14:04 ICT Thứ ba, 23/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Doanh nghiệp - Enterprise » Thành lập-Giải thể

Ảnh

NGÀNH NGHỀ KINH DOANH CÓ ĐIỀU KIỆN

Khi đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần quan tâm đến những quy định của pháp luật để thực hiện thủ tục chính xác. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Phú Thọ giới thiệu những quy định của pháp luật về danh mục ngành nghề cần có vốn pháp định, chứng chỉ trước khi đăng ký kinh doanh và một số ngành kinh doanh có điều kiện cụ thể như sau:

Ảnh không minh họa

“Không cần ghi ngành nghề trong đăng ký doanh nghiệp”

Không cần ghi ngành, nghề kinh doanh trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là quan điểm dứt khoát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, dù còn có ý kiến khác nhau về vấn đề này.

Ảnh không minh họa

Luật chuyên ngành “tiếm quyền” Luật Doanh nghiệp

Có rất nhiều luật đang tiếm quyền đăng ký kinh doanh của các chủ thể có thẩm quyền được quy định trong Luật Doanh nghiệp, ảnh hưởng đến quyền tự do thành lập doanh nghiệp.

Ảnh không minh họa

Chính phủ rà soát ngành, nghề cấm kinh doanh, đầu tư; kinh doanh có điều kiện

Sáng 19/8, Thường trực Chính phủ đã có cuộc họp với các Bộ, ngành thảo luận và cho ý kiến vào Báo cáo rà soát, xây dựng Danh mục ngành, nghề cấm đầu tư, kinh doanh; Danh mục ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện và Danh mục ngành, nghề, địa bàn ưu đãi đầu tư theo quy định của Dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi) và Dự thảo Luật Doanh nghiệp (sửa đổi) sẽ trình Quốc hội vào kỳ họp tới.

Ảnh minh họa!

Số nợ bao nhiêu được coi là lâm vào tình trạng phá sản?

(HQ Online) - Bàn về dự án Luật Phá sản (sửa đổi), hầu hết các ý kiến trong phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sáng 13-9 đều cho rằng, trong nền kinh tế thị trường, hoạt động phá sản là hết sức bình thường, có đăng ký kinh doanh thì có thủ tục phá sản, phá sản không được mới là không bình thường.

Ảnh minh họa

Một số quy định mới về đăng ký doanh nghiệp

Doanh nghiệp phải đăng nội dung Đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin Đăng ký doanh nghiệp quốc gia và trả phí công bố thông tin.

Ảnh minh họa từ Internet

Tạo thuận lợi để các doanh nghiệp Đức đầu tư vào Việt Nam

Theo TTXVN, chiều 18-9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ Cộng hòa Liên bang Đức Philipp Roesler.

Ảnh minh hoạ

TP Hồ Chí Minh: Tước giấy phép 3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

(Chinhphu.vn) - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Lê Mạnh Hà vừa ký quyết định phạt 3 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, do các doanh nghiệp này đã vi phạm về gian lận chất lượng xăng dầu so với công bố chất lượng khi bán.

Ảnh minh họa

Doanh nghiệp có cần phải đăng ký ngành nghề kinh doanh?

Một doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cung cấp dịch vụ lữ hành, doanh nghiệp này có thể thực hiện các hoạt động như đặt xe, đặt vé máy bay, đặt chỗ khách sạn, nhà nghỉ cho khách, mua vé tham quan các khu bảo tàng, di tích lịch sử, di sản văn hóa, nhà hát... cho khách hàng không?

Ảnh minh họa

Một vài góp ý về Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư

LTS: 16 luật quan trọng đang được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức rà soát trong mục tiêu kiến nghị hoàn thiện môi trường pháp luật kinh doanh. Bài viết dưới đây của luật sư Huỳnh Trung Hiếu nhằm góp ý một số vấn đề về Luật Doanh nghiệp và Luật Đầu tư.

Ảnh minh họa

Đã có 48.700 doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động

Từ đầu năm đến nay số doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động đã tăng 21,8% so với cùng kỳ năm 2010.

Nhiều người xem việc cấp phép tràn lan các dự án sân golf trong nhiều năm qua như một hệ lụy của việc phân cấp đầu tư.

10 năm phân cấp: Chủ trương thì đúng...

Chủ trương phân cấp, một nội dung quan trọng trong chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2001 - 2010, đã được thực hiện như thế nào trong một thập kỷ qua?

Phối cảnh một góc Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Phê duyệt đầu tư sân bay gần 7 tỷ USD tại Đồng Nai

Quy hoạch xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) vừa chính thức được Thủ tướng phê duyệt.

Ảnh minh họa

Nhiều doanh nghiệp điêu đứng vì “Vinashin con”

“Nếu không đòi được nợ để có tiền trả ngân hàng, chắc chắn không bao lâu nữa, toàn bộ nhà xưởng máy móc của công ty chúng tôi sẽ bị ngân hàng tịch biên, xiết nợ”.

Ảnh minh họa

Quyết định 842/QĐ-TTg năm 2011 về phê duyệt “Kế hoạch phát triển ngành công nghiệp công nghệ cao đến năm 2020” do Thủ tướng Chính phủ ban hành

QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT “KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN MỘT SỐ NGÀNH CÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO ĐẾN NĂM 2020”

Ảnh minh họa

Thủ tướng chỉ đạo chuyển một số hồ sơ vụ Vinashin sang Bộ Công an

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc xử lý sau thanh tra tại Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

Viettel ra mắt trung tâm dữ liệu lớn nhất Đông Nam Á.

Viettel ra mắt trung tâm dữ liệu lớn nhất Đông Nam Á

Hôm nay (24/5), công ty Viettel IDC, thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), đã chính thức khai trương Trung tâm dữ liệu Viettel IDC Sóng Thần tại Khu công nghiệp Sóng Thần, tỉnh Bình Dương. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là trung tâm dữ liệu có quy mô lớn và trang bị hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

Ảnh minh họa

Báo cáo Thủ tướng tiền đặt cọc của FPT

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đinh Quang Tri vừa cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng về việc xử lý số tiền đặt cọc của FPT trong thương vụ mua cổ phần EVN Telecom từ tập đoàn này.

4 năm sau ngày động thổ, các dự án giấy của Lee&Man đang có nguy cơ bị rút giấy phép - Ảnh: npt -photo.com

Hậu Giang gửi “tối hậu thư” cho các dự án giấy của Lee&Man

UBND tỉnh Hậu Giang mới đây đã gửi “tối hậu thư” cho Tập đoàn Lee&Man do không triển khai các dự án như đã cam kết UBND tỉnh Hậu Giang mới đây đã ra “tối hậu thư” cho Tập đoàn Lee&Man, chủ đầu tư các dự án sản xuất giấy và bột giấy tại tỉnh này do không triển khai đúng tiến độ đã cam kết.

Diễn đàn Nghiệp vụ kế toán bổ sung chức năng chatbox

Diễn đàn Nghiệp vụ kế toán bổ sung chức năng chatbox

Nhằm đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin trực tiếp của các Thành Viên Diễn Đàn Nghiệp Vụ Kế Toán, Ban Quản Trị đã bổ sung chức năng chatbox. Các bạn thành viên tha hồ mà tìm hiểu cũng như trao đổi về nghiệp vụ với nhau

Chi nhánh tại Lào của Sacombank.

Sacombank được lập ngân hàng con tại Campuchia

Ngân hàng Nhà nước chấp thuận đề nghị thành lập ngân hàng con tại Campuchia của Sacombank Ngày 11/3, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có công văn số 2014/NHNN-TTGSNH chấp thuận đề nghị thành lập ngân hàng con tại Campuchia của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Khu đất dự kiến xây khu liên hợp thép Cà Ná vẫn bỏ hoang sau hai năm động thổ.

“Siêu” dự án thép bị thu hồi giấy chứng nhận đầu tư

Thủ tướng đã đồng ý đề nghị của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án khu liên hợp thép Cà Ná Thủ tướng đã đồng ý đề nghị của UBND tỉnh Ninh Thuận về việc thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án khu liên hợp thép Cà Ná, do Công ty Liên doanh TNHH Vinashin-Lion làm chủ đầu tư.

FPT chính thức bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

FPT chính thức bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

Hội đồng Quản trị tập đoàn FPT vừa có nghị quyết chính thức bổ nhiệm ông Trương Đình Anh làm Tổng giám đốc Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT vừa có nghị quyết chính thức bổ nhiệm ông Trương Đình Anh làm Tổng giám đốc, thay cho ông Nguyễn Thành Nam.

Agribank trở thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Agribank trở thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) sẽ trở thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Ngày 30/1, Ngân hàng Nhà nước đã có Quyết định số 214/QĐ-NHNN, chuyển đổi Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, do Nhà nước làm chủ sở hữu 100% vốn điều lệ.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 299


Hôm nayHôm nay : 14275

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 334427

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30182987

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên