14:46 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Pháp luật & Đời sống xã hội

News - NHỮNG ĐIỀU DỊCH VỤ SHIPPER CẦN LƯU Ý - #hoadondientu #chukyso #phanmemketoan #thanhlapdoanhnghiep #dotronghien #ngotannguyen #shippergiancach #viphamkiemsoatdich

Thứ hai - 26/07/2021 22:16
Ngô Tấn Nguyên - ngotannguyen2205@gmail.com – 0945283038

Ngô Tấn Nguyên - ngotannguyen2205@gmail.com – 0945283038

Nghiepvuketoan.vn / dogialuat.vn trân trọng chia sẻ bài viết: News - NHỮNG ĐIỀU DỊCH VỤ SHIPPER CẦN LƯU Ý - #hoadondientu #chukyso #phanmemketoan #thanhlapdoanhnghiep #dotronghien #ngotannguyen #shippergiancach #viphamkiemsoatdich
VUI LÒNG LIÊN HỆ
#Thạc sĩ - Luật sư: Đỗ Trọng Hiền
法律硕士-律师: 杜仲贤先生
Master of Laws - Lawyers
#0909164167 - 0917303340 
#hienluatsu10031982@gmail.com

Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH – Quản trị doanh nghiệp – Lao động tiền lương – Thành lập doanh nghiệp – Chữ ký điện tử - Hóa đơn điện tử - Phần mềm kế toán – Soạn thảo hợp đồng – Thiết lập hệ thống quản lý chất lượng ISO - v/v
 
法律-会计-审计-税务-内部控制-财务分析-社会保险-企业治理-劳动工资-企业设立-电子签字-电子发票-会计软件-会计-起草合同-建立ISO质量管理体系等。

Law – Accounting – Auditing – Taxation – Internal control – Financial analysis – Social insurance – Corporate governance – Labor and salary – Business establishment – ​​Electronic signatures – Electronic invoices – Accounting software Accounting – Drafting contracts – Setting up ISO quality management system – v/v
===

Ngày 26/7/2021, Ủy ban Nhân dân Thành phố triển khai văn bản số 2491/UBND-ĐT về tăng cường quản lý hoạt động xe mô tô ứng dụng công nghệ phục vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Chỉ thị 16)

Nhằm hạn chế tối đa nhu cầu đi lại không thật sự cần thiết trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP HCM) chỉ đạo về dịch vụ vận chuyển hàng hoá bằng xe mô tô 2 bánh có ứng dụng công nghệ kết nối với khách hàng (sau đây gọi tắt là “dịch vụ shipper") như sau:

1. Kể từ ngày 26 tháng 7 năm 2021, chỉ cho phép dịch vụ shipper vận chuyển hàng hoá thiết yếu và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định hoạt động trên địa bàn TP HCM trong thời gian Thành phổ thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 (được quy định tại điểm d mục 2.2 về các nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời điểm áp dụng giãn cách tại Công văn số 2468/UBND-VX ngày 23 tháng 7 năm 2020 của UBND Thành phố).

2. Yêu cầu các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định và quản lý, kiểm tra hoạt động của các shipper. Trong đó, lưu ý thực hiện ngay các nội dung sau đây:

2.1. Rà soát đội ngũ nhân viên giao hàng của đơn vị và thực hiện điều chỉnh giảm 10% số lượng nhân viên so với trước thời điểm thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 22 tháng 7 năm 2021 của Ban Thường vụ Thành ủy.

2.2. Về đặc điểm nhận diện đội ngũ shipper của đơn vị: ngoài các giải pháp nhận diện như hiện nay (thông qua đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, Giấy thông hành của doanh nghiệp cấp cho shipper, ứng dụng quản lý đơn hàng mà shipper đang giao nhận, ... ), các đơn vị chủ động triển khai ngay việc làm bảng tên thẻ cứng có hình và xác nhận của Công ty cho từng shipper và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR Code (hiển thị đầy đủ các thông tin về shipper, phương tiện; địa chỉ: công ty, nơi cư trú của shipper, hóa thiết yếu được vận chuyển...). Thực hiện băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ “ Shipper ” màu trắng.

2.3. Về địa bàn hoạt động: các đơn vị triển khai hoạt động cho dịch vụ shipper cần tổ chức hoạt động theo khu vực để thuận tiện cho công tác quản lý, cũng như ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Mỗi shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn 01 (một) quận, huyện, Thành phố Thủ Đức.

Riêng đối với các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ (nhân viên giao hàng của các siêu thị,...): các đơn vị cung ứng dịch vụ thực hiện quản lý theo các biện pháp yêu cầu nêu trên và tập hợp đăng ký danh sách shipper gửi Sở Công Thương xác nhận.

2.4. Chủ động phối hợp với các cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm nhanh theo định kỳ cho đội ngũ shipper của đơn vị (khuyến khích thực hiện xét nghiệm định kỳ 7 ngày/lần).

2.5. Thường xuyên nhắc nhở đội ngũ shipper tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình tham gia giao thông cũng như giao nhận hàng hóa; đồng thời, trang bị chai xịt khuẩn cho shipper để khử khuẩn trong quá trình giao nhận hàng hóa.

2.6. Định kỳ hàng ngày, thực hiện đăng ký danh sách đội ngũ shipper và địa bàn hoạt động về Sở Công Thương và Sở Giao thông vận tải để tổng hợp thành dữ liệu dùng chung của các cơ quan quản lý và phục vụ tra cứu, nhận diện shipper khi cần thiết.

2.7. Công bố thông tin số điện thoại đường dây nóng của đơn vị để các lực lượng chức năng phối hợp, hỗ trợ, kiểm tra xác minh xử lý khi cần thiết.

2.8. Chịu trách nhiệm liên đới trong trường hợp để nhân viên giao hàng của đơn vị vi phạm về mục đích vận chuyển và không đảm bảo các yêu cầu phòng , chống dịch theo quy định trong quá trình hoạt động.

 
Zalo
Công an quận Tân Phú kiểm tra giấy tờ của các shipper, trường hợp vi phạm đã bị lập biên bản xử lý tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Các lực lượng chức năng trên địa bàn quận Tân Phú sẽ tăng cường phối hợp, tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ hoạt động vận chuyển của các shipper; phát hiện và xử lý nghiêm theo đúng quy định đối với các trường hợp vi phạm (nếu có) về đối tượng, mục đích và yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 trong quá trình tham gia giao thông./.

NHẤP CHUỘT VÀO CÁC LINK BÊN DƯỚI ĐỂ ĐÊN MỤC CẦN TÌM

HOẶC ZALO 0917303340 để được hướng dẫn cập nhật






TỔNG HỢP CÁC ĐƯỜNG DẪN ĐỂ TẢI VĂN BẢN PHÁP LUẬT 
VÀ CÁC BÀI VIẾT THAM KHẢO


 


Lưu ý:



Tác giả bài viết: Ngô Tấn Nguyên – sưu tầm

Nguồn tin: Công An Tân Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26


Hôm nayHôm nay : 7402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 382745

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29800443

Giới thiệu

Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền

Hoặc linkThông tin cá nhân/Personal-InformationCÔNG VIỆC HIỆN TẠI Thạc sĩ Luật - Luật sư: ĐỖ TRỌNG HIỀN Phone/ zalo: 0917303340 - 0909164167 Mail: hienluatsu10031982@gmail.com Web: nghiepvuketoan.vn - dogialuat.vn Luật – Kế Toán – Kiểm toán – Thuế - Kiểm soát nội bộ - Phân tích tài chính – BHXH...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên