Facebook.

“Dịch vụ này không nhằm mục đích tiêu diệt các dịch vụ email khác. Đây là một hệ thống tin nhắn gồm có email”, Zuckerberg phát biểu.

Theo vị CEO trẻ tuổi này, có hơn 350 triệu trong tổng số nửa tỷ người sử dụng Facebook hiện đang gửi và nhận tin nhắn trên Facebook. Zuckerberg cho biết, Facebook không kỳ vọng dịch vụ mới của họ sẽ khiến người sử dụng ngừng dùng các dịch vụ email truyền thống. Tuy nhiên, Facebook hy vọng, trong dài hạn, sẽ có ngày càng nhiều người chuyển sang dùng các phương thức giao tiếp tích hợp kiểu như dịch vụ tin nhắn mà mạng này vừa giới thiệu.

Theo các nhà phân tích, người sử dụng email là đối tượng đặc biệt quan trọng đối với các trang như Yahoo hay Google vốn có mục tiêu thu hút lượng truy cập cho các dịch vụ trực tuyến khác của các trang này.

Cuộc đối đầu ngày càng căng thẳng giữa Facebook và Google được dự báo là sẽ đóng vai trò lớn trong việc định hình tương lai của ngành công nghiệp Internet. Hiện hai công ty này đang “đấu đá” quyết liệt trong nhiều lĩnh vực như thu hút thời gian trên mạng của cư dân Internet, quảng cáo trực tuyến, thậm chí là tranh giành nhân tài.

Tuần trước, Google đã bắt đầu chặn không cho Facebook lấy dữ liệu từ dịch vụ Gmail, và tuyên bố sẽ cho Facebook tiếp tục lấy những dữ liệu này nếu Facebook chịu mở cửa “két” dữ liệu cá nhân của mạng này cho Google.

Nhà phân tích Augie Ray của Forrester Research cho rằng, dịch vụ tin nhắn mới sẽ giúp ích nhiều cho Facebook trong nỗ lực chiếm thêm nhiều thời gian của người sử dụng. “Dịch vụ này sẽ đưa Facebook vào gần vị trí trung tâm hơn trong hoạt động giao tiếp của người sử dụng. Và một khi đã tăng được thời lượng truy cập của người sử dụng, số lượng lượt xem trên trang cũng tăng lên, nhờ đó sẽ có cơ hội quảng cáo nhiều hơn”, bà Ray nhận xét. Hiện mỗi ngày có khoảng 4 tỷ tin nhắn được gửi trên Facebook.

Theo số liệu của mạng phân tích comScore, dịch vụ email trên Internet phổ biến nhất hiện nay là dịch vụ Hotmail của Microsoft, kế đó là Yahoo, và thứ ba là Gmail của Google. Trong trường hợp tất cả người sử dụng của Facebook cùng dùng dịch vụ email mới của trang này, thì Facebook sẽ có người dùng email ngang ngửa với Hotmail.

Để trấn an những lo ngại về bảo mật thông tin cá nhân, Zuckerberg nhấn mạnh, dịch vụ tin nhắn mới của Facebook sẽ bớt “xoi mói” hơn dịch vụ của các nhà cung cấp khác. Chẳng hạn, dịch vụ này sẽ không tự động quét nội dụng của các email để đăng quảng cáo dựa trên từ khóa như trên Gmail.

Nguồn tin: VN Economy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 581

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 375924

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29793622

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên