03:34 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội

Giây phút nhận án tử của những kẻ trọng tội

Giây phút nhận án tử của những kẻ trọng tội

Khi tước đoạt mạng sống của người khác, họ không nghĩ sẽ phải trả giá bằng chính sinh mạng của mình. Hối hận, tuyệt vọng, thiết tha sống... là tâm trạng của những kẻ giết người trong ngày đền tội

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên.

“Cầm 100 nghìn đi chợ cứ như đi tay không”

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên nói Chính phủ cần khẩn trương và tích cực hơn nữa trong ứng phó với lạm phát cao “Giờ cầm 100 nghìn đi chợ cứ như đi tay không, rất may là có bà vợ đi chợ giúp chứ không lương của tôi mà ra chợ bây giờ chỉ được mươi mười lăm ngày là hết”, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Kiên nói về tình hình giá cả tăng cao. Lạm phát đang trở thành nguy cơ tiềm ẩn

Năm 2012, thế giới không thiếu đường

Năm 2012, thế giới không thiếu đường

Nguồn cung đường toàn cầu có thể sẽ vượt nhu cầu lần đầu tiên trong 4 năm nếu thời tiết trong điều kiện bình thường tại các nước sản xuất đường nhiều nhất thế giới.

Giai đoạn cam go nhất của “cuộc chiến” cải cách hành chính có lẽ vẫn ở phía trước.

Cải cách hành chính: Những lo lắng đằng sau “cuộc chiến”

Cục Kiểm soát thủ tục hành chính đã chính thức ra mắt, với nhiều thông điệp khá “hoành tráng” từ các cấp lãnh đạo Cục Kiểm soát thủ tục hành chính đã chính thức ra mắt, với nhiều thông điệp khá “hoành tráng” từ các cấp lãnh đạo. Tuy nhiên, “cuộc chiến” về cải cách thủ tục hành chính hứa hẹn sẽ đem lại nhiều thử thách thực sự cho cơ quan quản lý còn non trẻ này.

Ảnh minh họa

Nỗi đau “làng ung thư”

Căn bệnh quái ác vẫn đang âm ỉ từng ngày, từng giờ ở “làng ung thư” Thạch Sơn, cướp đi nhiều sinh mạng. Hiện trong hơn 50 người mắc ung thư ở đây, có 6 - 7 người đang chờ chết

Ảnh minh họa

Luật sư Nguyễn Văn Hậu và cuộc tư vấn lúc... nửa đêm

Trong cuộc gặp gỡ cuối năm, câu chuyện của Luật sư Nguyễn Văn Hậu không xoay quanh những vụ kiện đình đám mà chỉ là những băn khoăn, trăn trở của một người luật sư trước tình đời, tình người và nỗi khổ của người lao động khi “vô phúc đáo tụng đình”.

'Bởi hơi tai' tìm người xông đất đầu năm

'Bởi hơi tai' tìm người xông đất đầu năm

"Hôm trước xem tử vi, thầy phán, ông xã mình tuổi Tí hợp với tuổi Sửu. Mấy ngày nay mình chạy khắp nơi nhờ người hợp tuổi đến xông đất đêm giao thừa mà ai cũng bảo bận hết trơn làm mình lo quá!", chị Nhung thở dài.

Ảnh minh họa

Vĩnh biệt Nhà báo Hoàng Hùng

13 giờ chiều ngày 29-1, Nhà báo Lê Hoàng Hùng (51 tuổi) đã trút hơi thở cuối cùng tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM). Giấy chứng tử ghi anh tử vong do “Choáng nhiễm trùng, nhiễm độc. Bỏng lửa xăng nặng”. Sau đúng 10 ngày, kể từ khi bị kẻ ác tấn công bằng chất đốt giữa đêm khuya tại nhà riêng (19-1), anh đã ra đi vì độ bỏng quá nặng so với tuổi tác.

Ảnh minh họa

Nguy cơ mất Tết vì cây ATM... giở chứng?

Mấy năm gần đây, việc các công ty trả tiền lương qua thẻ ATM đã trở nên phổ biến ở các thành phố lớn. Chính vì vậy, cứ đến thời điểm cuối năm, lượng khách và nhu cầu rút tiền tại các điểm ATM là vô cùng lớn. Một vài năm trước, tình trạng lỗi sự cố, máy hết tiền…xảy ra tại một số cây ATM khiến cho nhiều người “khóc dở mếu dở” vì không rút được tiền.

Làng hoa rộn ràng đón Tết

Làng hoa rộn ràng đón Tết

Khoảng 25 tháng Chạp là các xe tải nườm nượp về chở hoa, quất đi bán nên cuộc sống ở các làng hoa miền Trung nhiều ngày qua trở nên tất bật vì hứa hẹn một vụ mùa bội thu.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo Hội Nhà báo VN thăm nhà báo Hoàng Hùng

Đông đảo bạn đọc thăm hỏi, tặng quà nhà báo Hoàng Hùng

Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Cafe Việt như nồi cơm Thạch Sanh'

Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Cafe Việt như nồi cơm Thạch Sanh'

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Trung Nguyên cho rằng, trong 10 năm tới kim ngạch xuất khẩu cafe Việt Nam có thể đạt 20 tỷ đôla mỗi năm.

Ảnh minh họa

Săn đồng USD lẻ lì xì tết

Còn hơn nửa tháng mới đến Tết Nguyên đán nhưng thị trường đổi tiền lẻ, săn ngoại tệ lì xì đã rất “nóng”.

Nhà sáng lập Facebook lại gặp rắc rối vì ăn cắp ý tưởng

Nhà sáng lập Facebook lại gặp rắc rối vì ăn cắp ý tưởng

Mark Zuckerberg, chủ sở hữu mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, từng phải trả 65 triệu USD để kết thúc vụ tranh chấp bản quyền Facebook với anh em sinh đôi Winkelvoss từ năm 2008, lại tiếp tục bị hai người này kiện ra tòa.

Tiêu chí lựa chọn nhân sự mới cho Trung ương Đảng

Tiêu chí lựa chọn nhân sự mới cho Trung ương Đảng

Hôm nay Đại hội XI bắt đầu phần thảo luận, xem xét, quyết định nhân sự Ban chấp hành trung ương. "Tiêu chuẩn nào là quan trọng nhất để bầu vào trung ương Đảng?" là câu hỏi duy nhất VnExpress đặt ra với một số đại biểu trước giờ bỏ phiếu.

Một giám đốc giàu bất thường

Ngày 29-12, Ban thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang đã chuyển hồ sơ vụ ông Trần Thanh Tiến (nguyên tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Tiền Giang - do ông Hoàng Kiều làm chủ) sang cơ quan điều tra Công an Tiền Giang điều tra, xử lý theo quy định.

Công ty Thông tin di động (MobiFone) nộp thuế với gần 6.000 tỷ đồng, trở thành doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất trong số các doanh nghiệp viễn thông của Việt Nam.

10 sự kiện thông tin và truyền thông 2010

Bộ Thông tin và Truyền thông sáng nay đã chính thức công bố 10 sự kiện thông tin và truyền thông năm 2010 Bộ Thông tin và Truyền thông sáng nay (22/12) đã chính thức công bố 10 sự kiện thông tin và truyền thông năm 2010. VnEconomy xin điểm lại 10 sự kiện này. 1.Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về Công nghệ thông tin - Truyền thông"

Ảnh minh họa

Bị “thôi miên”, mất tài sản?

Không chỉ đột nhập nhà để trộm cắp, các băng nhóm còn tiếp cận người đi đường để bắt chuyện khiến nạn nhân không còn tỉnh táo và ra tay đoạt tài sản

Ảnh minh họa

Công bố ba luật mới

Luật Viên chức, Luật Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng và Luật Khoáng sản (sửa đổi) vừa được công bố sáng nay Sáng 14/12, Văn phòng Chủ tịch nước đã họp báo về Lệnh của Chủ tịch nước công bố Luật Viên chức, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và Luật Khoáng sản (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ tám.

Cá tra Việt Nam đang bị "đánh hội đồng"?

Tổng cục Thuỷ sản (Bộ NN&PTNT) cho rằng, thời gian gần đây, cá tra Việt Nam đã bị "đánh hội đồng" trên thị trường châu Âu.

Tập trung cho vay dự trữ hàng phục vụ tết

Tập trung cho vay dự trữ hàng phục vụ tết

Các ngân hàng thương mại phải tập trung cho vay để dự trữ hàng phục vụ tết Nguyên đán Tân Mão.

Anh Hiếu (áo thun đen) người thoát chết trong gang tấc bên xe máy bị cán nát của mình

TPHCM: Suýt chết vì leo lề tranh đường

Vụ TNGT suýt cán ngang người một thanh niên xảy ra lúc 13 giờ 45 ngày 30-11, trên đường Kha Vạn Cân, phường Linh Tây, Thủ Đức, TPHCM.

Người dân đang xem các văn bản pháp luật liên quan đến khiếu nại, tố cáo tại Văn phòng tiếp công dân TP.HCM. Ảnh: HTD

Chỉ nhận đơn khiếu nại có chữ ký của một người

Đơn gửi cho nhiều cơ quan, nhiều người cũng bị trả lại. Đơn gửi qua email, fax không được chấp nhận.

Giá vàng hạ mạnh xuống 1.364USD/ounce

Giá vàng hạ mạnh xuống 1.364USD/ounce

Đồng USD leo lên mức cao nhất trong 2 tháng so với giỏ tiền tệ bởi những lo lắng về tình hình bất ổn Bắc Triều Tiên – Hàn Quốc và khủng hoảng nợ châu Âu leo thang.

Cần Thơ xuất 575.000 tấn gạo, doanh thu tăng mạnh

Cần Thơ xuất 575.000 tấn gạo, doanh thu tăng mạnh

Năm 2010, thành phố Cần Thơ xuất khẩu gạo ước đạt 575.000 tấn, tăng 18.000 tấn so với năm trước.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 18 19 20  Trang sau
 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 67


Hôm nayHôm nay : 1998

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 377341

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29795039

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên