16:17 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Sức khỏe - Giới tính

Mì ăn liền: ảnh hưởng sức khỏe, vẫn ăn

Chủ nhật - 24/08/2014 18:11
Ảnh không minh họa

Ảnh không minh họa

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Harvard (Mỹ) cho biết món ăn nhanh, gọn, ngon, rẻ và rất được ưa chuộng các nước châu Á là mì ăn liền ảnh hưởng đến nguy cơ sức khỏe của phụ nữ.
 

Theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Dinh Dưỡng, những phụ nữ ăn mì ăn liền ít nhất hai lần một tuần có thể đối mặt với nguy cơ bị cao huyết áp, tăng lượng đường trong máu và cholesterol cao.

AFP cho biết nghiên cứu dựa trên việc xem xét dữ liệu của Trung tâm Khảo sát dinh dưỡng và y tế quốc gia Hàn Quốc trên 10.711 người lớn với hơn một nửa trong số này là phụ nữ.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy có khoảng 68% nguy cơ cao của hội chứng trao đổi chất trong số những phụ nữ tham gia khảo sát.

Tuy nhiên không có nguy cơ cao cho những người đàn ông tham gia khảo sát mắc hội chứng này, dù những người này ăn mì ăn liền nhiều hơn hai lần một tuần.

Hội chứng trao đổi chất (hay hội chứng chuyển hóa) là một nhóm các điều kiện gia tăng nguy cơ bệnh tim và bệnh tiểu đường. Đồng thời hội chứng này cũng khiến con người tích tụ quá nhiều lượng mỡ thừa xung quanh vùng eo và nguy cơ đột quỵ.

“Việc tiêu thụ mì ăn liền làm tăng tỉ lệ mắc hội chứng chuyển hóa ở phụ nữ, không liên quan đến chế độ ăn uống chính”, nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Dinh Dưỡng đúc kết. Nói cách khác có nghĩa là một người phụ nữ tăng các nguy cơ về sức khỏe nếu ăn mì gói hai lần một tuần bất chấp chế độ ăn uống thường nhật với rau, thịt, cá hay thậm chí là đồ chiên xào.

Tuy nhiên nhóm nghiên cứu vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vì sao việc tiêu thụ mì ăn liền chỉ có ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe của phụ nữ mà không ảnh hưởng đến nam giới. Giáo sư dinh dưỡng và dịch tễ học Frank Hồ tại ĐH Harvard cho rằng có thể do phụ nữ báo cáo về chế độ ăn uống của họ trong khảo sát chi tiết hơn nam giới hoặc do phụ nữ nhạy cảm hơn với tác động của carbohydrate, chất béo và muối.

Trả lời phỏng vấn trên New York Times về việc ăn bao nhiêu là quá nhiều khi nói đến mì ăn liền, giáo sư Hồ cho rằng ăn mì ăn liền một hoặc hai lần mỗi tháng sẽ không xảy ra vấn đề gì.

Trong khi đó, The Star ngày 23-8 đưa tin nhiều người dân Hàn Quốc vẫn bất chấp kết quả nghiên cứu vừa công bố và tuyên bố không gì có thể ngăn cản họ tiếp tục ăn mì ăn liền. “Một nghiên cứu không thể ngăn tôi ăn món này” - cư dân Hàn Quốc Kim Min Koo khẳng định.

Nhiều người trong cuộc phỏng vấn với The Star cũng tuyên bố như ông Kim trong khi một số người khác cho biết họ sẽ bổ sung omega-3, rau, sử dụng ít gia vị... khiến việc ăn mì ăn liền trở nên lành mạnh. Tuy nhiên một số người xứ sở kim chi bác bỏ hẳn kết quả nghiên cứu của ĐH Harvard.

ANH THƯ


Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 44


Hôm nayHôm nay : 8202

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 383545

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29801243

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên