08:05 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư » Tài chính

Ảnh minh họa

Giá vàng lình xình, USD tuột dốc mạnh

Sáng 23/4, giá vàng trong nước lình xình quanh 37,57 triệu đồng/lượng, USD cũng sà xuống mức thấp nhất từ hôm 6/4 Sáng phiên giao dịch cuối tuần (23/4), giá vàng miếng các thương hiệu trong nước lình xình quanh ngưỡng 37,56 - 37,57 triệu đồng/lượng, bất chấp đà tăng mạnh trên thế giới. Trong khi, tỷ giá USD liên ngân hàng trượt xuống mức thấp nhất từ hôm 6/4.

Ảnh minh họa

Giá vàng bất ngờ “bay” lên trên 37,5 triệu đồng

Tới chiều nay, giá vàng miếng trong nước đã tăng lên trên 37,5 triệu đồng/lượng, mức cao nhất vài tuần qua Sau một thời gian lình xình ở khoảng 36,9 - 37,3 triệu đồng, chiều nay (20/4), giá vàng miếng các thương hiệu trong nước đã bất ngờ vọt lên trên 37,5 triệu đồng/lượng, mức cao nhất vài tuần qua. Trên thị trường quốc tế, giá vàng giao ngay đã tăng vọt qua ngưỡng cản 1.500 USD/ounce.

Chênh lệch giữa tỷ giá chính thức với tỷ giá tự do đã được thu hẹp chỉ còn khoảng 10 - 50 VND.

Khoảng cách hai tỷ giá tiếp tục được thu hẹp

Ngày 19/4, tỷ giá bình quân liên ngân hàng của VND với USD tiếp tục tăng lên, chênh lệch với tỷ giá tự do tiếp tục được thu hẹp Ngày 19/4, tỷ giá bình quân liên ngân hàng của VND với USD tiếp tục tăng lên, chênh lệch với tỷ giá tự do tiếp tục được thu hẹp.

Ảnh minh họa

Vàng nội “thờ ơ” với giá ngoại

So với sáng 15/4, vàng miếng trong nước hôm nay chỉ tăng thêm vài chục nghìn đồng, bất chấp giá thế giới tăng vọt Theo ghi nhận của VnEconomy, sáng nay (16/4), giá vàng miếng các thương hiệu trong nước tăng nhẹ, bất chấp giá thế giới đêm qua xác lập kỷ lục mới. Trên thị trường ngoại tệ, tỷ giá USD liên ngân hàng được nhấc lên thêm 5 đồng, chính thức lập đỉnh mới.

Vietcombank sắp có cổ đông chiến lược nước ngoài?

Vietcombank sắp có cổ đông chiến lược nước ngoài?

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang lên kế hoạch phát cổ phiếu cho cổ đông chiến lược nước ngoài Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đang lên kế hoạch phát cổ phiếu cho cổ đông chiến lược nước ngoài.

Petro Vietnam đã bán 2,7 tỷ USD cho ngân hàng

Petro Vietnam đã bán 2,7 tỷ USD cho ngân hàng

Toàn bộ khoản thu ngoại tệ 2,7 tỷ USD trong quý 1/2011 đã được Petro Vietnam bán lại cho các ngân hàng Toàn bộ khoản thu ngoại tệ 2,7 tỷ USD trong quý 1/2011 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) đã được bán lại cho các ngân hàng.

Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2011 - Ảnh: Chinhphu.vn.

Sớm hoàn thiện quy định xử phạt kinh doanh ngoại tệ, vàng trái phép

Chính phủ yêu cầu thực hiện nhiều giải pháp để kiềm chế lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội Tại Nghị quyết số 77 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2011 vừa được ban hành ngày 3/4, Chính phủ đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương hoàn thiện, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định xử phạt đối với các trường hợp kinh doanh, mua bán ngoại tệ, vàng trái quy định pháp luật.

Việt Nam xuất hàng tỷ USD trang sức vàng để đúc thỏi

Việt Nam xuất hàng tỷ USD trang sức vàng để đúc thỏi

Phần lớn các đồ nữ trang vàng từ Việt Nam xuất đi đều có chung điểm đến là các lò nung chảy của các công ty tinh chế lớn Trong hai năm trở lại đây, các công ty của Việt Nam đã xuất khẩu sang Thụy Sỹ một số lượng lớn vàng trang sức có trị giá lên tới hàng tỷ USD, để nấu chảy và đúc thỏi, nhằm đối phó với lệnh cấm xuất khẩu vàng miếng của Chính phủ, thông tin từ tờ Financial Times cho hay.

Kiến nghị 5 nhóm giải pháp chống Đô la hóa

Kiến nghị 5 nhóm giải pháp chống Đô la hóa

Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây đưa ra đề xuất triển khai đồng bộ 5 nhóm giải pháp nhằm tăng cường chống Đô la hóa Bộ Kế hoạch và Đầu tư mới đây đưa ra đề xuất triển khai đồng bộ 5 nhóm giải pháp nhằm tăng cường chống Đô la hóa.

“Dứt khoát xóa bỏ kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do”

“Dứt khoát xóa bỏ kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do”

Một lần nữa Chính phủ khẳng định thực hiện lộ trình xóa bỏ kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do Một lần nữa Chính phủ khẳng định thực hiện lộ trình xóa bỏ kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do.

Một mô hình mới cho thị trường vàng?

Một mô hình mới cho thị trường vàng?

Từ chỗ “thả rông” kinh doanh vàng “khống” và vàng vật chất, Ngân hàng Nhà nước đã siết dần lại hoạt động của thị trường vàng Từ chỗ “thả rông” kinh doanh vàng “khống” và vàng vật chất, Ngân hàng Nhà nước đã siết dần lại hoạt động của thị trường vàng.

Vay 540 triệu USD cho dự án tàu điện ngầm tại Tp.HCM

Vay 540 triệu USD cho dự án tàu điện ngầm tại Tp.HCM

Ngày 11/3, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam đã ký thỏa thuận vay trị giá 540 triệu USD Ngày 11/3, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam đã ký thỏa thuận vay trị giá 540 triệu USD, nhằm cung cấp vốn cho dự án xây dựng tuyến điện ngầm (metro) số 2 tại Tp.HCM.

Ảnh minh họa

Khó mua ngoại tệ do ngân hàng… “dè dặt”?

Ngân hàng Nhà nước giải thích về việc người dân khó mua ngoại tệ ở ngân hàng và cho biết sẽ có giải pháp để khai thông bế tắc này Đại diện Ngân hàng Nhà nước giải thích về việc người dân khó mua ngoại tệ ở ngân hàng và cho biết sẽ có giải pháp để khai thông bế tắc này.

Thống đốc: Nếu thật cần thiết, sẽ tăng dự trữ bắt buộc

Thống đốc: Nếu thật cần thiết, sẽ tăng dự trữ bắt buộc

Chưa năm nào như đầu năm nay, chỉ trong vòng ba tuần, Ngân hàng Nhà nước phải hai lần điều chỉnh tăng lãi suất chủ chốt Ngày 9/3, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu cho biết, dù chưa sử dụng đến công cụ dự trữ bắt buộc, nhưng nếu thật cần thiết, Ngân hàng Nhà nước sẽ tính đến phương án này.

Giá vàng liên tục “bốc hơi”

Giá vàng liên tục “bốc hơi”

Giá vàng trong nước cuối giờ chiều nay giảm thêm 100.000 đồng mỗi lượng so với buổi sáng Giá vàng trong nước cuối giờ chiều nay giảm thêm 100.000 đồng mỗi lượng so với buổi sáng, về mức trên 37,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới không giảm nhiều, nhưng yếu tố tâm lý đang được cho là một nguyên nhân quan trọng kéo giá vàng trong nước liên tục rẻ đi từ đầu tuần tới nay.

Khi chợ đen tạm đóng

“Không có chợ đô la chui sẽ không có mua bán hai giá, hay đô la không bị “chạy” qua nhiều khâu trung gian, đó là lợi ích rất lớn cho nền kinh tế".

Dòng tiền chảy mạnh vào ngân hàng

Dòng tiền chảy mạnh vào ngân hàng

Dòng tiền đã chảy mạnh vào hệ thống ngân hàng, thể hiện rõ qua diễn biến lượng tiền gửi và tiền mặt lưu thông ngoài hệ thống Dòng tiền đã chảy mạnh vào hệ thống ngân hàng, thể hiện rõ qua lượng tiền gửi tăng mạnh trở lại và tiền mặt lưu thông ngoài hệ thống đã giảm mạnh.

Chưa cấm ngay việc mua bán vàng miếng

Chưa cấm ngay việc mua bán vàng miếng

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu, việc cấm kinh doanh vàng miếng sẽ được thực hiện theo lộ trình thích hợp

Thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, ngày 24/2, Ngân hàng Nhà nước phát đi 7 giải pháp triển khai, trong đó yêu cầu tất cả tập đoàn, tổng công ty nhà nước bán ngoại tệ cho ngân hàng.

“Tổng”, “tập” nhà nước bán ngoại tệ: Cách nào tránh “đầu voi đuôi chuột”?

Thay vì chỉ có bảy đơn vị như Thông tư 26 thì nay, tất cả tập đoàn, tổng công ty nhà nước phải bán ngoại tệ cho ngân hàng Thay vì chỉ có bảy đơn vị như Thông tư 26 thì nay, tất cả tập đoàn, tổng công ty nhà nước phải bán ngoại tệ cho ngân hàng. Đây là điều cần thiết, nhưng mặt khác là tại sao đến nay, việc nâng cao khả năng chuyển đổi VND vẫn chưa được đặt ra một cách quyết liệt?

Vàng, USD thi nhau giảm giá

Vàng, USD thi nhau giảm giá

Giá vàng miếng trong nước đồng loạt tụt dưới mốc 37,6 triệu đồng/lượng, giá USD tự do về mức 21.800 đồng mua 1 "đô" Giá vàng miếng trong nước đồng loạt tụt dưới mốc 37,6 triệu đồng/lượng, dù giá vàng thế giới duy trì lực tăng yếu. USD trên thị trường tự do cũng liên tục rẻ đi, về mức 21.800 đồng mua 1 “đô”.

Các tiệm vàng tiếp tục giữ thái độ thận trọng, giữ khoảng cách chênh lệch khá lớn giữa giá vàng thu mua và bán ra - Ảnh: Kỳ Anh.

USD mất mốc 22.000 đồng, giá vàng trồi sụt

Giá vàng trong nước tăng mạnh rồi lại “đổ đèo”, giá USD thị trường tự do tụt dưới 22.000 đồng ở cả chiều thu mua lẫn bán ra Giá vàng trong nước tăng mạnh đầu giờ sáng nay nhờ lực hỗ trợ của giá vàng quốc tế, nhưng ngay sau đó lại “đổ đèo”. Giá USD thị trường tự do tiếp tục đi xuống và đã không còn duy trì được mốc 22.000 đồng ở cả chiều thu mua lẫn bán ra.

Tình trạng “mỏi tay điều chỉnh giá vàng” hiện không còn nữa, giá vàng được giữ khá ổn định.

Vàng giảm giá thêm, USD tăng nhẹ

Giá vàng trong nước sáng nay “bốc hơi” thêm gần 100.000 đồng mỗi lượng so với cuối giờ chiều qua, USD tự do tăng 50 đồng Giá vàng trong nước sáng nay “bốc hơi” thêm gần 100.000 đồng mỗi lượng so với cuối giờ chiều qua, trong khi giá USD thị trường tự do phục hồi 50 đồng. Trên thị trường quốc tế, giá vàng đã giảm dưới mốc 1.400 USD/oz.

Thay vì chia sẻ và hỗ trợ, lại có hiện tượng đầu cơ ngay trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng - Ảnh: Hoàng Hà/VnExpress.

Tỷ giá USD/VND: Tránh “ngựa quen đường cũ”

Đã tăng mạnh tỷ giá và thu hẹp biên độ, nhưng nếu giải pháp này trở nên đơn độc thì rất dễ ngựa lại quen đường cũ… Đã tăng mạnh tỷ giá và thu hẹp biên độ, nhưng nếu giải pháp này trở nên đơn độc thì rất dễ ngựa lại quen đường cũ…

Ảnh minh họa

Giá vàng lên mốc 37 triệu đồng/lượng

Sáng 17-2, giá vàng trong nước lên mốc 37 triệu đồng mỗi lượng.

Ngày 11/2, Ngân hàng Nhà nước đã điều chỉnh tỷ giá bình quân liên ngân hàng lên mức 20.693 VND/USD, tăng 9,3% so với mức 18.932 VND trước đó.

Biến động lãi suất, tỷ giá trong mắt doanh nghiệp Việt

Lãi suất tăng cao, tỷ giá vừa có điều chỉnh mạnh. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ chịu tác động như thế nào? VnEconomy xin giới thiệu một số ý kiến phản hồi từ các lãnh đạo doanh nghiệp về những tác động đó.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 49


Hôm nayHôm nay : 5740

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 282699

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30131259

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên