19:52 ICT Thứ năm, 18/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Quản trị-Đầu tư » Tài chính

Giá vàng liên tục “bốc hơi”

Thứ năm - 10/03/2011 17:19
Giá vàng liên tục “bốc hơi”

Giá vàng liên tục “bốc hơi”

Giá vàng trong nước cuối giờ chiều nay giảm thêm 100.000 đồng mỗi lượng so với buổi sáng Giá vàng trong nước cuối giờ chiều nay giảm thêm 100.000 đồng mỗi lượng so với buổi sáng, về mức trên 37,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới không giảm nhiều, nhưng yếu tố tâm lý đang được cho là một nguyên nhân quan trọng kéo giá vàng trong nước liên tục rẻ đi từ đầu tuần tới nay.

AN HUY
16:50 (GMT+7) - Thứ Năm, 10/3/2011


Lúc hơn 16h chiều nay, giá vàng miếng do các doanh nghiệp kim hoàn lớn tại thị trường Hà Nội niêm yết chỉ còn trên 37,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và hơn 37,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nếu so với ngày hôm qua, giá vàng đã giảm 200.000 đồng mỗi lượng, còn nếu so với đầu tuần, kim loại quý này đã mất giá 300.000 đồng/lượng.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC thu mua ở mức 37,35 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 37,45 triệu đồng/lượng. Công ty Bảo Tín Minh Châu thông báo giá vàng Rồng Thăng Long ở các mức tương ứng lần lượt là 37,34 triệu đồng/lượng và 37,44 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường Tp.HCM, giá vàng SJC do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SCJ) niêm yết là 37,37 triệu đồng/lượng và 37,45 triệu đồng/lượng (giá mua vào và bán ra). Biểu đồ giá vàng tại doanh nghiệp này cho thấy, đây là mức giá vàng miếng thấp nhất trong vòng hơn nửa tháng trở lại đây.

Lý giải về nguyên nhân khiến giá vàng trong nước liên tục đi xuống mấy ngày gần đây, ông Nguyễn Công Tường, Phó giám đốc kinh doanh SJC đã đưa ra ba vấn đề. “Thứ nhất, giá vàng trong nước từ đầu tuần ít biến động nên thị trường vàng trong nước kém sôi động theo. Thứ hai, thị trường USD tự do đang trong trạng thái đóng băng nên thị trường vàng cũng ảm đạm. Và thứ ba, những chính sách còn chưa cụ thể của các cơ quan chức năng trong vấn đề quản lý thị trường vàng khiến người dân còn chưa biết nên đi theo hướng nào”, ông Tường nói.

Theo nhà kinh doanh vàng này, ba yếu tố trên kết hợp đã ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của người dân và giới đầu tư vàng. “Nhà đầu tư thì không tham gia thị trường nữa. Người dân tích trữ vàng thì có cảm giác hoang mang, nhiều người mang vàng đi bán. Thị trường yếu sức mua, tăng sức bán, nên giá vàng giảm là điều tất yếu. Nhìn chung, tất cả đều đang chờ đợi một lộ trình chính sách cụ thể”, ông Tường phát biểu.

Cho tới chiều nay, vẫn chưa có dấu hiệu nào về sự “tan băng” của thị trường ngoại tệ tự do tại Hà Nội, khi tiếp tục ở trong tình trạng “không có giá”. Tại Ngân hàng Vietcombank, giá niêm yết của USD là 20.785 đồng ở chiều thu mua và 20.880 đồng ở chiều bán ra.

Giá vàng quốc tế chiều nay diễn biến theo chiều hướng giảm nhẹ. Lúc 16h40 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại London giảm hơn 2 USD. Từ đầu tuần, giá vàng quốc tế biến động không rõ xu hướng do một mặt được hỗ trợ bởi giá dầu thô cao và cuộc khủng hoảng ở Trung Đông-Bắc Phi, nhưng lại bị cản trở bởi nỗi lo các nền kinh tế lớn sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lạm phát.

Nguồn tin: VN Economy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 56


Hôm nayHôm nay : 15871

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 258630

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30107190

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên