00:26 ICT Thứ tư, 24/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Thuế - Tax » Thuế Thu nhập cá nhân - Personal Income Tax

Ảnh

Thuế thu nhập cá nhân: Chốt khởi điểm 9 triệu đồng

Ủy ban Tài chính - ngân sách của Quốc hội đã thống nhất với phương án nâng mức khởi điểm chịu thuế từ 4 lên 9 triệu đồng và mức giảm trừ 3,6 triệu cho người phụ thuộc, như phương án mà Chính phủ đề xuất.

Ảnh minh họa từ Internet

Vụ "đánh thuế bà đẻ": Tổng cục Thuế thừa nhận sai!

Ngày 24-9, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam đã ký văn bản số 3367/TCT-TNCN khẳng định mức hưởng chế độ thai sản mà người lao động nhận được từ quỹ BHXH “được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNCN”.

Ảnh minh họa từ Internet

Đánh thuế trợ cấp thai sản là sai!

Trợ cấp thai sản là một trong những chế độ BHXH bắt buộc, không phải tiền lương, tiền công hay các khoản có tính chất tiền lương, tiền công, vì vậy không phải chịu thuế thu nhập cá nhân

Ảnh minh họa từ internet

24. Một số chính sách thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho tổ chức và cá nhân năm 2012

Ngày 21 tháng 08 năm 2012, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 140/2012/TT-BTC hướng dẫn Nghị định số 60/2012/NĐ-CP ngày 30/07/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 29/2012/QH13 của Quốc hội về ban hành một số chính sách thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho tổ chức và cá nhân, quy định:

Ảnh minh họa từ internet

Miễn thuế TNCN, giảm thuế TNDN năm 2012

Ngày 30 tháng 7 năm 2012, Chính phủ ban hành Nghị định 60/2012/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Nghị quyết số 29/2012/QH13 về ban hành một số chính sách thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho tổ chức và cá nhân.

Mâu thuẩn nội dung văn bản của Tổng cục thuế và Cục Thuế Tp.HCM

Công văn của Tổng cục thuế thì cách tính thuế TNCN đối với lương NET là “chỉ quy đổi phần lương sau thuế (Lương NET) (đã giảm trừ gia cảnh) sang thu nhập chịu thuế, sau đó cộng với các khoản thu nhập chịu thuế khác mà tổ chức, cá nhân trả thu nhập trả thay cho cá nhân để xác định thu nhập tính thuế TNCN. Theo công văn của Cục thuế TP.HCM thì “phải cộng toàn bộ thu nhập chịu thuế (gồm tiền lương và các khoản lợi ích khác) (đã giảm trừ gia cảnh) để quy đổi sang thu nhập chịu thuế

Ảnh minh họa

Thu nhập dưới 9 triệu đồng được miễn thuế từ tháng 7 đến hết năm 2012

Quốc hội chiều 21/6/2012 đã đồng ý miễn thuế thu nhập cá nhân trong vòng 6 tháng cho người đang nộp thuế ở bậc một. Đề xuất miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế khoán cũng được thông qua.

Ảnh minh họa từ internet

Từ 1-7, cấp thẻ mã số thuế cá nhân

Quy định này áp dụng cho các cá nhân thuộc diện nộp thuế thu nhập cá nhân.

Ảnh minh họa

Thu nhập dưới 9 triệu đồng được miễn thuế

Khoảng 70% người đang nộp thuế được hưởng lợi từ chính sách này. Chiều 21-6, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội (QH) đã thông qua Nghị quyết Về ban hành một số chính sách thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho tổ chức và cá nhân.

Ảnh minh họa

Bán căn hộ phải đóng thuế 25%

Hỏi: Hai vợ chồng tôi cùng đứng tên sở hữu căn hộ chung cư Hoàng Anh Gia Lai 2, Q.7, TP.HCM mua năm 2008, theo hình thức làm ủy quyền công chứng bán cho người mua, nay đã có giấy chủ quyền nhà và chúng tôi tiến hành sang lại tên cho người mua.

Ảnh

Sửa Luật thuế thu nhập cá nhân: Mới đề xuất đã lạc hậu

Bộ Tài chính vừa công bố nội dung sửa đổi, bổ sung Luật thuế thu nhập cá nhân, thế nhưng nhiều chuyên gia cho rằng nội dung bản dự thảo có quá nhiều điểm bất hợp lý.

Ảnh

Thuế thu nhập cá nhân: Nâng mức giảm trừ gia cảnh?

Sau một thời gian nghiên cứu, tại cuộc họp báo chiều 8/3, Bộ Tài chính chính thức công bố dự thảo sửa đổi 4 điều quan trọng của luật Thuế thu nhập cá nhân như mức giảm trừ gia cảnh, biểu thuế lũy tiến từng phần…

Ảnh minh họa

Thu nhập nhiều nơi, quyết toán thuế thu nhập cá nhân ra sao?

Hiện nay, cá nhân hành nghề tự do có thu nhập nhiều nơi khá phổ biến. Những trường hợp này phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân ra sao, nộp hồ sơ ở đâu?

Ảnh minh họa

Được giảm thuế thu nhập cá nhân mà không biết

Luật thuế thu nhập cá nhân đã được thi hành bốn năm trên toàn quốc. Tuy nhiên, còn một số đối tượng thuộc phạm vi ưu tiên, giảm trừ của luật vẫn chưa nắm rõ về quy định, mặc nhiên phải chịu những thiệt thòi đáng tiếc.

Ảnh

Hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2011

Việc quyết toán thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) hàng năm đã được Bộ Tài chính hướng dẫn tại các thông tư 84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008; thông tư 62/2009/TT-BTC ngày 27/3/2009; thông tư 02/2010/TT-BTC ngày 11/01/2010; thông tư 154/2011/TT-BTC ngày 11/11/2011. Tuy nhiên, do trong năm 2011 có một số thay đổi trong chính sách miễn, giảm thuế TNCN.

Ảnh minh họa

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2011

Tổng cục Thuế vừa ban hành công văn hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2011. Việc quyết toán ra sao, ai thuộc trường hợp được miễn thuế TNCN 5 tháng cuối năm 2011?

Ảnh minh họa

Thuế thu nhập cá nhân: Miễn cũng như không?

Từ tháng 8 đến nay, nhiều người chỉ có thu nhập tính thuế từ 5 triệu đồng/tháng trở xuống sẽ không được miễn thuế thu nhập cá nhân như cách hiểu lâu nay. Theo tính toán sẽ có rất nhiều người bị loại khỏi danh sách miễn thuế.

Ảnh minh họa

"Bắt bệnh" Thuế Thu nhập cá nhân

Mới có hiệu lực thi hành chưa đến 3 năm (từ ngày 1-1-2009) song Luật Thuế Thu nhập cá nhân đã bộc lộ rất nhiều điều bất hợp lý, cần cấp thiết sửa đổi.

Ảnh minh họa

Hướng dẫn về việc tạm chưa khấu trừ thuế thu nhập cá nhân

Tổng cục Thuế vừa có hướng dẫn về việc tạm chưa khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) theo Nghị Quyết số 08/2011/QH13 ngày 6/8/2011 của Quốc hội, vấn đề đang được nhiều công dân, doanh nghiệp quan tâm, đề nghị giải đáp.

Ảnh minh họa

Bán nhà duy nhất được miễn thuế thu nhập cá nhân

Vợ chồng tôi không có tiền sửa chữa nên muốn bán căn nhà cấp bốn duy nhất của mình. Chúng tôi có được miễn thuế thu nhập cá nhân không?Lưu Phương Anh (Bà Hom, phường 13, quận 6, TP.HCM)

Ảnh minh họa

Thu nhập 9 triệu đồng/tháng tạm chưa trừ thuế

Ngày 23/8 Bộ Tài chính cho biết cơ quan này vừa có văn bản 10790/BTC-CST gửi UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu triển khai việc thực hiện miễn giảm thuế thu nhập cá nhân theo Nghị quyết 08/2011/QH13 của Quốc hội.

Ảnh minh họa

Cuối 2012 sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân

23 dự án luật sẽ được thông qua trong năm 2012, trong đó có Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân.

Ảnh minh họa

Chính thức giảm, miễn thuế thu nhập cho nhiều đối tượng

Tại phiên bế mạc kỳ họp thứ nhất chiều nay (6/8), Nghị quyết về ban hành bổ sung một số giải pháp về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân đã được đa số các vị đại biểu Quốc hội khóa 13 nhấn nút thuận.

Dành khoảng 3.000 tỷ đồng để miễn thuế thu nhập cá nhân

Dành khoảng 3.000 tỷ đồng để miễn thuế thu nhập cá nhân

Chiều nay (23/6), Bộ Tài chính trình Chính phủ phương án miễn thuế thu nhập cá nhân đối với các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công và đầu tư chứng khoán. Tổng số thuế được miễn ước tính gần 3.000 tỷ đồng.

Điều chỉnh thuế thu nhập cá nhân: Đã “chốt” các phương án

Ngày 21/6, Bộ Tài chính đã trình Thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng một số giải pháp cấp bách để hỗ trợ người nộp thuế trong khi chờ đợi sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân. Thường trực Ban bí thư đã đồng ý các phương án thuế thu nhập cá nhân do Bộ Tài chính báo cáo.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 55


Hôm nayHôm nay : 223

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 355691

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30204251

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên