16:46 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Sức khỏe - Giới tính

Có phải bà xã tôi đã từng quan hệ và… phá thai?

Thứ hai - 06/08/2012 11:47
Ảnh minh hoạ từ internet

Ảnh minh hoạ từ internet

Tôi lập gia đình sau một thời gian kén chọn. Bà xã kém tôi 9 tuổi, vừa mới tốt nghiệp đại học, con nhà nề nếp. Thú thật là trước bà xã, tôi đã từng quan hệ tình dục với nhiều người và cũng tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm để nhận biết người con gái còn hay đã mất trước khi lấy chồng.

 

Do vậy, trong đêm đầu tiên, thấy bà xã có vẻ bạo dạn, tôi hơi bất ngờ và thất vọng. Thêm nữa, tôi nghe nói, người phụ nữ nào có nổi vết rạn ở đùi là đã phá thai; trong khi bà xã tôi lại có rất nhiều vết rạn, không chỉ ở đùi mà còn ở hông, bắp chân…
 
Với những dấu vết như vậy, có phải bà xã tôi đã từng quan hệ tình dục và… phá thai?

Bạn thân mến,

Rất nhiều người đàn ông tự cho mình là “sành sõi”, là “có đầy mình kinh nghiệm” tình trường nhờ những cuộc chinh chiến trước khi cưới vợ. Và “đối tác” của những lần chinh chiến ấy thuộc nhiều thành phần, thậm chí có khi là những cô gái làng chơi hoặc những người phụ nữ buông thả.

Những kinh nghiệm tích lũy được đã hình thành trong tư tưởng người đàn ông rằng một người con gái còn trinh tiết phải thế này, thế kia; phải e ấp ngượng ngùng, phải bị chảy máu trong lần quan hệ đầu tiên… Và khi đem những “kinh nghiệm” ấy vào thực tiễn, thấy vợ hay người yêu của mình không giống như vậy thì họ đâm nghi ngờ, dằn vặt và kết cục là… tan vỡ hạnh phúc.

Việc bà xã có vẻ bạo dạn trong đêm đầu tiên hoàn toàn không đồng nghĩa với việc “đã từng quan hệ tình dục” vì ngày nay, người ta giáo dục giới tính cho trẻ từ rất sớm; nhiều bậc cha mẹ còn mạnh dạn trò chuyện với con về quan hệ tình dục để định hướng cho con. Ngoài ra, ngày nay thông tin đầy dẫy trên các phương tiện truyền thông, sách báo, nhất là internet, việc tìm hiểu một vấn đề quan trọng như tình dục là bình thường.

Về việc bà xã bị rạn da mà cho rằng “đã từng phá thai” thì lại càng rất… rất… vô lý. Rạn da không loại trừ ai, nhất là những người béo phì nhưng sau đó đột ngột ốm đi. Nếu làn da kém đàn hồi (do không tập luyện thể dục, do xuống cân đột ngột và quá nhiều…) thì rạn da là khó tránh. Nếu ai đó nói với bạn rằng nguyên nhân của rạn da là do… phá thai thì người ấy hoặc là thiếu hiểu biết, hoặc là đang có “âm mưu” gì đó nhắm vào hạnh phúc của các bạn…

Tóm lại, xin khẳng định với bạn là chẳng có cách nào để biết chắc một người nào đó đã sinh hoạt tình dục hay chưa, cả đàn ông lẫn phụ nữ. Đây là điều mà không ai, kể cả những người tự cho là mình lão luyện kinh nghiệm lẫn các bác sĩ sản khoa có thể khẳng định chắc chắn như đinh đóng cột!

Bà xã là người bạn đã lựa chọn thì phải có trách nhiệm với sự lựa chọn ấy. Bạn yêu một người phụ nữ là yêu cả con người, phẩm hạnh của người ấy chứ không đơn thuần chỉ là vì cái màng mỏng dính ấy. Nếu bạn cứ đa nghi như thế thì suốt cuộc đời này bạn cũng không thể nào tìm được hạnh phúc. Vấn đề quan trọng là từ nay về sao, các bạn sống với nhau thế nào; có yêu thương, tôn trọng nhau; cùng nhau xây dựng gia đình hay không?

Nói như vậy để bạn thấy rằng, “nghi án” bà xã đã quan hệ tình dục và phá thai là vô căn cứ. Thậm chí còn là bất công với người phụ nữ mình đã lựa chọn bởi bạn đã từng quan hệ tình dục thì lấy tư cách gì mà đòi hỏi người bạn đời của mình phải trong trắng, chính chuyên?

Chúc bạn mau chóng phá vỡ được những suy nghĩ lạc hậu, cổ hủ đó để toàn tâm, toàn ý vun đắp hạnh phúc của mình.

Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi

Nguồn tin: Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 45


Hôm nayHôm nay : 13121

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 371404

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29789102

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên