Để đảm bảo thực hiện nghiêm quy định giãn cách, người dân Thành phố Hồ Chí Minh chấp hành nghiêm nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó", thực hiện quy định giãn cách xã hội, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố ấp cách ly khu phố ấp...

Lực lượng shipper được phép ra đường từ ngày 30/8/2021

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Công văn 2925/UBND-ĐT ngày 29/8/2021 về việc lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Theo đó, từ ngày 30/8/2021 cho đến khi có thông báo mới, TP. HCM cho phép shipper theo danh sách của Sở Công Thương được phép ra đường trong phạm vi một quận, huyện, TP. Thủ Đức trong thời gian giãn cách xã hội.

Để được hoạt động trong thời gian giãn cách này, lực lượng shipper đáp ứng yêu cầu:

- Shipper tại 08 quận “vùng đỏ”: Đã được tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và có xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19. Đặc biệt, mỗi ngày 01 lần, shipper đều phải xét nghiệm theo mẫu gộp 03 người vào 05 - 06 giờ sáng do lực lượng quân y thực hiện tại Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn.

- Shipper hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại: Đã được tiêm ngừa ít nhất 01 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 với tần suất 02 ngày/lần theo mẫu gộp 03 người do lực lượng quân y thực hiện cho đến hết ngày 06/9/2021.

Zalo
Lực lượng chức năng kiểm tra shipper lưu thông qua các chốt kiểm soát.

Shipper chạy đơn ngoài có vi phạm?

Từ ngày 30/8/2021, nhiều shipper đã lợi dụng việc thuộc diện được ra đường hoạt động để giao hàng ngoài ứng dụng để mang lại thu nhập tốt hơn. Tuy nhiên, khi giao những đơn hàng này, shipper đang hoạt động ngoài phạm vi mà UBND TP.HCM và Sở Công Thương cho phép.

Do đó, tại những chốt phòng chống dịch trên địa bàn quận Tân Phú, các lực lượng chức năng đã tăng cường việc kiểm soát chặt chẽ, nếu không xuất trình được đơn hàng đang giao trên ứng dụng, shipper sẽ bị xử phạt.

Zalo
Shipper vi phạm quy định bị lực lượng Công an quận Tân Phú tiến hành lập biên bản xử lý ngay tại chốt kiểm soát.

Người dân có được ra đường nhận hàng?

Nhằm tăng cường siết chặt hơn nữa lưu lượng giao thông trên đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và thực hiện Công văn số 2789/BCĐ-VX ngày 20.8 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM về việc tăng cường một số biện pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Từ ngày 23.8 - 6.9.2021, TP.HCM thực hiện triệt để quy định giãn cách xã hội “ai ở đâu ở yên đó”, nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố, ấp cách ly với khu phố, ấp...

Mặc dù đã nắm rõ các quy định trong 2 tuần thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố, một số người dân đã lợi dụng vào lực lượng shipper được phép hoạt động trở lại, đã lén lút đi qua các đường hẻm được phong tỏa tạm thời hoặc lưu thông qua chốt với nhiều lý do khác nhau, nhất là đi nhận hàng thực phẩm ở quê gửi vào và bị lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ lập biên bản lỗi "ra đường trong trường hợp không cần thiết".

Zalo
Người dân ra đường nhận hàng nguuời thân gửi vào bị lực lượng chức năng xử phạt theo quy định.
Zalo
Trong thời gian giãn cách xã hội, người dân tự ý ra đường dù là đi nhận thực phẩm ở quê gửi vào, vẫn vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 9.7, TP.HCM giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg, trên địa bàn quận Tân Phú nhiều chốt kiểm soát được thành lập ở khắp các tuyến đường. Ngoài ra, Công an quận và các lực lượng khác cũng có nhiều tổ tuần tra lưu động, kiểm tra xử phạt người dân ra đường không có lý do cần thiết. Mỗi trường hợp vị phạm sẽ bị phạt từ 1 – 3 triệu (lấy trung bình 2 triệu) theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Công an quận Tân Phú khuyến cáo:

Mọi người dân tiếp tục chấp hành nghiêm nguyên tắc "ai ở đâu ở yên đó", thực hiện quy định giãn cách xã hội, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố ấp cách ly khu phố ấp... Những vấn đề khó khăn có thể liên hệ Tổ trưởng tổ dân phố, Ban điều hành khu phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường để nhờ hỗ trợ về vật chất. Trường hợp mua thực phẩm hoặc nhận hàng hóa từ người thân ở quê gửi vào có thể nhờ shipper nhận giúp, hỗ trợ. Đồng thời, lực lượng shipper cần chấp hành nghiêm quy định khi được phép lưu thông ra đường và lưu ý xuất trình được đơn hàng đang giao trên ứng dụng.

Hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn đang rất căng thẳng, nếu người dân tìm mọi cách ra đường, với lý do đi nhận hàng rồi di chuyển từ nơi này đến nơi khác thì không thể chống dịch được. Do đó, quy định là quy định, cần phải chấp hành nghiêm túc, người dân phải thực hiện theo để cùng chung tay chống dịch, góp phần sớm đưa xã hội quay lại trạng thái bình thường, cuộc sống ổn định trở lại./.

Nhấn vào đường link để xem các điều luật khác ===
CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ:
 
- Dịch vụ tư vấn thành lập, giải thể, thay đổi thông tin doanh nghiệp
- Dịch vụ làm hồ sơ thuế ban đầu
- Dịch vụ tư vấn, lập báo cáo thuế, kế toán, kiểm toán, lao động tiền lương, BHXH
- Dịch vụ chữ ký số, thiết kế in ấn hóa đơn, hóa đơn điện tử
- Cung cấp phần mềm kế toán
- Tư vấn soạn thảo, rà soát, kiểm tra nội dung các loại hợp đồng
- Tư vấn soạn thảo các quy trình liên quan kế toán – thuế
- Phân tích tình hình tài chính
- Tư vấn, soạn thảo hệ thống quản trị lao động, tiền lương
- Tư vấn, soạn thảo quy chế hoạt động doanh nghiệp
- Tư vấn pháp luật các lĩnh vực, thực hiện các dịch vụ pháp lý, tranh tụng tại Tòa án các cấp các vụ án Hình sự, Dân sự, Hành chính, Kinh tế, Hôn nhân gia đình.

TẬN TÂM - BẢO MẬT - CHUYÊN NGHIỆP



NHẤP CHUỘT VÀO CÁC LINK BÊN DƯỚI ĐỂ ĐÊN MỤC CẦN TÌM
HOẶC ZALO 0917303340 để được hướng dẫn cập nhật



LINK NHÉ ===> TỔNG HỢP CÁC ĐƯỜNG DẪN ĐỂ TẢI VĂN BẢN PHÁP LUẬT 
VÀ CÁC BÀI VIẾT THAM KHẢO





BIỂU MẪU THAM KHẢO VỀ ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP

 
 

Bảng giá các dịch vụ thành lập doanh nghiệp

 


Lưu ý: