16:36 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Sức khỏe - Giới tính

Thuê F0 khỏi bệnh chăm sóc F0: Tiền mất… mất luôn cả đồ #f0khoibenh #thuef0chamsocbenhnhan #thuvienphapluatonline #nghiepvuketoan #dotronghien #ngotannguyen #chukyso #hoadondientu #phanmemketoan ​

Thứ ba - 05/10/2021 22:04
Ngô Tấn Nguyên - ngotannguyen2205@gmail.com – 0945283038

Ngô Tấn Nguyên - ngotannguyen2205@gmail.com – 0945283038

Nghiepvuketoan.vn / dogialuat.vn trân trọng chia sẻ bài viết: Thuê F0 khỏi bệnh chăm sóc F0: Tiền mất… mất luôn cả đồ #f0khoibenh #thuef0chamsocbenhnhan #thuvienphapluatonline #nghiepvuketoan #dotronghien #ngotannguyen #chukyso #hoadondientu #phanmemketoan. Ngô Tấn Nguyên - ngotannguyen2205@gmail.com – 0945283038 – sưu tầm. Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền 0909164167-0917303340-hienluatsu10031982@gmail.com 法律硕士-律师: 杜仲贤先生 Master of Laws - Lawyers
Thuê F0 khỏi bệnh chăm sóc F0: Tiền mất… mất luôn cả đồ 
#f0khoibenh #thuef0chamsocbenhnhan

#thuvienphapluatonline #nghiepvuketoan #dotronghien #ngotannguyen #chukyso #hoadondientu #phanmemketoan


VUI LÒNG LIÊN HỆ
#Thạc sĩ - Luật sư: Đỗ Trọng Hiền
法律硕士-律师: 杜仲贤先生
Master of Laws - Lawyers
#0909164167 - 0917303340 
#hienluatsu10031982@gmail.com

Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH – Quản trị doanh nghiệp – Lao động tiền lương – Thành lập doanh nghiệp – Chữ ký điện tử - Hóa đơn điện tử - Phần mềm kế toán – Soạn thảo hợp đồng – Thiết lập hệ thống quản lý chất lượng ISO - v/v
 
法律-会计-审计-税务-内部控制-财务分析-社会保险-企业治理-劳动工资-企业设立-电子签字-电子发票-会计软件-会计-起草合同-建立ISO质量管理体系等。

Law – Accounting – Auditing – Taxation – Internal control – Financial analysis – Social insurance – Corporate governance – Labor and salary – Business establishment – ​​Electronic signatures – Electronic invoices – Accounting software Accounting – Drafting contracts – Setting up ISO quality management system – v/v

=======

Dịch vụ thuê F0 chăm sóc F0 đã chứng minh được sự hiệu quả và tiện lợi, giúp nhiều gia đình giải quyết được những khó khăn khi có người nhà là F0. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, đã bắt đầu nảy sinh những vấn đề ở một bộ phận người F0 đã khỏi bệnh được thuê.


Không chỉ dừng ở việc cò thu phí môi giới, cùng nhau đẩy giá dịch vụ lên cao, việc thuê F0 khỏi bệnh chăm sóc F0 bắt đầu phát sinh nhiều bất cập do mọi liên kết đều chỉ thực hiện qua điện thoại, không giao kèo, không kí kết hợp đồng. Nạn nhân trong cuộc là gia đình các F0 đang phải vật vã đi tìm F0 khỏi bệnh để xin lại kỉ vật người đã mất hoặc đành chấp nhận yêu sách mà những người này đưa ra.

Đòi hỏi…

Thấu hiểu những khó khăn, sự cần thiết của các gia đình có người mắc bệnh cũng như những F0 đã khỏi bệnh đang rất cần việc làm, dịch vụ chăm sóc F0 đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Mở ra chỉ trong thời gian ngắn, nhóm tìm F0 khỏi bệnh chăm sóc F0 trên mạng đã có hơn 1.700 thành viên với các bài đăng tìm F0 chăm sóc F0; F0 khỏi bệnh có nhu cầu tìm việc hoặc hỗ trợ F0 khỏi bệnh...

Trong những loạt bài trước, Báo Lao Động đã phản ánh hiện tượng về nhu cầu tìm F0 khỏi bệnh chăm sóc người mắc COVID-19 tăng cao kéo theo việc môi giới thu tiền cao, “cắt phế” tới 1/4 ngày công.

Thế nhưng chưa dừng lại ở việc phải chấp nhận mức phí cao, bên cạnh những gia đình may mắn tìm được F0 có tâm thì cũng không ít người “ngậm bồ hòn làm ngọt” khi gặp phải những người đòi hỏi.

Anh C.N (huyện Bình Chánh) cho biết: “Chúng tôi có người thân là F0 đang điều trị tại một bệnh viện huyện. Do nhà đơn chiếc, phải lên mạng tìm F0 khỏi bệnh để vào bệnh viện chăm sóc.

Liên hệ nhiều và cũng tìm được 1 người có giấy khỏi bệnh ra viện, nhận vào chăm sóc. Vượt qua rất nhiều thủ tục, người này cũng vào được bên giường bệnh. Và mọi chuyện bắt đầu từ đây.

F0 khỏi bệnh này bắt đầu đòi hỏi, yêu sách về tiền công, tiền ăn, phải cung cấp thức ăn thêm cho người bệnh, thức ăn và thuốc lá cho người chăm sóc mặc dù đã có suất ăn mà gia đình đặt sẵn do bệnh viện cung cấp. Ngoài ra, người này nói năng rất ngang ngược trái với lúc đầu thỏa thuận”, anh N chia sẻ.

Nhu cầu tăng lên, dịch vụ môi giới cũng xuất hiện.
Nhu cầu tăng lên, dịch vụ môi giới cũng xuất hiện.

Dịch đến kéo dài suốt 4 tháng, nhiều gia đình kiệt quệ do không có thu nhập, thế nhưng, nếu có người bị bệnh, gia đình nào cũng cố gắng gom góp thuê người chăm sóc. Thế nhưng, bị đòi hỏi, yêu sách một cách quá đáng khiến những gia đình như anh C.N thực sự mệt mỏi.

“Chúng tôi muốn hủy thỏa thuận cũng không thể, do không thể vào bệnh viện, trong khi người thân thì đang trong sự kiểm soát của người chăm sóc. Hiện chúng tôi rất lúng túng, không biết phải xử trí thế nào và rất khổ tâm vì quá nhiều thứ ập đến”.

Bức xúc là vậy, thế nhưng anh C.N chẳng thể làm được gì bởi tất cả đang chỉ thoả thuận bằng miệng. Theo anh C.N, khi liên hệ, ngoài việc trả phí môi giới, tiền công thì người này cũng khẳng định, gia đình cho ăn gì thì ăn nấy nhưng thực tế lại không phải vậy.

Trong vai một F0 đi tìm việc, một môi giới tên Lâm (092625xxxx) cho biết: Ngày công chăm sóc F0 hiện nay khoảng 800.000-900.000 đồng/ngày. Trong đó, bên môi giới sẽ cắt phí 200.000 đồng/ngày, riêng tiền ăn ở, đi lại sẽ được gia đình hỗ trợ. Người này còn bày thêm: “Em có đi đến bệnh viện thì cứ đi taxi mà đến, hết bao nhiêu thì gia đình họ sẽ trả. Em cứ làm tốt đi, nhiều gia đình họ còn hỗ trợ thêm ngoài tiền công. Chỗ anh đã có người được bồi dưỡng thêm 10 triệu rồi đấy”, Lâm gợi ý.

Tiền mất… mất luôn cả đồ

Những ngày qua, chị M.M (quê Trà Vinh) đã đăng thông tin khắp nơi để tìm người đã chăm sóc cho chú của mình.

Chị M cho hay, qua mạng xã hội, gia đình chị có thuê một người tên L.H là F0 đã khỏi bệnh để vào bệnh viện chăm sóc người thân mắc COVID-19.

Ban đầu, người này rất tận tâm, chu toàn công việc nên gia đình rất tin tưởng, giao hết giấy tờ, tiền bạc, vật dụng cho L.H. Thế nhưng, cuối cùng người thân của chị M cũng không qua khỏi. Sau khi lo các thủ tục tang lễ, gia đình mới liên hệ anh L.H để xin lại giấy tờ, điện thoại của người đã khuất nhưng không được.

“Người thân mất là sự đau xót vô cùng với gia đình do đó chúng tôi mong muốn xin lại kỉ vật của chú. Mấy ngày đầu, chúng tôi liên lạc thì anh này hẹn nay hẹn mai. Tới nay đã cả tháng rồi, gọi cũng không bắt máy nữa”, chị M than phiền.

Chăm sóc
Gia đình đi tìm người chăm sóc sau khi bệnh nhân F0 đã mất. 

Trước những bất cập này, trong nhóm tìm F0 chăm sóc F0, quản trị viên chia sẻ: "Đây là giai đoạn khó khăn của tất cả mọi người. Kể cả các bạn F0 bình phục và các F0 đang điều trị. Vì vậy, mình hy vọng các bạn sẽ thật sáng suốt bao gồm cả hai bên khi thực hiện một giao kết nào đó. Đừng để lòng tốt của mình, đừng để nhu cầu trước mắt mình, đừng để khó khăn của mình bị người khác lợi dụng".

Đại diện nhóm cũng cho biết, nhóm được lập ra nhằm mục đích giúp đỡ lẫn nhau, trong trường hợp ban quản trị có thông tin hoặc biết được đối tượng nào đang lợi dụng/lừa đảo người khác thì sẽ mời người đó ra khỏi nhóm.

Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền – Văn phòng luật sư Trần Vân Linh - Đoàn Luật sư TPHCM cho biết: Hiện nay F0 khỏi bệnh đang là nguồn lao động rất được nhiều gia đình có thành viên mắc COVID-19 mong muốn tìm kiếm để chăm sóc cho người thân tại nhà hoặc đang nằm điều trị trong các bệnh viện dã chiến.

Vì vậy cũng xuất hiện rất nhiều hành vi lừa đảo, cò mồi. Cò thì lừa cả người đi thuê lẫn người cho thuê.

Có những trường hợp sau khi chăm sóc, bệnh nhân mất, người chăm sóc lại giữ luôn giấy tờ, vật dụng của người mất mà không trả.

Để xảy ra hiện tượng này là do không có giao kèo, ký kết hợp đồng rõ ràng.

Theo luật sư Hiền, các gia đình có bệnh nhân cần F0 đã khỏi bệnh chăm sóc nên thực hiện ký kết hợp đồng, tìm hiểu rõ thông tin tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ, thỏa thuận rõ ràng các điều khoản về quyền và nghĩa vụ của các bên, chi phí dịch vụ, thông tin giấy tờ chứng minh cá nhân F0 đã khỏi bệnh.

Nếu gia đình có điều kiện hơn có thể tìm đến những Trung Tâm Y khoa, phòng khám tư nhân có đầy đủ chức năng hành nghề, có đội ngũ y bác sĩ tư vấn và thực hiện cung cấp dịch vụ F0 đã khỏi bệnh chăm sóc để tránh rủi ro.

THÀNH AN


Nhấn vào đường link để xem các điều luật khác


Thống kê đường dẫn từng điều luật trong Bộ Luật lao động



Link các văn bản/ bài viết liên quan đến Bộ Luật dân sự

Link các văn bản/ bài viết liên quan đến Doanh nghiệp - kinh doanh - thương mại

===
CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ:
 
- Dịch vụ tư vấn thành lập, giải thể, thay đổi thông tin doanh nghiệp
- Dịch vụ làm hồ sơ thuế ban đầu
- Dịch vụ tư vấn, lập báo cáo thuế, kế toán, kiểm toán, lao động tiền lương, BHXH
- Dịch vụ chữ ký số, thiết kế in ấn hóa đơn, hóa đơn điện tử
- Cung cấp phần mềm kế toán
- Tư vấn soạn thảo, rà soát, kiểm tra nội dung các loại hợp đồng
- Tư vấn soạn thảo các quy trình liên quan kế toán – thuế
- Phân tích tình hình tài chính
- Tư vấn, soạn thảo hệ thống quản trị lao động, tiền lương
- Tư vấn, soạn thảo quy chế hoạt động doanh nghiệp
- Tư vấn pháp luật các lĩnh vực, thực hiện các dịch vụ pháp lý, tranh tụng tại Tòa án các cấp các vụ án Hình sự, Dân sự, Hành chính, Kinh tế, Hôn nhân gia đình.

TẬN TÂM - BẢO MẬT - CHUYÊN NGHIỆP



NHẤP CHUỘT VÀO CÁC LINK BÊN DƯỚI ĐỂ ĐÊN MỤC CẦN TÌM
HOẶC ZALO 0917303340 để được hướng dẫn cập nhật



LINK NHÉ ===> TỔNG HỢP CÁC ĐƯỜNG DẪN ĐỂ TẢI VĂN BẢN PHÁP LUẬT 
VÀ CÁC BÀI VIẾT THAM KHẢO





BIỂU MẪU THAM KHẢO VỀ ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP

 
 

Bảng giá các dịch vụ thành lập doanh nghiệp

 


Lưu ý:



Tác giả bài viết: Ngô Tấn Nguyên - ngotannguyen2205@gmail.com – 0945283038 – sưu tầm.

Nguồn tin: baohiemxahoi.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: #tronghien; #luatsudotronghien; #hien.lawyer2015@gmail.com; #0909164167; #0917303340; #nghiepvuketoan.vn; #dogialuat.vn; #hienluatsu10031982@gmail.com; #tuvanlaodong; #tuvantienluong; #soanthaohopdong; #tuvanthue; tuvanketoan; #DoTrongHien.Lawyer; #ngotannguyen; #ngotannguyen2205@gmail.com; #0945283038; #hoadondientu; #phanmemketoan; #kiemtoan; #kiemsoatnoibo; #dotronghien; #dansu; #hinhsu; #hanhchinh; #chukydientu; #chukyso; #thanhlapdoanhnghiep; #khoinghiep; #dogialuat; #chiasekienthucthueketoanluat; thuvienphapluatonline; #chinluamientay; #matdang; #hinhsu; #dansu; #hanhchinh #boluathinhsu #toituyentruyenvanhoaphamdoitruy #xuphatviphamhanhchinh #xylyhinhsu #nguoithihanhcongvu #phongchongdichcovid19 #thuvienphapluatonline #chukyso #hoadondientu #phanmemketoan #dotronghien #ngotannguyen #nghiepvuketoan #doanhnghiepsieunho #doanhnghiepnho #doanhnghiepvua ​#thuvienphapluatonline #nghiepvuketoan #dotronghien #ngotannguyen #chukyso #hoadondientu #phanmemketoan #giancachxahoi #covid19 #thuvienphapluatonline #nghiepvuketoan #dotronghien #ngotannguyen #chukyso #hoadondientu #phanmemketoan #luatquanlythue #cuongchethue #thihanhquyetdinhhanhchinhthue #bienphapcuongchehanhchinhthue #luatquanlythue #cuongchehoadon #thuetncn #tncndautuvon #thunhapchiuthuetncn #danhbacucthuehcm #chinhsachhotronguoinopthue #thuvienphapluatonline #nghiepvuketoan #dotronghien #ngotannguyen #chukyso #hoadondientu #phanmemketoan #luatdoanhnghiep2020 #thanhtoancophandadangky #luatdoanhnghiep #hoanthuegtgt #thuetndntamtinh #thuetndn #hoadondientu #tt782021ttbtc #quyettoanthuetncn #thuetncn #thunhapchiuthuetncn #thuvienphapluatonline #nghiepvuketoan #dotronghien #ngotannguyen #chukyso #hoadondientu #phanmemketoan #f0khoibenh #thuef0chamsocbenhnhan
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 56


Hôm nayHôm nay : 13016

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 371299

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29788997

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên