13:45 ICT Thứ sáu, 19/04/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Sức khỏe - Giới tính

Vì sao nam giới Hàn Quốc thích đi chăm sóc sắc đẹp?

Thứ hai - 24/09/2012 10:16
Ảnh minh họa từ Internet

Ảnh minh họa từ Internet

Không tiếc tiền chi cho các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, các chàng trai Hàn Quốc ngày nay đặc biệt thích chăm chút ngoại hình. Xã hội Hàn Quốc ngày càng xuất hiện nhiều những “chàng trai đẹp tựa hoa hồng”.
 


Cánh nam giới Hàn Quốc ngày nay thích trang điểm không kém chị em phụ nữ.

Mỗi buổi sáng trước khi đi ra ngoài, Cho Won-hyuk, một nam sinh viên ĐH Hàn Quốc đều mất hàng giờ đứng trước gương trong phòng ngủ để trang điểm không khác gì một cô gái. Đầu tiên, anh chàng chấm kem lên các vùng trán, mũi, cằm và má. Tiếp đó, Cho dùng tay thoa thật đều cho đến khi làn da của anh chàng trở nên mịn màng hoàn hảo. Chưa hết, Cho còn chăm chút cho đôi lông mày với một bút chì kẻ màu đen để trông nó dày hơn và đen hơn.

“Tôi cảm thấy tự tin hơn sau khi trang điểm. Trang điểm giúp tôi loại bỏ nỗi ám ảnh về những điểm không hoàn hảo trên khuôn mặt. Ban đầu, tôi ngỡ chỉ có vài cậu con trai trang điểm giống như tôi. Tuy nhiên, việc này bắt đầu lan rộng và trở thành xu hướng chung của xã hội", Cho chia sẻ.


Một đấng mày râu Hàn Quốc kẻ mày.

Việc anh chàng Cho chăm chút quá tỉ mỉ cho làn da của mình không phải là điều hiếm thấy ở xứ sở kim chi. Anh chàng này cùng với hàng triệu nam giới Hàn Quốc khác cùng với phái đẹp trong nước vừa hăm hở tham gia một “cuộc tìm kiếm” gương mặt hoàn hảo. Quảng bá cho cuộc thi, các nhà tổ chức nhấn mạnh thông điệp, việc sở hữu một gương mặt đẹp như hoa chính là chìa khoá để thành công trong một xã hội cạnh tranh cao như Hàn Quốc.

“Trong những giới hạn nhất định, việc nam giới trang điểm chẳng có gì đáng bị phê phán và chỉ trích cả. Tôi nghĩ rằng, trang điểm là hoàn toàn bình thường và nên làm. Nó giúp người đàn ông gây dựng hình ảnh đẹp trước những người khác, đặc biệt là trước phái đẹp”, anh chàng Cho Won-hyuk chia sẻ.

Theo một khảo sát của một công ty nghiên cứu thị trường, năm ngoái “cánh mày râu” Hàn Quốc chi tới 495,5 triệu USD chỉ riêng cho chăm sóc da, chiếm gần 21% toàn cầu. Hàn Quốc hiện là thị trường lớn và hấp dẫn nhất thế giới cho các sản phẩm cũng như các loại hình chăm sóc da dù nam giới nước này chỉ chiếm 19 triệu người.

Một trong những hãng mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc tin tưởng, năm nay các chàng trai sẽ chi tới 885 triệu USD để chăm sóc da.

“Chúng tôi tin rằng, thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới sẽ sớm bùng nổ. Ngày nay, rất nhiều chàng trai quan tâm đến việc chăm sóc da, trang điểm cũng như chăm sóc cơ thể. Chúng tôi đang dự định mở rộng thị trường và đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp dành cho nam giới”, Jeong Ye-ji, một nhân viên tiếp thị của hãng mỹ phẩm cho biết.


Ngày nay, các chàng trai Hàn Quốc cũng thường xuyên ghé các tiệm chăm sóc sắc đẹp để "làm đẹp".

Một lý do để giải thích cho sở thích trang điểm của “cánh mày râu” Hàn Quốc xuất phát từ chiêu tiếp thị sản phẩm độc đáo và khôn ngoan của các hãng mỹ phẩm. Theo đó, những hãng này thường ký hợp đồng với các “mỹ nam”, hay theo như một cách gọi khác là “những chàng trai đẹp tựa hoa hồng” để quảng bá cho sản phẩm của họ. Những anh chàng lọt vào tầm ngắm của các hãng mỹ phẩm thường là những người nổi tiếng, được hâm mộ rộng rãi như diễn viên điện ảnh, người mẫu hoặc ca sĩ.

Kết quả là, ngày càng nhiều nam giới Hàn Quốc “tin sái cổ” vào các thông điệp của các hãng mỹ phẩm tương tự như sở hữu làn da hoàn hảo là chìa khóa dẫn đến thành công trong công việc và cuộc sống. “Diện mạo là sức mạnh” là một trong những khẩu hiệu phổ biến mà các hãng mỹ phẩm Hàn Quốc ra sức tuyên truyền.

Tuy nhiên, việc các chàng trai Hàn Quốc ngày càng thích trang điểm cũng đặt ra một số vấn đề xã hội cho nước này.

Tiến sĩ Kim Ju-duck, Trợ giảng của ĐH Phụ nữ Sookmyung cho biết: "Gần đây, nam giới Hàn Quốc ngày càng chăm chút hơn cho diện mạo bên ngoài. Hình thức bên ngoài bắt đầu trở thành yếu tố quan trọng trong việc đánh giá con người. Kết quả là, xã hội trượt theo xu hướng chú trọng hình thức hơn là khả năng thực sự. Tôi cho rằng, đây là một xu hướng xấu và nguy hiểm”.


Theo Infonet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 8635

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 269927

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 30118487

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên