16:07 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Văn hóa - Nghệ thuật - Thể thao » Nghệ thuật thứ 7

Ca sĩ vô ý “lộ ngực”, đài truyền hình Mỹ bị phạt hơn nửa triệu USD

Thứ năm - 05/07/2012 08:34
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tòa án tối cao Mỹ từ chối giảm mức phạt cho đài CBS trong vụ Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) phạt kênh truyền hình này phát sóng hình ảnh “lộ ngực” của ca sĩ Janet Jackson. Sự cố trên bị khán giả lên tiếng chỉ trích dữ dội và pháp luật vào cuộc nghiêm túc.

 

Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp tại giải Super Bowl (tranh chức vô địch bóng bầu dục Mỹ) năm 2004, Janet Jackson biểu diễn cùng ca sĩ Justin Timberlake.
 
Trong một động tác vũ đạo, Justin Timberlake hơi mạnh tay giật chiếc áo dây của Janet Jackson và vô tình làm lộ ngực cô trong vài giây. Do đang truyền hình trực tiếp nên hình ảnh trên có tới khoảng 90 triệu khán giả. Dù ngay sau đó CBS lên tiếng xin lỗi nhưng làn sóng chỉ trích vẫn lan rộng buộc FCC vào cuộc. Cơ quan này phạt đài truyền hình CBS mức phí 550.000 USD cho sự cố phản cảm.
 
Sau pha lộ ngực, cả hai ca sĩ đều xin lỗi khán giả
 
Cho rằng án phạt trên là quá nặng và do thời gian kéo dài mức tiền được điều chỉnh theo thời gian, đài CBS đã khiếu nại lên Tòa án tối cao Mỹ. Tuy nhiên, vụ kháng cáo thất bại và mức phạt từ FCC vẫn sẽ được giữ nguyên.
 
Rõ ràng, hành động phản cảm dù ở bất cứ nước nào cũng bị lên án, chỉ trích. Ở một nước thoáng như Mỹ, dù “lộ ngực” của Janet chỉ là sự cố riêng ca sĩ nhưng đài truyền hình vẫn phải chịu phạt nặng vì trực tiếp cả chương trình. Mức phạt đã quy định thì phải nghiêm túc thực hiện.
 
Trông người ngẫm đến ta, thời gian qua những vụ lộ ngực, hát nhép được phát sóng trực tiếp trên đài truyền hình nhưng rốt cuộc chỉ có ca sĩ, đơn vị tổ chức bị triệu tập. Họ có thể bị phạt hành chính hoặc áp dụng theo quy định mới của cơ quan quản lý nhưng phía đài truyền hình, đơn vị phát sóng chương trình đến khán giả thì không hề có động thái nào dù là lời xin lỗi. 
T.Vũ (Theo BBC, AP)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 66


Hôm nayHôm nay : 8082

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 383425

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29801123

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Nhận định của bạn về trang Web nghiepvuketoan.vn

Bổ sung kiến thức về pháp luật, thuế, kế toán, khác

Bình thường

Không mang lại lợi ích gì cả

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên