03:40 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Trang nhất » Tin Tức » Văn hóa - Nghệ thuật - Thể thao » Khác

Nghệ sĩ Việt: Khi Tổ quốc cần, chúng tôi luôn sẵn sàng

Thứ tư - 14/05/2014 23:30
Ảnh

Ảnh

Cùng cả nước hướng về biển Đông, giới văn nghệ sĩ Việt Nam cũng bày tỏ thái độ và hành động theo cách riêng của họ để phản đối việc Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương-981 vào vùng biển Việt Nam.

Cùng cả nước hướng về biển Đông, giới văn nghệ sĩ Việt Nam cũng bày tỏ thái độ và hành động theo cách riêng của họ để phản đối việc Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương-981 vào vùng biển Việt Nam.




Bình Minh cầm micro bắt nhịp bài Quốc ca cho đoàn người tuần hành cùng hát theo - Ảnh: Nhân Nguyễn


"Nóng" từ Facebook…

Những ngày này, dạo quanh Facebook của các sao Việt sẽ thấy rợp màu đỏ thắm của cờ tổ quốc cùng hàng loạt những chia sẻ về tình hình biển Đông. Là người của công chúng, việc các nghệ sĩ hùng hồn góp thêm tiếng nói trước vấn đề của đất nước đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ.

Từ Phương Thanh, Vy Oanh, Tuấn Hưng cho đến các ca sĩ trẻ như Đông Nhi, Văn Mai Hương, Ngô Kiến Huy, Hồ Quang Hiếu… đều đồng loạt thay ảnh đại diện của mình bằng hình cờ đỏ sao vàng hoặc chia sẻ những hình ảnh, thông tin phản đối việc Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương-981 vào vùng biển Việt Nam.

"Dùng hàng Việt Nam để phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước. Hành động của Trung Quốc là thách thức nghiêm trọng với khu vực... ", hoa hậu Diễm Hương chia sẻ trên trang cá nhân.

Nữ ca sĩ Hồng Ngọc nhắn nhủ: “Nếu mọi người sẵn sàng, tôi sẽ đứng ngay bên cạnh”.

 

 
 
Bài thơ Tiếng biển sau khi xuất hiện trên Facebook Lính Biển Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng cũng đã được nhạc sĩ Quỳnh Hợp phổ nhạc. Ca khúc được các ca sĩ Hoàng Việt, Lập Huy, Y Jang Tuyn, Hà My lần lượt thể hiện như tiếp thêm sức mạnh cho những người lính đang ngày đêm canh giữ biển trời quê hương
 

 

Hà My - top 4 Giọng hát Việt 2013 - cũng làm công việc mà cô cho là cần thiết trong lúc này: kêu gọi bạn bè, người hâm mộ đổi ảnh đại diện để thể hiện chính kiến.

"Là người Việt Nam, chúng ta không thể làm ngơ trước hành động ngang ngược của Trung Quốc. Mỗi người dân Việt Nam đều có cách bày tỏ lòng yêu nước khác nhau", Hà My chia sẻ cùng Thanh Niên Online.

Với những ca sĩ từng có dịp ra Trường Sa, tiếp xúc với những người lính ngày đêm canh giữ biển đảo quê hương thì những ngày này cũng khiến cho họ nhớ lại nhiều kỷ niệm cùng những trải nghiệm không thể quên nơi đầu sóng ngọn gió.

Nữ ca sĩ Phương Thanh, người từng có dịp ra Trường Sa, xúc động cho biết đó là chuyến đi không bao giờ quên được với cô khi được trực tiếp trải nghiệm cuộc sống của người lính và được cất tiếng hát giữa biển đảo thiêng liêng.

Phương Thanh cũng là một trong những ca sĩ liên tục có những status (trạng thái) thể hiện sự phản đối việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam. "Thấy tôi chỉ quen cầm micro hát hò, diễn xuất, pha trò vậy thôi chứ cầm súng đi ngay ra hải đảo cũng làm được đó", nữ ca sĩ chia sẻ.
 

 
Phương Thanh không thể nào quên những ngày ở Trường Sa - Ảnh: Nhân vật cung cấp

 

Cất tiếng hát cho quê hương

Ngoài việc chia sẻ trên mạng xã hội, việc làm thiết thực nhất của các nghệ sĩ lúc này chính là dùng lời ca tiếng hát của mình để nói lên tiếng nói yêu nước. Mới đây, bản nhạc Hướng về biển Đông (cải biên trên nền nhạc Nối vòng tay lớn) của chàng trai thích nhạc chế Hồ Minh Tài vừa ra mắt đã lập tức được dân mạng hưởng ứng.

Các chàng trai nhóm MTV cũng vừa vừa hoàn thành và giới thiệu bài hát Hiên ngang, nêu cao tinh thần kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam cũng như thể hiện sự yêu chuộng hòa bình của người dân Việt.

Bên cạnh đó, khán giả còn ghi nhận sự linh hoạt của ban tổ chức các chương trình ca nhạc khi ở thời điểm này, họ đã tạo điều kiện cho ca sĩ cất cao những câu hát, lời ca khích lệ tinh thần yêu nước của dân tộc. Trong đêm chung kết Vietnam Idol, quán quân Nhật Thủy đã không hát bài ca dành cho người chiến thắng như thông lệ mà thay vào đó là ca khúc Tự nguyện.

Bài hát được thể hiện trong thời điểm mà cả nước đang đồng lòng hướng về biển Đông đã tạo nên một sức lan tỏa mạnh, khiến cho những khán giả có mặt tại trường quay và theo dõi qua truyền hình dâng tràn tình yêu nước mãnh liệt.

Trong chương trình Câu chuyện âm nhạc với chủ đề Quê, sự xuất hiện bất ngờ của Siu Black với ca khúc Đất nước vàNgọn lửa cao nguyên cũng trở thành điểm nhấn đầy thú vị, khiến những trái tim yêu nước càng đập rộn ràng hơn.

 

Với những hành động nhỏ nhưng thiết thực, các nghệ sĩ đã hòa cùng triệu tấm lòng hướng về biển đảo quê hương. Bởi thế, hình ảnh diễn viên Bình Minh cùng vợ xuống đường tuần hành phản đối vụ giàn khoan Hải Dương-981 của Trung Quốc đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ khán giả và người hâm mộ.

"Trong tình hình đất nước đang "nóng" về vấn đề chủ quyền lãnh thổ biển đảo, người nghệ sĩ, trước hết với tư cách là người dân nên góp sức cũng như tiếng nói của mình để khơi dậy lòng yêu nước", diễn viên Bình Minh cho hay.

Trong câu chuyện trên phim trường, giữa giờ giải lao lúc quay hình, tập hát... lại nghe thấy các ca sĩ, diễn viên cùng chia sẻ tình hình ở biển Đông. Ca sĩ - nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ khẳng định với Thanh Niên Online: "Khi tổ quốc cần, tôi luôn sẵn sàng!"

Thiên Hương - thanhnien.com.vn

Nguồn tin: Thanh Niên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Nội dung chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 63


Hôm nayHôm nay : 2069

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 377412

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 29795110

Giới thiệu

Giới thiệu về nghiepvuketoan.vn

Nhấp chọn link Giới thiệu về Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền Hoặc scan mã code Nghiepvuketoan.vn là trang web chuyên ngành tài chính kế toán, thuế và luật. Website bao gồm trang tin với những tin bài cập nhật thường xuyên phục vụ nhu cầu tham khảo chuyên ngành; Phần Diễn đàn thường xuyên giao...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến www.nghiepvuketoan.vn từ đâu?

Báo chí

Bạn bè giới thiệu

Công cụ tìm kiếm

Khác

Kế toán Online Vacom
Danh sách các trang web: Luật, thuế, kế toán, kiểm toán, doanh nghiệp
Youtube Thạc sĩ - Luật sư Đỗ Trọng Hiền CTB Đỗ Gia Luật
Đỗ Gia CTB Chuyên nghiệp-Tận tâm-Bảo mật

Đăng nhập thành viên