06:04 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội » Pháp luật

Trải lòng của chủ nợ chắp tay lạy người mượn hơn 5 tỷ

Thứ năm - 14/07/2016 14:39
Trải lòng của chủ nợ chắp tay lạy người mượn hơn 5 tỷ

Trải lòng của chủ nợ chắp tay lạy người mượn hơn 5 tỷ

Bán đất hương hỏa và gom tiền của con cháu để cho chủ tiệm nữ trang vay, ông Long (ở Chợ Mới, An Giang) nhiều lần nghĩ đến chuyện tự tử vì bà Hồng bội tín, không trả nợ.

Một tháng nay, giới kinh doanh vàng bạc, đá quý ở tỉnh An Giang không ngớt bàn tán về chuyện chủ tiệm nữ trang Đồng Hướng ở TP Long Xuyên là bà Thái Thị Thúy Hồng (53 tuổi) bị vợ chồng ông Phan Thanh Long kiện ra tòa để đòi 5,5 tỷ đồng và một phần lãi suất tiền vay.

Ngày 11/7, lần đầu tiên 2 bên gặp nhau ở tòa trong phiên hòa giải bất thành, nhiều cảnh sát có mặt bảo vệ trật tự vì sợ chủ nợ với bị đơn xảy ra ẩu đả.

Trai long cua chu no chap tay lay nguoi muon hon 5 ty hinh anh 1
Ông Long với con trai tại phiên hòa giải đòi nợ chủ tiệm nữ trang Đồng Hướng. Ảnh: Nhật Tân.

Theo hồ sơ tố tụng, giữa năm 2015, bà Hồng với con trai Nguyễn Phượng Nhật (28 tuổi) vay của vợ chồng ông Long 4,7 tỷ đồng. Ngày 17/2, bà này viết biên nhận vay tiếp 800 triệu đồng, phía dưới có chữ ký và lăn tay của anh Nhật.

Để chủ nợ tin tưởng, mẹ con bà Hồng ký 3 tờ thỏa thuận, cam kết sẽ giao 3 căn nhà ở TP Long Xuyên (số 1/4 đường Nguyễn Thái Học, 7H đường Nguyễn Trãi, 33B đường Lý Thái Tổ) cùng nhiều nhà, đất khác cho ông Long bán trừ nợ. Ngày 15/6, mẹ con chủ tiệm nữ trang viết cam kết trả trước cho ông Long 1 tỷ vào ngày 8/6 nhưng sau đó không giữ lời hứa.

"Tôi chờ suốt ngày 8/6, mà không thấy chị Hồng đến trả tiền. 17h, công an mời tôi với con trai và một đứa cháu về trụ sở để điều tra hành vi Bắt người trái pháp luật theo tố giác của Hồng. Khi được giải oan, tôi mới biết ngày 8/6, chị này chuyển quyền sử dụng 4 thửa đất cho người khác nhằm tẩu tán tài sản", ông Long nói.

Theo ông Long, khi bị bà Hồng vu cáo Bắt người trái pháp luật, gia đình ông rất xấu hổ vì bị công an mời làm việc từ 17h đến 20h. Sau sự việc này, ông Long suy sụp tinh thần, mất niềm tin với người vay tiền của mình và muốn buông xuôi tất cả.

Trong buổi hòa giải, ông Long chắp tay lạy về hướng bà Hồng, xin bị đơn trả trước một ít tiền nợ để làm tin. Tuy nhiên, chủ tiệm nữ trang nói khi nào kinh tế gia đình "thoáng một chút" thì mới trả.

"Có được 5,5 tỷ đồng đưa chị Hồng, tôi bán đất hương hỏa, gom vốn từ các con, cháu. Tôi tin tưởng Hồng nhưng chị ấy đối xử nhẫn tâm với tôi. Nhiều lần tôi định lấy cái chết vì mình sống lương thiện mà bị công an điều tra thì quá nhục", người đàn ông 63 tuổi chia sẻ.

Ở An Giang, nhiều người biết bà Hồng vì chủ tiệm nữ trang này được bạn bè xem như "đại gia hột xoàn". Ông Long gia đình truyền thống cách mạng, nhiều người biết đến vì cán bộ hưu trí này từng giữ các chức vụ cao tại địa phương. Đặc biệt là khi ông Long còn làm Trưởng Phòng tài chính huyện Chợ Mới thì bà Hồng là kế toán của đơn vị này.

"Vợ tôi từng hướng dẫn Hồng cách mua bán đá quý. Những lần gặp chị ấy để đòi tiền, tôi chắp tay lạy Hồng, xin trả trước một ít để làm tin nhưng vẫn không lấy được tiền. Chị Hồng với cháu Nhật còn tẩu tán tài sản. Hồng thì bán nhà, đất cho người thân; Nhật tặng đất cho cha ruột", ông Long nói.

Tại phiên hòa giải, bà Hồng thừa nhận nợ ông Long 5,5 tỷ đồng nhưng chưa có khả năng thanh toán. Anh Nhật thì đồng ý liên quan đến 4,7 tỷ đồng, 800 triệu còn lại thanh niên này nói "tôi không biết", dù có ký tên và lăn tay vào biên nhận.

Khi được chủ nợ chất vấn về 3 căn nhà ghi trong cam kết, bà Hồng nói đã bán để trả nợ cho người khác hoặc không có quyền quyết định do tài sản thuộc sở hữu của chồng. Theo vợ chồng bị đơn, họ đã ly thân từ nhiều năm nay và 2 bên tự thỏa thuận chia tài sản.

"Nhật có ký biên nhận vay tiền của cha mẹ tôi nhưng anh ta không bán đất trả nợ mà lấy 2 thửa ở Chợ Mới tặng cha mình. Người cha biết vợ, con mình nợ cha mẹ tôi mà ông ấy cũng nhận thì còn gì là đạo đức giữa người với người", con trai của ông Long đã nói trước tòa khi được cha ủy quyền tham gia tố tụng.

Hiện, ông Long đã yêu cầu tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm chuyển dịch tài sản của mẹ con bà Hồng cho người khác để đảm bảo thi hành án sau này. Tuy nhiên, TAND huyện Chợ Mới chỉ mới phong tỏa 340,8 m2 đất nông nghiệp ở thị trấn Chợ Mới do vợ chồng bà Hồng đứng tên sở hữu. Theo nguyên đơn, giá trị thửa đất này chỉ 800 triệu đồng.

Trai long cua chu no chap tay lay nguoi muon hon 5 ty hinh anh 2
Nhà số 33B đường Lý Thái Tổ được bà Hồng viết giấy giao cho ông Long bán trừ nợ nhưng chủ tiệm nữ trang này nói không có quyền định đoạt tài sản. Ảnh: Nhật Tân.

Tại tòa, thẩm phán Đặng Văn Kiệt đã phân tích thiệt hơn, gợi ý để vợ chồng bà Hồng giao 340,8 m2 đất đang bị phong tỏa cho nguyên đơn nhằm trả một phần nợ. Đây cũng là nguyện vọng của ông Long, giúp hai bên giảm căn thẳng nhưng chồng bà Hồng không đồng ý.

"Tôi với bà Hồng đã ly thân, thửa đất này là của tôi nên tôi sẽ có đơn khiếu nại về việc bị tòa án phong tỏa", chồng bà Hồng nói trước khi kết thúc phiên hòa giải không thành.


Nguồn tin: Zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 49


Hôm nayHôm nay : 3051

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 378394

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29796092

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên