18:22 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Nghề nghiệp » Kim chỉ nam

Để nhân viên thêm gắn bó

Thứ ba - 04/01/2011 10:53
Để nhân viên thêm gắn bó

Để nhân viên thêm gắn bó

Công ty CP Truyền thông Sơn Ca vừa công bố chính sách trợ cấp BHYT cho cả gia đình, bao gồm vợ hoặc chồng, con cái, tứ thân phụ mẫu của người lao động. Bà Phạm Thị Phương Anh, phó giám đốc công ty, cho biết như vậy
- Phóng viên: Trong khi nhiều doanh nghiệp né tránh thực hiện quyền lợi BHYT cho người lao động (NLĐ) thì Công ty CP Truyền thông Sơn Ca (Soncamedia) lại chăm lo cho cả người thân của họ. Vì sao lại như vậy?

- Bà Phạm Thị Phương Anh: Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập công ty, chúng tôi đã bổ sung quy chế đãi ngộ NLĐ bằng chính sách thanh toán BHYT cho thân nhân của tất cả CBCNV. Đối tượng được hưởng là con cái, vợ (hoặc chồng) và tứ thân phụ mẫu của NLĐ. Hơn 100 lao động của công ty được hưởng quy chế này. Soncamedia là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện tử và công nghệ thông tin, sử dụng nhiều lao động nhập cư từ các tỉnh, thành. Phần lớn NLĐ của chúng tôi đều có cha mẹ, người thân ở quê, mỗi lần đau ốm nặng phải đưa đến TPHCM điều trị khá tốn kém. Chia sẻ khó khăn này với NLĐ, chúng tôi quyết định thực hiện chính sách hỗ trợ BHYT cho cả gia đình; xem như một lời cảm ơn đối với những đóng góp của NLĐ.
- Hơn cả lời cảm ơn, đó còn là một cách ứng xử văn hóa?

- Tất cả chúng ta sinh ra trên đời đều có cha mẹ. Chăm sóc, yêu thương khi cha mẹ tuổi già là trách nhiệm và đạo lý của người làm con. Chúng tôi đã từng chứng kiến nhân viên của mình lo lắng như thế nào khi cha mẹ hai bên ốm đau. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến tư tưởng, tình cảm của họ; thậm chí ảnh hưởng đến cả năng suất lao động. Chính sách của công ty ban hành là nhằm chia bớt gánh nặng đối với nhân viên khi gia đình họ gặp rủi ro, đau ốm. Vì vậy, chúng tôi không chỉ mua BHYT cho nhân viên mà còn mua cả cho vợ, chồng, con cái và cha mẹ hai bên. Qua việc này, chúng tôi cũng muốn nhân viên hiểu rằng, khi đã lập gia đình thì cha mẹ của người bạn đời cũng chính là cha mẹ ruột của mình.
 
Những chuyến vui chơi dã ngoại giúp người lao động càng thêm gắn bó với công ty. Ảnh: NGỌC PHÚC

- Hẳn là NLĐ rất phấn chấn?

- Đúng vậy. Tập thể nhân viên rất vui mừng. Nhiều người nói rằng được công ty chăm lo như thế, họ sẽ làm việc, cống hiến hết mình vì sự phát triển của công ty; xem công ty như ngôi nhà thứ hai của mình. Về phía công ty, tuy phải mất thêm một khoản chi phí nhưng cái được là vô cùng lớn. Trước tiên là ổn định được nguồn nhân lực. Chính sách nhân sự của chúng tôi là không thể nào kiểm soát hết NLĐ mà để cho họ tự giác làm việc, làm vì tình người chứ không phải chỉ vì đồng lương.

- Ngoài BHYT cho cả gia đình, Soncamedia còn có những chính sách nào khác để chăm lo cho NLĐ?
- Nhân viên của chúng tôi được hưởng mỗi năm 14 tháng lương và các khoản thưởng lễ, Tết, phúc lợi, tham quan nghỉ mát...  Tuy nhiên, chúng tôi chú trọng xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc bằng các quy tắc ứng xử. Chẳng hạn như không được buông lời cay nghiệt làm “đau” người khác mỗi khi phê bình công việc; NLĐ có thể bê trễ việc công ty vì lý do nào đó nhưng không được thiếu sót bổn phận với gia đình, cha mẹ... Trong thực tế, những đòi hỏi đó làm cho NLĐ “thương” công ty hơn.
Ngọc Phúc thực hiện

Nguồn tin: Người lao động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 148


Hôm nayHôm nay : 9883

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 385226

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29802924

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên