09:53 ICT Thứ năm, 18/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư » Tài chính

Thử nghiệm lắp “hộp đen” an ninh cho ATM

Chủ nhật - 30/01/2011 17:47
Một máy ATM của Vietcombank tại Hà Nội bị cạy phá.

Một máy ATM của Vietcombank tại Hà Nội bị cạy phá.

Chiều nay (27/1), Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an thành phố Hà Nội tiến hành thử nghiệm lắp “hộp đen” an ninh cho máy ATM Chiều nay (27/1), Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an thành phố Hà Nội tiến hành thử nghiệm lắp “hộp đen” an ninh cho máy ATM.

MINH ĐỨC
27/01/2011 16:19 (GMT+7)

 

Một máy ATM của Vietcombank tại Hà Nội bị cạy phá.

Đây là bước triển khai dự án bảo vệ ATM do Công an thành phố Hà Nội tiến hành. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là đơn vị đầu tiên được lắp đặt hệ thống này.

Tại buổi thử nghiệm, trung tá Lê Văn Hồng, Đội trưởng Đội kỹ thuật phòng chống tội phạm - Công an thành phố Hà Nội, cho biết ý tưởng và tiến độ dự án trên được triển khai nhanh, ngay sau khi trên địa bàn Hà Nội xuất hiện hiện tượng cạy phá ATM; đặc biệt là sau khi tại Tp.HCM xẩy ra vụ phá két ATM đầu tiên với số tiền bị mất 1 tỷ đồng.

Hệ thống báo động an ninh cho ATM hiện đã có thể đưa vào ứng dụng, nhưng trước mắt được thử nghiệm và tiếp tục hoàn thiện.

Theo giới thiệu của cán bộ kỹ thuật, yêu cầu của sản phẩm này là phải thiết kế gọn, thuận tiện và đáp ứng được yêu cầu thông tin khi tội phạm xâm hại ATM.

Sản phẩm có 3 kết cấu chính: “hộp đen” chứa thiết bị an ninh, luôn luôn được niêm phong và bố trí kín đáo trên cột ATM; thiết bị an ninh bố trí ở vỏ cột ATM và két đựng tiền; thiết bị điều khiển tắt mở hệ thống báo động.

Về kết nối, thiết bị này có tính năng truyền tín hiệu khẩn cấp bằng lời thoại, tin nhắn đến các cơ quan chức năng, kết nối với 6 đầu số điện thoại, trong đó hai đầu số ưu tiên hàng đầu là công an phường và lực lượng phản ứng nhanh của các quận. Đi cùng với đó là thiết bị còi báo động. Khi có các hành vi xâm hại ATM, bộ phận cảm biến kỹ thuật sẽ kích hoạt cả hệ thống.

Cùng với việc lắp đặt hệ thống báo động, cơ quan an ninh cũng sẽ xây dựng sơ đồ, lộ trình ngắn nhất của các điểm ATM và xây dựng phương án tác chiến để phản ứng và xử lý kịp thời khi có sự cố xẩy ra.

Sau khi thử nghiệm ở hệ thống của VPBank, Công an thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống và phối hợp mở rộng với các ngân hàng thương mại trên địa bàn.
 

Nguồn tin: VN Economy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 51


Hôm nayHôm nay : 9224

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 251983

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30100543

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên